1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

พูดคุยกับ โอลิเวีย นักแสดงสาวจาก New York, I Love You

พูดคุยกับ โอลิเวีย นักแสดงสาวจาก New York, I Love You

"โอลิเวีย เทิร์ลบี" (Olivia Thirlby) นักแสดงสาวชาวนิวยอร์ก ที่มีผลงานผ่านตาแฟนๆ คอภาพยนตร์มาบ้างแล้วอย่างเรื่อง "Juno" และ "United 93" แถมฝีมือการแสดงของสาวน้อยคนนี้ก็ยังเป็นถูกใจนิตยสารระดับโลก วานิตี้ แฟร์ ที่ยกให้ โอลิเวีย เป็นนักแสดงคลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามองของฮอลลีวูด ตอนนี้ โอลิเวีย กำลังจะมีผลงานใหม่ล่าสุดให้ได้ชมกันกับภาพยนตร์รักเรื่อง "New York, I Love You" ซึ่งเป็นภาพยนตร์รักเรื่องที่ 2 ในซีรีส์ เมืองแห่งความรัก หลังจากสร้าง "Paris, je t'aime" จนประสบความสำเร็จมาแล้ว

เมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา โอลิเวีย ที่ได้มีโอกาสมาร่วมงาน เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ครั้งที่ 7 ปี 2552 (Bangkok International Film Festival 2009) ก็ไม่พลาดที่จะให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์ถึงผลงานใหม่และเรื่องราวของตัวเธอให้ได้รู้กัน

ทำไมถึงตัดสินใจรับเล่นภาพยนตร์เรื่อง New York, I Love You

"เป็นว่าเพราะว่าฉันเป็นคนนิวยอร์กด้วย หลังจากได้ยินว่าจะมีโปรเจกต์นี้ก็เลยตั้งใจและสนใจในโปรเจกต์นี้มากๆ เลยตกลงที่จะรับเล่นค่ะ"

ร่วมงานกับผู้กำกับ เบรตต์ แรตเนอร์ (Brett Ratner) เป็นยังไงบ้าง

"สนุกสนานมากเลยค่ะ เขาเป็นคนที่เปิดกว้าง ยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น ก็ร่วมงานกันได้เป็นอย่างดีค่ะ"

ร่วมงานกับ เจมส์ คาน (James Caan) และ แอนตัน เยลชิน (Anton Yelchin) เป็นยังไงบ้าง

"ทำงานกับ เจมส์ คาน ตื่นเต้นมากๆ เพราะว่าเป็นแฟนหนังและชื่นชมผลงานมานานแล้ว ตัวจริงๆ ของเขาน่ารักและมีอัธยาศัยดีมากๆ ส่วน แอนตัน เยลชิน ก็แอบชื่นชมอยู่ห่างๆ เคยติดตามผลงานมาบ้าง ดีใจมากที่ได้มีโอกาสมาร่วมงานกันในที่สุดค่ะ"

ที่เซ็นทรัล พาร์ก มีกฎห้ามปีนต้นไม้ แล้วฉากนี้มีวิธีแก้ไขยังไง

"ผู้กำกับก็ไปยกต้นไม้จริงๆ มาเลยค่ะ เอามาวางไว้ตรงกลางเซ็นทรัล พาร์ก แล้วก็ทำเป็นหญ้าปลอมคล้ายๆ กับเป็นสนามในเซ็นทรัล พาร์กอีกที ตอนที่ถ่ายฉากนี้สนุกมาก เพราะว่าวันนั้นต้องปีนต้นไม้ทั้งๆ ที่ใส่ชุดราตรีสั้นๆ แล้วเป็นตอนกลางคืน หิมะก็ตก อากาศหนาวมากๆ เป็นฉากที่สุดยอดเลยจริงๆ ค่ะ"

ถ้ามีโอกาสได้เล่น New York, I Love You ในตอนอื่นๆ อยากเล่นตอนไหนมากที่สุด

"ไม่รู้เหมือนกันค่ะ เพราะว่ายังไม่ได้ดูหนังเลย จะได้ดูพร้อมๆ กันในรอบพรีเมียร์ที่อเมริกา"

