1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

จอห์น วู ผู้กำกับสายเลือดมังกรกลับมาอีกครั้งใน Paycheck

จอห์น วู ผู้กำกับสายเลือดมังกรกลับมาอีกครั้งใน Paycheck

จอห์น วู ผู้กำกับสายเลือดมังกรกลับมาอีกครั้ง เขาคือผู้กำกับที่ทำให้ท่ายิงปืน 2 มือเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เขาคือผู้กำกับที่ทำให้ฮอลลีวู้ดต้องคารวะฝีมือคนเอเชีย เขาคือผู้กำกับที่ดาราชั้นนำต้องการร่วมงานด้วย กับผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขาในฮอลลีวู้ด Paycheck แกะรอยอดีต ล่าปมปริศนา

ฉากแอ๊กชั่นของ จอห์น วู ถือได้ว่าเป็นฉากที่เป็นตำนาน ซึ่งมีคนชื่นชมและเลียนแบบไปทั่วโลก และบ่อย ครั้งที่ฉากแอ๊กชั่นของเขาถูกเสริมให้ตื่นเต้นมากขึ้นด้วยฉากดวลปืน ฉากต่อสู้ด้วยปืนของวูกลายเป็นงานที่สุดท้าทายสำหรับผู้ดูแลงานด้านอาวุธ ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ต้องมาก่อน

โรเบิร์ต ร็อก กาล็อตติ ทำหน้าที่ตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธให้กับวูมานานกว่า 11 ปีแล้ว และเป็นหน้าที่ของเขาที่จะต้องดูแลอาวุธปืนทั้งหมด เขายังต้องทำการฝึกนักแสดงให้ใช้ปืนด้วยท่าทางที่เหมาะสม และยังรับผิดชอบในเรื่องความปลอดภัยทั้งหมดด้วย

"ผู้คนมักคิดว่าปืนที่ใช้ในภาพยนตร์ไม่ใช่ปืนจริง คิดว่าเป็นปืนที่ทำขึ้นเพื่อใช้ในภาพยนตร์เท่านั้น แต่จริงๆ แล้ว มันเป็นปืนจริง แต่ได้รับการปรับแต่งโดยมืออาชีพเพื่อให้มันยิงกระสุนเปล่าออกมา และทำงานได้เหมือนกับปืนจริง ในรังเพลิงนั้นก็คือกระสุนเปล่า ในความเห็นส่วนตัวของผม กระสุนเปล่ามีอันตรายแทบจะเทียบเท่ากับกระสุนจริงทีเดียว เพราะคนอื่นจะคิดว่ามันมีความปลอดภัย" กาล็อตติ เล่า

ในบรรดาชอตดวลปืนที่โด่งดังของจอห์น วู ก็คือฉากคลาสสิกที่นักแสดงสองคนจะต้องหันหน้าเข้าหากัน โดยใช้ปืนจ่อใส่หัวของกันและกัน มันเป็นฉากที่ถือว่าจริงจังมากสำหรับผู้ดูแลด้านอาวุธ โดยถือว่ามีความ เสี่ยงที่ค่อนข้างสูง และจะให้เกิดข้อผิดพลาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด กาล็อตติคิดว่างานที่ถือว่าสำคัญที่สุดสำหรับเขา คือการดูแลให้ความรู้และฝึกฝนนักแสดงให้สามารถพกพาและใช้ปืนได้อย่างสมจริงที่สุด

"ผมจะจริงจังมากกับการทำให้แน่ใจว่าพวกเขาถือปืนอย่างเหมาะสมแล้ว เพื่อให้ดูสมจริงในสายตาของคนดู การจับปืนจากด้านข้าง ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณเห็นได้ตลอดเวลาในมิวสิกวิดีโอ เป็นสิ่งผิด คนที่ยิงปืนจริงๆ จะไม่ถือปืนของพวกเขาแบบนั้นแน่"

แม้ว่า จอห์น วู จะมีชื่อเสียงโด่งดังมากจากภาพยนตร์แอ๊กชั่นที่ต้องมีการใช้ปืน แต่ตัว จอห์น วู กลับไม่เคยเป็นเจ้าของปืน หรือเคยใช้ปืนมาก่อนเลย และตัวเขาเองกลับไม่เคยมีความคิดอยากจะยิงปืนเลยสักครั้ง

ดรีมเวิร์คส์ พิคเจอร์ส และ พาราเม้าต์ พิคเจอร์ส ภูมิใจเสนอภาพยนตร์เรื่อง Paycheck เรื่องราวของ ไมเคิล เจนนิ่งส์ (เบน อัฟเฟล็ค) กำลังถูกตามล่า โดยไม่รู้สาเหตุ เจนนิ่งส์จึงต้องแข่งขันกับเวลาเพื่อปะติดปะต่อชิ้นส่วนจากอดีตของเขาเข้าด้วยกัน ก่อนที่จะถูกนายจ้าง 16 มกราคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»
  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของเจ้าของคณะละครสัตว์ แม็กซ์ เมดิซี (แดนนี เดอวีโต) ที่ขอให้อดีตนักแสดง โฮลต์ ฟาริเออร์ (โคลิน ฟาร์เรลล์) และ...อ่านต่อ»