1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แซก อวอร์ดส์ ครั้งที่ 18

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แซก อวอร์ดส์ ครั้งที่ 18

กลุ่มนักแสดง "The Help" โดดเด่นเป็นสง่าบนเวที "สกรีน แอกเตอร์ส กิลด์ อวอร์ดส์" (Screen Actors Guild Awards) หรือ "แซก อวอร์ดส์" (SAG Awards) อีกหนึ่งงานประกาศรางวัลคุณภาพสำหรับเหล่านักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์ ที่จัดขึ้นโดยสมาคมนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์แห่งอเมริกา เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2555 ตามเวลาในลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา

เป็นเรื่องเหนือความคาดหมาย เมื่อภาพยนตร์ดัดแปลงจากนิยายที่ว่าด้วยการใช้ชีวิตในยุคที่มีความแตกต่างของสีผิวคว้ารางวัลไปได้มากที่สุด โดย "วิโอลา เดวิส" และ "อ็อกเทเวีย สเปนเซอร์" คือผู้คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมและสมทบหญิงยอดเยี่ยมไปครองอย่างน่าชื่นชม ตามลำดับ นอกจากนี้ วิโอลา อ็อกเทเวีย ร่วมด้วยนักแสดงจากเรื่อง The Help อาทิ "เอ็มมา สโตน" "ซิสซี สปาเซ็ก" "ไบรซ์ ดัลลัส โฮเวิร์ด" และ "เจสสิกา เชสเทน" ยังได้รับรางวัลกลุ่มนักแสดงยอดเยี่ยมในสาขาภาพยนตร์อีกด้วย

วิโอลา กล่าวขอบคุณและยกย่องสองนักแสดงหญิงผู้เป็นแรงบันดาลใจให้กับเธอในการเป็นนักแสดง นั่นคือ "ซิสลี ไทสัน" นักแสดงร่วมใน "The Help" กับ "เมอรีล สตรีป" ดาราเจ้าบทบาท หนึ่งในผู้ร่วมเข้าชิงรางวัลจากผลงานล่าสุด "The Iron Lady" โดยเจ้าตัวบอกว่า "ไม่มีสิ่งใดอยู่ภายภาคหน้านอกจากความฝัน อย่าขายฝันของตัวเองเพื่อความฝันอื่นๆ" วิโอลา กล่าวอย่างหนักแน่น หลังจากเผยถึงอดีตที่ยากลำบากกว่าจะมาเป็นนักแสดงอย่างทุกวันนี้ได้ "ฉันภูมิใจมากที่ได้เป็นนักแสดง ขอบคุณทางสมาคมที่มอบรางวัลนี้ให้ฉัน" ก่อนทิ้งท้ายว่า "จงฝันให้ยิ่งใหญ่และรุนแรงเข้าไว้ค่ะ"

ด้าน อ็อกเทเวีย สาวผิวเข้มอีกราย ได้ขอบคุณทางสมาคมเช่นกันที่ให้โอกาสเธอได้รับรางวัลนี้ "เป็นเกียรติมากที่ได้ทำงานในภาพยนตร์ที่เป็นกระบอกเสียงไปยังผู้หญิงอีกหลายๆ คน ทำให้ฉันได้มายืนอยู่ที่นี้ในคืนนี้" เธอกล่าวอย่างตื้นตัน "การที่พวกคุณให้เกียรติฉันแบบนี้ เท่ากับพวกคุณให้พวกเธอเหล่านั้นทุกคนค่ะ" หลังจากขอบคุณผู้ที่สนับสนุนภาพยนตร์แล้ว เธอได้พูดส่งท้ายไว้ว่า "ฉันอยากอุทิศรางวัลนี้ให้กับทุกๆ คนที่ถูกกดขี่ ไม่ได้รับการดูแลอย่างสมควร ไร้สิทธิพิเศษ หรือแม้แต่คนที่ถูกเรียกเก็บภาษีเกินจำเป็น ที่ได้ผลกระทบทางจิตใจ ร่างกาย และการเงินค่ะ"