คิดว่าบทบาทใน New York, I Love You มีความคล้ายตัวเองไหม

"มีความคล้ายกันแน่นอนค่ะ เพราะว่าในเรื่อง New York, I Love You ได้เล่นเป็นนักแสดง ก็สามารถนำสิ่งที่ตัวเองได้เรียนรู้มานำมาแสดงในหนังได้เหมือนกัน"

เสน่ห์ที่แตกต่างของ New York, I Love You กับ Paris, je t'aime อยู่ตรงไหน

"ตอนนี้ยังไม่ได้ดูทั้งหมดของ New York, I Love You แต่จากที่ได้ดู Paris, je t'aime ก็รู้สึกชอบมาก ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดใน New York, I Love You ก็คือมีผู้กำกับเป็นชาวเอเชียเยอะ ซึ่งก็อาจมีความหลากหลายมากกว่าค่ะ"

อะไรคือจุดที่น่าจะดึงดูดให้คนไปดู New York, I Love You

"จุดแรกที่น่าสนใจก็คือดาราที่แสดงในเรื่องนี้เยอะมาก อีกอย่างนึงก็คือเป็นรูปแบบใหม่ของหนัง แทนที่จะเป็นเรื่องยาวๆ เรื่องเดียว ก็เป็นเรื่องราว 11 เรื่องที่ติดต่อกันที่ใช้ระยะเวลาไม่นานประมาณ 5-8 นาที"

คิดว่าอะไรเป็นจุดที่น่าสนใจของเมืองนิวยอร์ก

"เสน่ห์ของนิวยอร์กที่ทำให้หลายๆ คนอยากไป ก็คือความหลากหลายของเชื้อชาติ ถ้าเราได้ไปอยู่ เราก็จะรู้สึกเหมือนคุ้นเคย รู้สึกเหมือนอยู่บ้าน อย่างคนไทยก็อยู่ที่นิวยอร์กเยอะมาก สามารถที่จะไปทานอาหารไทยที่เป็นอาหารไทยแท้ๆ ที่นั่นได้"

ถ้าเปลี่ยนจาก New York, I Love You มาป็น Bangkok, I Love You คิดว่าบทบาทจะเป็นยังไง

"คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องราวของนักแสดงอเมริกันที่มาเมืองไทยเป็นครั้งแรกแล้วก็ตกหลุมรักเมืองไทย แล้วตอนนี้ฉันก็ตกหลุมรักเมืองไทยไปแล้วด้วยค่ะ"

เคยแสดงภาพยนตร์ยาวพอมาแสดงภาพยนตร์สั้นแตกต่างไหม

"ก็มีทั้งความยากและความง่าย ความยากก็คือมีข้อจำกัดเรื่องของเวลา เพราะว่าตัวนักแสดงใช้เวลาถ่ายแค่ 2 วัน แล้วฉันต้องทำงานวันละ 20 ชั่วโมง เหมือนทำงานทั้งวันทั้งคืนเลย ส่วนความง่ายก็คือใช้เวลาน้อยกว่า โปรดักชัน การทำงานทั้งหมดในหนังเรื่องนี้ใช้เวลาแค่ 2 เดือน"

งานส่วนใหญ่มักจะเป็นภาพยนตร์อิสระ ทำไมถึงเลือกที่รับเล่นแนวนี้

"เป็นเพราะว่าหนังอินดี้ ผู้กำกับและนักแสดงสามารถทำอะไรตามที่ได้แพลนเอาไว้ ไม่ต้องขึ้นกับสตูดิโอ ส่วนนึงก็เป็นของเรื่องสคริปต์ที่น่าสนใจ โดยส่วนตัวก็ชอบและให้ความสนใจในเรื่องการเขียนบทของหนังอินดี้มากๆ เลย แต่ก็สนใจที่จะเล่นหนังใหญ่ หนังของฮอลลีวูดเหมือนกัน ถ้ามีโอกาสก็คงจะได้ชมกัน"

กดดันไหมเวลาถูกจับตามองว่าเป็นนักแสดงคลื่นลูกใหม่ของฮอลลีวูด

"ก็นิดหน่อยค่ะ แต่ว่าไม่ได้เอาตรงนั้นมาเป็นสาระสำคัญ เพราะว่าให้ความใส่ใจในเรื่องของงานมากกว่า แล้วเอาตรงนั้นไว้เป็นกำลังใจมากกว่าค่ะ"

