1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ครั้งที่ 59 ประจำปี 2007

ผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ครั้งที่ 59 ประจำปี 2007

ประกาศผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม "Writers Guild Award" หรือ "WGA" ครั้งที่ 59 ประจำปี 2007 ของสมาคมนักเขียนบทภาพยนตร์แห่งอเมริกา (Writers Guild of America) กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศอเมริกา

ผลที่ได้นั้น รางวัลบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม ตกเป็นของ "Little Miss Sunshine" โดย "ไมเคิล อาร์ต" (Michael Arndt) กับเรื่องราวครอบครัวที่ประกอบด้วยสมาชิกประหลาดๆ ซึ่งต้องพาลูกสาวคนเล็กเดินทางข้ามเมือง เพื่อเข้าแข่งขันในการประกวดความงามที่ชื่อว่า ลิตเติล มิส ซันไชน์ (Little Miss Sunshine)

ส่วนรางวัลบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม ได้แก่ "The Departed" จากฝีมือของ "วิลเลี่ยมส์ โมนาฮาน" (William Monahan) ที่นำมาจากบทดั้งเดิม โดย อลัน มัก (Alan Mak) และ เฟลิกซ์ จง (Felix Chong) ในภาพยนตร์ชื่อดังของฮ่องกงเรื่อง "Infernal Affairs" โดยเนื้อหาเป็นการเล่าถึงการฉ้อราษฎร์บังหลวงของตำรวจในรัฐเมสซาชูเซตต์ กับการต้องปลอมตัวเพื่อแฝงกายเข้าไปอยู่ฝ่ายตรงข้ามของทั้งฝ่ายอาชญากรและผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

ขณะขึ้นรับรางวัล ไมเคิล ก็ได้กล่าวแสดงความรู้สึกของเขาด้วยว่า ช่วงที่เขาเขียนบทเรื่อง Little Miss Sunshine เป็นตอนที่เขาไม่มีงานทำ และยังไม่เคยมีประวัติการทำงานด้านงานเขียนบทมาก่อน แต่ว่าผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์กลับให้โอกาสเขาเป็นอย่างดี ดังนั้น ไมเคิล จึงได้กล่าวคำขอบคุณเหล่าผู้อำนวยการสร้างของเรื่อง ได้แก่ "อัลเบิร์ต เบอร์เกอร์" (Albert Berger) "รอน เยอร์ซ่า" (Ron Yerxa) และ "มาร์ก เทอร์เทิลเทิร์บ" (Marc Turtletaub) ที่ช่วยป้องกันบทเรื่องนี้จากสตูดิโอใหญ่ๆ ของฮอลลีวูด ซึ่งมีสิทธิ์ที่จะนำเอางานของ ไมเคิล ไปเปลี่ยนแปลงใหม่ได้ "พวกเขาใช้เวลาถึง 5 ปี เพื่อที่ปกป้องบทของผมจากพวกสตูดิโอดังๆ ครับ" ไมเคิล กล่าว

นอกจากการรับรางวัลในเวที WGA นี้แล้ว ทั้ง ไมเคิล และ วิลเลี่ยมส์ ยังต้องลุ้นในเวทีใหญ่ซึ่งมีการแข่งขันกันแบบเข้มข้น เมื่อพวกเขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 79 ประจำปีนี้ ในสาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมและบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับเวทีนี้ทั้งคู่นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Whiplash - ใช้เวลาถ่ายทำเพียง 19 วัน อ่านต่อ»
  • The Equalizer - เดิมทีตัวละคร เทอรี ถูกเขียนขึ้นให้แก่นักแสดงที่มีอายุกว่าที่เห็นในภาพยนตร์ ทว่าผู้กำกับประทับใจในตัว โคลอี เกรซ มอเร็ตซ์ มากจนปรับบท เทอรี ให้มีอายุน้อยลง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

Chandro Tomar (Bhumi Pednekar) และ Prekashi Tomar (Taapsee Pannu) พวกเธอทั้ง 2 อายุเกิน 60 ปีแล้ว เธอใด้สร้างแรงบันดาลใ...อ่านต่อ»