1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แซนดรา บุลล็อก จับกระแสธุรกิจเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

แซนดรา บุลล็อก จับกระแสธุรกิจเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

นอกจาก "แซนดรา บุลล็อก" (Sandra Bullock) จะเป็นนักแสดงชาวอเมริกันที่โด่งดังมาตั้งแต่ยุค 90 จากภาพยนตร์เรื่อง "Speed" และ "While You Were Sleeping" แล้ว เธอยังมีธุรกิจอื่นที่น่าสนใจ นั่นคือเป็นเจ้าของภัตตาคาร เบสส์ บิสโตร ใน ออสติน เท็กซัส ที่ อเมริกา ซึ่งเปิดมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2006

ไม่นานมานี้ แซนดรา ได้ปรับเปลี่ยน เบสส์ บิสโตร ของเธอ ให้เป็นร้านอาหารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเธอโฆษณาภัตตาคารและความคิดสุดทันสมัยนี้ผ่านรายการ โอปราห์ ตอนพิเศษ ที่ออกอากาศทางโทรทัศน์ในวันคุ้มครองโลก หรือ เอิร์ธเดย์ ซึ่งตรงกับวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา

ในรายการ แซนดรา พาตระเวนชมร้าน และแนะนำให้ผู้ชมรู้จักกับข้าวของเครื่องใช้ภายใน ซึ่งเธอเพิ่งจะเปลี่ยนใหม่ยกชุด จากเดิมที่ใช้ภาชนะที่ทำจากพลาสติกและโพลีสเตอรีน ตอนนี้ แซนดรา นิยมเฉพาะวัสดุที่ย่อยสลายได้เท่านั้น อาทิ ถ้วยกาแฟที่ทำจากชานอ้อยและน้ำเชื่อมข้าวโพด มีดที่ทำจากมันฝรั่ง และกล่องบรรจุอาหารที่ทำจากชานอ้อย นอกจากนี้ เฟอร์นิเจอร์ในร้านของเธอก็ยังทำจากวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่ อาทิ โต๊ะรับประทานอาหารทำจากแผ่นไม้ที่เธอได้มาตอนซ่อมพื้น

แซนดรา เล่าว่าเธอศึกษาเรื่องวัสดุที่ย่อยสลายได้มาตั้งแต่ตอนเปิดร้าน จึงทราบว่าภาชนะเหล่านี้มีราคาแพงกว่าภาชนะที่ทำจากวัสดุสังเคราะห์เพียงเล็กน้อยเท่านั้น "ค่าใช้จ่ายต่างกันน้อยมาก แค่ไม่กี่เซนต์เท่านั้นเอง ฉันคิดว่ามันคุ้มค่ามากๆ เลย แค่เพิ่มเงินไม่กี่เพนนี ก็ช่วยรักษาโลกของเราให้สวยงามต่อไปได้"

ในรายการ โอปราห์ ตอนเดียวกันนี้ แซนดรา ยังได้แนะนำผลิตภัณฑ์ของเธออีกชิ้นหนึ่ง นั่นคือเทียนไขที่ทำจากถั่วเหลืองทั่วทั้งเล่ม มีชื่อตรายี่ห้อว่า เบสเซนซ์ พ้องกับชื่อร้าน เบสส์ บิสโตร ก่อนหน้านี้ เธอศึกษาหาข้อมูลจนทราบว่าเทียนไขทั่วไปจะมีตะกั่วอยู่ในไส้เทียน ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม เธอจึงเลือกใช้ไขถั่วเหลือง เนื่องจากเป็นทรัพยากรที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้

แซนดรา โฆษณาไว้ในเว็บไซต์ของเธอว่า กลิ่นหอมของเทียนเบสเซนซ์นั้น สกัดจากน้ำมันจากพืชและดอกไม้ ไส้เทียนทำจากกระดาษและไม่ผสมตะกั่ว แม้กระทั่งบรรจุภัณฑ์ก็ยังทำจากวัสดุที่มาจากธรรมชาติและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ นอกจากนี้ เทียนเหล่านี้ยังผลิตและบรรจุลงหีบห่อโดยใช้มือทั้งหมด ไม่ได้ใช้เครื่องจักร

แซนดรา เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาแต่ไหนแต่ไร เพราะเธอถูกเลี้ยงให้เติบโตมาเช่นนั้น "แม่ของฉันรับประทานแต่อาหารชีวจิต อาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ไม่ใช้ผลิตภัณฑ์เคมี และยังต่อเตียงเองอีกด้วย" แซนดรา เล่าว่า "ฉันเคยเกลียดเจ้าเตียงนี่นะ แต่ตอนนี้ฉันรักมันแล้ว เพราะแม่น่ะ รีไซเคิลไปซะทุกอย่างเลย"

นอกจากคุณแม่แล้ว แซนดรา ยังมีแนวร่วมอีกคนหนึ่ง คือ "เจสซี่ เจมส์" (Jesse James) สามีของเธอ ซึ่งเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ของอเมริกา แม้เขาจะเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทผลิตรถจักรยานยนต์ แต่เขาก็มีร้านอาหารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเช่นกัน ร้านของเขาชื่อ ซิสโก้ เบอร์เกอร์ ตั้งอยู่ที่ ลอง บีช แคลิฟอร์เนีย ที่ อเมริกา เปิดตัวครั้งแรกในปี 2006 ซึ่งวันนั้นลูกค้าบางส่วนเดินทางมาอุดหนุนที่ร้านด้วยการปั่นจักรยาน

ซิสโก้ เบอร์เกอร์ เป็นร้านที่มีบรรยากาศแบบยุค 50 ขายเบอร์เกอร์เนื้อวัวโกเบ เบอร์ริโตสไขมันต่ำ และอื่นๆ ซึ่งอาจฟังดูเหมือนรายการอาหารทั่วๆ ไป แต่ที่พิเศษคือมีอาหารจำพวกผักชีวจิตรวมอยู่ด้วย ทางร้านยืนยันว่าอาหารทุกรายการล้วนปลอดสารพิษ และห่อด้วยวัสดุที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ นอกจากนี้พลังงานที่ใช้ในร้านยังเป็นพลังงานแสงอาทิตย์อีกด้วย

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Amazing Spider-Man 2 - เป็นภาพยนตร์ Spider-Man เรื่องแรกที่ถ่ายทำที่นิวยอร์กทั้งเรื่อง อ่านต่อ»
  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวรักสามเส้าระหว่างสาวไทย ดานี่ (เตศนีย์ โกรฟส์) หนุ่มลูกครึ่งไทยอังกฤษ แดนนี่ (ปีเตอร์ เดนแมน) และ หนุ่มลูกครึ่...อ่านต่อ»