1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แซก อวอร์ดส์ ครั้งที่ 22

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แซก อวอร์ดส์ ครั้งที่ 22

เวียนมาอีกครั้งสำหรับงานมอบรางวัลแด่นักแสดงยอดเยี่ยมทั้งสาขาทางด้านภาพยนตร์และโทรทัศน์อย่าง "สกรีน แอกเตอร์ส กิลด์ อวอร์ดส์" (Screen Actors Guild Awards) หรือ "แซก อวอร์ดส์" (SAG Awards) ที่ปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 22 แล้ว เมื่อค่ำวันที่ 30 มกราคม 2016 ตามเวลาท้องถิ่นของสถานที่จัดงาน ณ ลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยปีนี้คณะนักแสดงที่พากันตบเท้ายึดรางวัลกลุ่มนักแสดงยอดเยี่ยมไป คือเหล่านักแสดงจากภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดการทำงานของนักข่าวหนังสือพิมพ์บอสตันโกลบ ซึ่งตามติดเรื่องราวของเหล่าบาทหลวงที่ล่วงละเมิดทางเพศเด็ก จนกลายเป็นข่าวใหญ่ในเรื่อง "Spotlight"

"มาร์ก รัฟฟาโล" (Mark Ruffalo) หนึ่งในนักแสดงผู้รับบทนักข่าวทีมสปอตไลต์ กล่าวขณะรับรางวัลว่า "ผมต้องขอบคุณผู้อำนวยการสร้าง, ทอม แม็กคาร์ธี (Tom McCarthy ผู้กำกับและผู้เขียนบท) และ จอช ซิงเกอร์ (Josh Singer ผู้เขียนบท) ที่คว้าทุกโอกาสเพื่อบอกเล่าข้อเท็จจริง ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการบอกเล่าความจริงและให้เกียรติคนที่เป็นเหยื่อการล่วงละเมิดทางเพศ ทั้งที่เสียชีวิตไปแล้วและที่ยังเหลือรอดอยู่จากเหตุการณ์น่าสะพรึงที่วัฒนธรรมของเราเอื้อให้มันเกิดขึ้นได้ครับ" ส่วน "ไมเคิล คีตัน" (Michael Keaton) เพื่อนนักแสดงอีกคนเสริมว่าภาพยนตร์ไม่ได้เล่าเฉพาะเรื่องของผู้ถูกล่วงละเมิดทางเพศเท่านั้น "เรื่องนี้เกี่ยวกับพวกผู้มีอำนาจที่เอารัดเอาเปรียบผู้ไร้อำนาจ และนั่นทำให้ผมรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ ผมรู้สึกขอบคุณมากจริงๆ ครับ"

"ลีโอนาร์โด ดิคาพริโอ" (Leonardo DiCaprio) เป็นนักแสดงคนหนึ่งของปีนี้ที่น่าจะคุ้นชินกับเวทีรางวัล เมื่อได้รับการยกย่องในฝีมือการแสดงมาแล้วหลายครั้ง และเวทีนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ชื่อของ ลีโอนาร์โด ถูกขานเรียกในฐานะผู้ชนะรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากการสวมบทนักสำรวจที่ถูกทิ้งให้ตายอย่างทรมานหลังถูกหมีทำร้ายใน "The Revenant" โดยนักแสดงเปี่ยมพรสวรรค์ได้ฝากข้อความถึงนักแสดงรุ่นใหม่ให้รับชมการแสดงภาพยนตร์ของคนอื่นให้มากเข้าไว้ ด้านเจ้าของบทคุณแม่ใน "Room" อย่าง "บรี ลาร์สัน" (Brie Larson) ก็ครองแท่นนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมเอาไว้ได้ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าที่ผ่านมาเธอรู้สึกโดดเดี่ยว เมื่อได้มาชมภาพยนตร์ ทำให้ บรี ได้ค้นพบที่ที่ทำให้เธอได้สำรวจความคิดสร้างสรรค์ของตัวเอง

