1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ฟลอเร้นซ์ เปลือยท่อนบนขัดขมิ้น เพื่อความสมจริง ทวิภพ

ฟลอเร้นซ์ เปลือยท่อนบนขัดขมิ้น เพื่อความสมจริง ทวิภพ

ทวิภพ ภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ของ ฟิล์มบางกอก ที่ใช้งบทุนสร้างถึง 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 100 ล้านบาท ถ่ายทำนานกว่าสองปี ภายใต้แนวคิด การเดินทางครั้งใหม่ของ มณีจันทร์ ฉากที่น่าสนใจฉากหนึ่งที่นางเอกสาว ฟลอเรนซ์ วนิดา เฟเว่อร์ ซึ่งสวมบทบาท มณีจันทร์ ต้องเข้าฉากขัดขมิ้นอาบน้ำก่อนจะไปร่วมงานปาร์ตี้ฝรั่ง ตามความต้องการของ หลวงอัครเทพวรากร รับบทโดย รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง ฉากนี้ไม่ธรรมดาเพราะ ฟลอเรนซ์ จะต้องเปลือยท่อนบนเพื่อถ่ายทำให้สมจริง

ทางกองถ่ายได้เซ็ทสตูดิโอ ที่สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลคลอง 6 เพื่อจำลองห้องอาบน้ำของนางเอกตามท้องเรื่อง โดยให้ทุกฝ่ายเตรียมความพร้อมทุกอย่างในฉากตั้งแต่เช้าตรู่ ก่อนจะเริ่มต้นซักซ้อมและถ่ายทำในช่วงบ่ายวันนั้น ผู้กำกับ แกละ - สุรพงษ์ พินิจค้า สั่งให้ทีมงานที่ไม่เกี่ยวข้องออกด้านนอก เหลือแต่เพียงคนที่จะต้องทำงานอยู่ข้างใน เพราะไม่ต้องการให้นางเอกสาวต้องเกร็ง

ฉากนี้ผู้กำกับต้องการให้ได้ภาพความงามแบบอ่อนช้อย ดูนุ่มนวล ต้องไล่ตั้งแต่ตอนเปลื้องผ้าออก แล้วมีข้าทาสบริวารมาช่วยกันขัดตัวนางเอก โดยฟลอเรนซ์ยอมเปลือยท่อนบนจริง เพื่อให้งานออกมาสมจริง ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นของเครื่องปรับอากาศ จะมีแค่ปิดหน้าอกเพียงผืนเดียว พอถ่ายทำจริงก็ต้องปล่อยผ้าออก ต้องทำซ้ำกันอยู่หลายรอบ เนื่องจากผู้กำกับต้องการให้ได้ภาพหลายมุมกล้องเพื่อความสวยงาม

ระหว่างถ่ายทำใกล้ๆ เสร็จ โอลิเวอร์ สโตน ผู้กำกับชื่อดังของฮอลลีวู้ด พร้อม อังเคิล - อดิเรก วัฎลีลา เดินทางมาเยี่ยมกองถ่าย ทำให้นางเอกสาวถึงกับตะลึงที่มีผู้กำกับดังระดับฮอลลีวู้ดมาเยี่ยมชมกองถ่ายภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตของเธอ เป็นความปลาบปลื้มสำหรับเธอเป็นอย่างมาก โดย ฟลอเรนซ์ เผยความรู้สึกว่า

"นับเป็นการทำงานที่ยากอีกซีนหนึ่งของฟลอเรนซ์ ถามว่าเขินมั้ย ก็ต้องมีบ้าง เพราะเราจะต้องเปลื้องผ้าต่อหน้าคนหลายๆ คน แต่ตัวฟลอเรนซ์เองไม่ซีเรียสอยู่แล้ว ถ้าจะเป็นเรื่องงาน แต่สิ่งที่หนักใจสุดคือ ต้องแสดงให้ดูนุ่มนวลเป็นผู้หญิงหน่อย ซึ่งผิดกับฟลอเรนซ์อย่างสิ้นเชิงเวลาอาบน้ำ เราจะขัดๆ ถูๆ ทำให้สะใจแรงๆ ถึงจะสะอาด แต่ในซีนนี้ต้องค่อยๆ ทำอย่างละเมียดละไม เป็นซีนที่ชอบมากที่สุดในเรื่อง ทวิภพ เพราะจุดเทียนรอบๆ ทั้งหมด ทำให้ภาพที่ออกมาดูอบอุ่นมากๆ ทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองสวยขึ้นมากๆ (หัวเราะ)

ภูมิใจที่ได้ทำงานชิ้นนี้ โดยเฉพาะตอนที่ สโตน มาเยี่ยมกองถ่าย เป็นอะไรที่เราไม่คาดคิด หลังจากวันนั้นก็มีโอกาสได้ไปกินข้าวกัน เค้าชวนให้เราไปร่วมงานหนังใหม่อเล็กซานเดอร์กับเค้า แต่ฟลอเรนซ์ติดงานนางแบบที่นิวยอร์ก และตัดสินใจนานจนเค้าไม่รอเรา ก็ไม่ได้เสียใจนะคะ เพราะคิดว่ายังไม่ใช่โอกาสของเราค่ะ" นางเอกสาวกล่าวทิ้งท้าย

ภาพยนตร์ ทวิภพ สร้างโดย ฟิล์มบางกอก ดำเนินการสร้างโดย เฉลิมไทย สตูดิโอ และ อิมเมจ แอนด์ มอนตาจ จัดจำหน่ายโดย ไท เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กำกับการแสดงโดย สุรพงษ์ พินิจค้า นำแสดงโดย ฟลอเรนซ์ วนิดา เฟเว่อร์, รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง, พิเศก อินทรครรชิต, นิรุตติ์ ศิริจรรยา ฯลฯ กำหนดเข้าฉายปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2547

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Purge: Anarchy - นักแสดงผู้รับบท เชน และ ลิซ คู่รักที่กำลังจะแยกทางกัน คือ แซก กิลฟอร์ด และ ไคลี ซานเชซ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันในชีวิตจริง อ่านต่อ»
  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของปาร์ก (ไท่เปา) คนขับรถแท็กซี่วัย 70 ปีที่ไม่คิดจะเกษียณ เขาแต่งงานกับ ชิง (พาทรา โอ) มานาน 45 ปี จนมีลูกสอง...อ่านต่อ»