ฝั่ง The Artist คว้าไปได้หนึ่งรางวัลจากนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ที่มอบให้หนุ่มคิ้วเข้ม "ฌอง ดูจาร์แดง" โดยหนุ่มฝรั่งเศสปลื้มปิติกับรางวัลที่ได้รับเป็นอย่างยิ่ง "ตอนนี้ผมเข้าใจแล้วล่ะครับว่าผมไม่เคยหยุดฝัน ขอบคุณมากเลยนะครับ ขอบคุณสำหรับความฝันนี้ครับ" ขณะที่นักแสดงวัย 82 ปี "คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์" ยังคงสร้างความประทับใจให้เหล่ากรรมการกับบทบาทผู้รักเพศเดียวกันใน "Beginners" จนได้รับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมของเวทีนี้ไปครอง นับว่าเขาเข้าใกล้ความจริงของรางวัลเดียวกันนี้บนเวทีออสการ์เพียงแค่เอื้อม

นอกจากนี้ รางวัลกลุ่มนักแสดงแทนยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ตกเป็นของเหล่าพ่อมดแม่มดภาคจบใน "Harry Potter and the Deahtly Hallows - Part 2" เป็นการปิดฉากอย่างสวยงามสำหรับภาพยนตร์ผจญภัยสำหรับทุกเพศทุกวัย และรางวัลผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต มอบแด่นักแสดงมากประสบการณ์ "แมรี ไทเลอร์ มัวร์" โดยมี "ดิก วอน ไดก์" นักแสดงผู้เคยมีผลงานร่วมกับเธอในรายการโทรทัศน์ "The Dick Van Dyke Show" ช่วงปี 1961-1966 เป็นผู้เชิญรางวัล

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล SAG Awards ครั้งที่ 18

ภาพยนตร์

  • กลุ่มนักแสดงยอดเยี่ยม: The Help
  • นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม: ฌอง ดูจาร์แดง (Jean Dujardin) จาก The Artist
  • นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม: วิโอลา เดวิส (Viola Davis) จาก The Help
  • นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม: คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์ (Christopher Plummer) จาก Beginners
  • นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม: อ็อกเทเวีย สเปนเซอร์ (Octavia Spencer) จาก The Help

โทรทัศน์

  • กลุ่มนักแสดงจากละครโทรทัศน์แนวชีวิตยอดเยี่ยม: Boardwalk Empire
  • กลุ่มนักแสดงจากละครโทรทัศน์แนวตลกยอดเยี่ยม: Modern Family
  • นักแสดงนำชายจากละครโทรทัศน์แนวชีวิตยอดเยี่ยม: สตีฟ บุสเชมี (Steve Buscemi) จาก Boardwalk Empire
  • นักแสดงนำหญิงจากละครโทรทัศน์แนวชีวิตยอดเยี่ยม: เจสสิกา แลงจ์ (Jessica Lange) จาก American Horror Story
  • นักแสดงนำชายจากละครโทรทัศน์แนวตลกยอดเยี่ยม: อเล็ก บอลดวิน (Alec Baldwin) จาก 30 Rock
  • นักแสดงนำหญิงจากละครโทรทัศน์แนวตลกยอดเยี่ยม: เบตตี ไวต์ (Betty White) จาก Hot in Cleveland
  • นักแสดงนำชายจากละครโทรทัศน์ขนาดสั้นหรือภาพยนตร์เพื่อฉายทางโทรทัศน์ยอดเยี่ยม: พอล จิอาแมตติ (Paul Giamatti) จาก Too Big To Fail
  • นักแสดงนำหญิงจากละครโทรทัศน์ขนาดสั้นหรือภาพยนตร์เพื่อฉายทางโทรทัศน์ยอดเยี่ยม: เคต วินสเล็ต (Kate Winslet) จาก Mildred Pierce

นักแสดงแทน

  • กลุ่มนักแสดงแทนยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์: Harry Potter and the Deahtly Hallows - Part 2
  • กลุ่มนักแสดงแทนยอดเยี่ยมจากละครโทรทัศน์: Game of Thrones

รางวัลผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต: แมรี ไทเลอร์ มัวร์ (Mary Tyler Moore)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับฟิล (อดัม เดวีน) ชายโสดผู้ติดมือถือเป็นชีวิตจิตใจ เมื่อเขาได้มือถือใหม่ทำให้เขาได้พบกับ เจ...อ่านต่อ»