จะมีผลงานอะไรอื่นๆ อีกไหม

"ตอนนี้ยังไม่ถ่ายทำหนังเรื่องอะไร แต่ก็มีผลงานที่เป็นซีรีส์ทางช่องเอชบีโอเรื่อง Bored to Death ซึ่งถ่ายทำที่นิวยอร์กเหมือนกันค่ะ"

อยากลองเล่นบทบาทอะไรมากที่สุด

"ตอบยากเหมือนกัน เพราะว่าบางทีได้อ่านบทก็ยังไม่รู้สึกว่าอยากเล่นบทนี้ พอได้ลองอ่านไปอ่านมาก็รู้สึกน่าสนใจนะ ก็คงต้องได้ลองอ่านบทก่อนแล้วถึงจะรู้ว่าอยากเล่นบทไหน"

ความรู้สึกที่ได้มาร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ

"ได้มาร่วมพิธีเปิดไปซึ่งเป็นการจัดงานที่สวยมาก ส่วนนึงที่มาครั้งนี้ก็ได้มาเจอกับแฟนๆ ชาวไทย ได้ไปทานอาหารไทย และที่สำคัญได้ไปเที่ยวภูเก็ต ซึ่งประทับใจมากที่สุด"

มาเมืองไทยได้กี่วันแล้ว

"มาถึงเมืองไทยตั้งแต่วันจันทร์ที่แล้ว ชอบทานอาหารไทยมากๆ เพราะว่าตอนที่อยู่ที่อเมริกันได้กินอาหารไทยก็รู้สึกชอบ แต่ว่ายังไม่ได้ไปชอปปิงเลย"

มาเมืองไทยแล้วอยากไปเที่ยวที่ไหนมากที่สุด

"เพิ่งได้ไปภูเก็ตมา แต่มีที่ที่อยากไปอีกก็คือตลาดนัดสวนจตุจักร แล้วก็วัดพระแก้วค่ะ"

ประทับใจอะไรในการมาเมืองไทยครั้งนี้

"ทุกคนน่ารักมาก และให้การต้อนรับเป็นอย่างดี แล้วก็ได้เจอกับเพื่อนใหม่ด้วยที่นี่"

ใกล้จะถึงวันเกิดวันที่ 6 ตุลาคม นี้แล้วอยากได้อะไรเป็นพิเศษไหม

"ก็บอกคุณพ่อคุณแม่ว่าปีนี้ไม่ต้องให้อะไร ไม่อยากได้อะไรให้เก็บเงินไว้ ถ้าเกิดวันนึงอยากไปท่องเที่ยวอาจจะขอยืมเงินคุณพ่อคุณแม่ไป เป็นความใฝ่ฝันส่วนนึงที่จะอยากท่องเที่ยวไปในหลายๆ ที่"

มีอะไรอยากถึงแฟนๆ ชาวไทยบ้างไหม

"ขอบคุณแฟนๆ คนไทยทุกคนมากเลยนะคะ ที่ติดตามรอดูผลงาน และที่สำคัญก็รู้ด้วยว่าฉันเป็นใคร"

ติดตามภาพยนตร์เรื่องราวความรักของคนในมหานครที่สาว โอลิเวีย ร่วมแสดงได้ในเรื่อง New York, I Love You เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ 15 ตุลาคม นี้

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โกหก...ทั้งเพ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง เร แม๊คโดแนลด์, พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์, เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา
  • เกรียน ฟิคชั่น
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง พันธดนย์ จันทร์เงิน, กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, ปุริม รัตนเรืองวัฒนา
  • The Recruit
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Al Pacino, Colin Farrell, Bridget Moynahan

เกร็ดภาพยนตร์

  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»
  • Begin Again - เป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของ อดัม เลอวีน นักร้องนำวง มารูน ไฟว์ ในบท เดฟ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สร้างจากเรื่องจริงของการแข่งขันเพื่อชิงความเป็นที่หนึ่งของสองยักษ์ใหญ่แห่งวงการรถยนต์อย่าง ฟอร์ด และเฟอร์รารี่ ในการแข่...อ่านต่อ»