1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

นับเวลาถอยหลัง เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ กรุงเทพฯ

นับเวลาถอยหลัง เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ กรุงเทพฯ

ททท. มุ่งหวังผลเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ กรุงเทพฯ ปี 2547 จะยกระดับภาพยนตร์ไทย และส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของโลก โดยมีภาพยนตร์จากทั่วโลกกว่า 160 เรื่องเข้าฉายตามโรงภาพยนตร์หลัก ได้แก่ สยาม, ลิโด, อีจีวี สยามดิสคัฟเวอรี่, อีจีวี เมโทรโพลิส, เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลเวิลด์พลาซ่า และ เอสเอฟเอ็กซ์ เอ็มโพเรียม

สำหรับรายชื่อนักแสดงและบุคคลในวงการภาพยนตร์ที่แจ้งว่าจะมาร่วมงาน Opening Night Film and Reception ในวันที่ 22 มกราคม 2547 เวลา 17.30น ณ โรงภาพยนตร์สกาล่า อาทิ Cuba Gooding Jr., Rachel Leigh Cook, Toni Collette, Michelle Rodriquez, Val Kilmer, Luc Besson, Oliver Stone, Takeshi Kitano, Gong Li, Christy Chung, Shu Qi, Michelle Yeoh และ Leon Lai โดยภาพยนตร์ที่ได้รับเลือกให้เป็นภาพยนตร์เปิดงานในวันนั้น ได้แก่ ทวิภพ

นอกจากการจัดฉายภาพยนตร์แล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีก อาทิ

  • การจัดฉายภาพยนตร์กลางแปลงเรื่อง เกาะสวาทหาดสวรรค์ ภาพยนตร์เพลงในพระราชนิพนธ์และอำนวยการสร้างโดยพระองค์เจ้าอนุสรณ์มงคลการ นำแสดงโดย สมบัติ เมทะนี และ อรัญญา นามวงศ์ จัดขึ้นที่สวนเบญจศิริ วันที่ 17 มกราคม 2547 เวลา 17.00น.

  • 80 hr. World Movie Marathon ชิงรางวัลเงินสดกว่า 500,000 บาท จัดขึ้นที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน วันที่ 18-21 มกราคม 2547

  • Thai Film Show Case การจัดบูธของค่ายภาพยนตร์ต่างๆ โดยสมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ เจาะลึกเบื้องหน้าเบื้องหลังภาพยนตร์ไทย การซื้อขายภาพยนตร์ประเภทต่างๆ ได้แก่ วีซีดี ดีวีดี วิดีโอ กระทบไหล่ผู้สร้าง ผู้กำกับ และนักแสดงชื่อดังกว่า 100 ชีวิต จัดขึ้นที่บริเวณแกรนด์ฮอล์ สยามดิสคัพเวอรี่เซ็นเตอร์ และสยามเซ็นเตอร์ วันที่ 25 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ 2547

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»
  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ภายใต้ฉากหน้าอันสุขสงบ ภัยสงครามระหว่างสองอาณาจักรกำลังก่อตัวขึ้น อยุธยาต้องเตรียมการรับมือกับแผนร้ายเมื่อศัตรูต่างเมือ...อ่านต่อ»