นอกจากนี้ยังนับเป็นค่ำคืนที่น่าประทับใจสำหรับ "ไอดริส เอลบา" (Idris Elba) ที่ครองสองรางวัลสาขานักแสดงทั้งรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากบทผู้นำของกลุ่มทหารเด็กใน "Beasts of No Nation" แล้วยังรวบรางวัลนักแสดงนำชายจากละครโทรทัศน์ขนาดสั้นหรือภาพยนตร์เพื่อฉายทางโทรทัศน์ยอดเยี่ยมจากละครชุดเรื่อง "Luther" นักแสดงหนุ่มผิวสีกล่าวบนเวทีว่า "การชนะสองรางวัลในคืนเดียวเป็นอะไรที่เหลือเชื่อครับ" และยังพูดถึงภาพยนตร์ Beasts of No Nation ด้วยว่า "เราสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับผู้คนจริงๆ ชีวิตจริงๆ ขอบคุณนะครับที่มอบแสงสว่างบางส่วนให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้"

ฝั่งรางวัลสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมถูกมอบให้แก่นักแสดงสาวชาวสวีเดน "อลิเซีย ไวแคนเดอร์" (Alicia Vikander) จากบทบาทใน "The Danish Girl" โดย อลิเซีย กล่าวขอบคุณเพื่อนร่วมงานอย่าง "เอ็ดดี เรดเมย์น" (Eddie Redmayne) ผู้รับบทเป็นสามี ซึ่งได้ค้นพบตัวเองจนกลายเป็นผู้หญิงข้ามเพศคนแรกของโลกในเวลาต่อมาว่า "ฉันรู้ค่ะว่าการแสดงไม่ได้เกิดขึ้นในฟองอากาศ เวทมนตร์ของการแสดงเกิดขึ้นได้แค่ระหว่างเพื่อนนักแสดงด้วยกันเท่านั้นค่ะ" ฟากภาพยนตร์ไล่ล่ากลางทะเลทราย "Mad Max Fury Road" ก็บู๊ระห่ำสุดใจจนต้องยกรางวัลกลุ่มนักแสดงแทนยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ให้เป็นขวัญและกำลังใจ

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล SAG Awards ครั้งที่ 22

ภาพยนตร์

  • กลุ่มนักแสดงยอดเยี่ยม: Spotlight
  • นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม: Leonardo DiCaprio - The Revenant
  • นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม: Brie Larson - Room
  • นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม: Idris Elba - Beasts of No Nation
  • นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม: Alicia Vikander - The Danish Girl

โทรทัศน์

  • กลุ่มนักแสดงจากละครโทรทัศน์แนวชีวิตยอดเยี่ยม: Downton Abbey
  • กลุ่มนักแสดงจากละครโทรทัศน์แนวตลกยอดเยี่ยม: Orange Is the New Black
  • นักแสดงนำชายจากละครโทรทัศน์แนวชีวิตยอดเยี่ยม: Kevin Spacey - House of Cards
  • นักแสดงนำหญิงจากละครโทรทัศน์แนวชีวิตยอดเยี่ยม: Viola Davis - How to Get Away With Murder
  • นักแสดงนำชายจากละครโทรทัศน์แนวตลกยอดเยี่ยม: Jeffrey Tambor - Transparent
  • นักแสดงนำหญิงจากละครโทรทัศน์แนวตลกยอดเยี่ยม: Uzo Aduba - Orange Is the New Black
  • นักแสดงนำชายจากละครโทรทัศน์ขนาดสั้นหรือภาพยนตร์เพื่อฉายทางโทรทัศน์ยอดเยี่ยม: Idris Elba - Luther
  • นักแสดงนำหญิงจากละครโทรทัศน์ขนาดสั้นหรือภาพยนตร์เพื่อฉายทางโทรทัศน์ยอดเยี่ยม: Queen Latifah - Bessie

นักแสดงแทน

  • กลุ่มนักแสดงแทนยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์: Mad Max Fury Road
  • กลุ่มนักแสดงแทนยอดเยี่ยมจากละครโทรทัศน์: Game of Thrones

รางวัลผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต: Carol Burnett

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ทนายความคนหนึ่งทำการสืบสวนเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานการณ์ที่น่าสงสัยในการตายของชายหนุ่มคนหนึ่ง...อ่านต่อ»