1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ฮิโรชิ อาเบะ ปะทะดาบกับ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ใน ช็อคโกแลต

ฮิโรชิ อาเบะ ปะทะดาบกับ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ใน ช็อคโกแลต

"ช็อคโกแลต" ภาพยนตร์แอ็กชั่นผลงานการกำกับของ "ปรัชญา ปิ่นแก้ว" ที่เคยทำให้ "องค์บาก" และ "ต้มยำกุ้ง" เปิดบันทึกหน้าใหม่ของภาพยนตร์แอ็กชั่นไทย ที่ประสบความสำเร็จในตลาดโลกอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ โดยจับมือกับ "พันนา ฤทธิไกร" สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ส่งนักแสดงแอ็กชั่นหญิงคนใหม่อย่าง "จีจ้า - ญานิน วิสมิตะนันทน์" ที่ผ่านการบ่มเพาะความสามารถทางการต่อสู้นานถึง 4 ปีเต็ม หลังจากส่ง "โทนี่ จา" ขึ้นทำเนียบพระเอกแอ็กชั่นของโลกไปแล้ว

พร้อมกันนี้ ช็อคโกแลต ยังดึงตัว "ฮิโรชิ อาเบะ" นักแสดงชาวอาทิตย์อุทัยมาประกบบทบาทกับ "อ๊อฟ - พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง" นักแสดงชายระดับแถวหน้าของไทย และ "ส้ม - อมรา ศิริพงษ์" ร่วมสร้างความเข้มข้นให้ ช็อคโกแลต กลายเป็นสุดยอดภาพยนตร์แอ็กชั่นเรื่องยิ่งใหญ่ประจำปี 2551

โอกาสนี้ผู้กำกับ ปรัชญา ได้ปิดกองถ่ายทำ ช็อคโกแลต ให้สื่อมวลชนได้เข้าเยี่ยมชมการถ่ายทำอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรก กับฉากการเผชิญหน้าปะทะบทบาทกันครั้งสำคัญ อาเบะ ในบทของ มาซาชิ สมาชิกคนสำคัญของแก๊งยากูซ่าจากญี่ปุ่นที่เดินทางมากับ อ๊อฟ ยอดฝีมือระดับแถวหน้าของเมืองไทย ในบทของ No.8 หัวหน้าแก๊งมาเฟียสุดโหดที่เป็นคู่แค้นคนสำคัญกับบรรดาลูกสมุนที่กำลังเล่นงาน ซิน (ส้ม) ภรรยาและ เซน (จีจ้า) ลูกสาว

ฉากนี้นอกจาก อาเบะ จะต้องแสดงคิวบู๊โดยใช้ดาบซามูไรปะทะกับเหล่าผู้ร้าย ซึ่งแสดงโดยนักสู้จากทีมมวยไทยของ พันนา แล้ว ที่พลาดไม่ได้คือการปะทะคิวบู๊คิวดาบกับ อ๊อฟ ด้วยศักดิ์ศรีและฝีมือ กล่าวได้ว่าเชือดเฉือนกันไม่ลงจริงๆ ซึ่ง อาเบะ ได้พูดถึงการทำงานในครั้งนี้ให้ฟังว่า

"ดีใจมากครับที่ได้ร่วมงานกับคุณปรัชญา และทีมงานคนไทยของภาพยนตร์เรื่อง ช็อคโกแลต ถึงแม้ว่าการทำงานของไทยกับญี่ปุ่นจะต่างกันแต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร ที่ผมกังวลก็คือเรื่องของภาษา เพราะกลัวว่าฉากที่ต้องใช้อารมณ์เยอะๆ อาจมีปัญหาเพราะเรื่องของการสื่อสารได้

แต่พอถึงเวลาจริงๆ แล้ว คุณปรัชญา สามารถอธิบายจนเข้าใจความรู้สึกของตัวละครตัวนี้ ทำให้ผมแสดงได้อย่างเต็มที่ จึงดีใจมากที่ได้มาร่วมงานกับทาง คุณปรัชญา และประทับใจการทำงานของคนไทยมาก จนหลายครั้งอดคิดไม่ได้ว่าคนไทยท่าจะเหนื่อยไม่เป็น แถมยังยิ้มแย้มกันตลอดเวลา ไม่ว่าจะถ่ายดึกยังไง สปีดการทำงานก็เป็นไปอย่างต่อเนื่อง ไม่มีเหนื่อยล้าลงเลย ซึ่งถือได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีอีกครั้งหนึ่งในอาชีพนักแสดงของผมเลยทีเดียว"

ส่วนความรู้สึกที่ต้องมาดวลดาบกับ อ๊อฟ นักแสดงรุ่นเก๋าของไทย อาเบะ เผยว่า "ฉากนี้เป็นฉากที่ผมต้องดวลดาบกับ คุณอ๊อฟ ซึ่งในเรื่อง มาซาชิ ต้องไปช่วย ซิน (ส้ม) หญิงที่ตนรัก แต่ถูก No.8 (อ๊อฟ) ขัดขวาง เลยต้องต่อสู้กันด้วยดาบ สำหรับฉากนี้ก็ต้องเตรียมตัวกันเยอะ มีการซ้อมคิวกับทาง อ๊อฟ ก่อน ซึ่งก็ไม่มีความกังวลอะไร เพราะเวลาเข้าฉากด้วยกันเราจะรู้สึกปลอดภัย ถึงแม้การแสดงในฉากแอ็กชั่นจะมีเรื่องของความเสี่ยงเข้ามาเกี่ยวข้องก็ตาม แต่ อ๊อฟ ก็จะคอยช่วยเซฟให้ตลอด ก็เลยรู้สึกปลอดภัยที่จะเล่น และที่สำคัญ อ๊อฟ เป็นคนที่อารมณ์ดีมากด้วย"

ทางด้านผู้กำกับ ปรัชญา ได้พูดถึงการได้ร่วมงานกับนักแสดงชาวอาทิตย์อุทัยให้ฟังว่า "การร่วมงานกับ อาเบะ ถือได้ว่าเขามีความเป็นมืออาชีพสูงมาก ถึงแม้ระบบการทำงานของญี่ปุ่นกับไทยจะไม่เหมือนกัน แต่เขาก็ปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว และเขาเป็นคนละเอียดมาก ตอนแรกเขาก็ถามหาสตอรี่บอร์ด แต่เรามีเป็นแบบวิดีโอให้ดูเลย ซึ่งเขาทำการบ้านมาดีมาก อย่างเวลาส่งสคริปต์ไป เขาจะทำความเข้าใจ และถามมาเป็นข้อๆ เขาเป็นคนที่มีความเป็นมืออาชีพมาก และเขาเป็นคนตรงเวลา ซึ่งคนญี่ปุ่นเป็นแบบนี้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นทีมงานทุกคนจะเกรงใจเขามาก ก็รู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกันและประทับใจในความเป็นมืออาชีพของเขา"

อีกมานานเกินรอสำหรับแฟนๆ เพื่อเตรียมพบกับ ช็อคโกแลต ภาพยนตร์ไทยแอ็กชั่นจากผลงานการกำกับของ ปรัชญา โปรแกรมทองต้อนรับตรุษจีน 7 กุมภาพันธ์ 2551 ทุกโรงภาพยนตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นส่วนที่เกิดขึ้นก่อนภาคที่แล้ว การเดินทางของ Chulbul Pandey จากหนุ่มน้อยชื่อ Dhaakad จนมาเป็นเจ้าหน...อ่านต่อ»