1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บอย ผุดโครงการเพลงรักจากเรื่องจริง Love Inspires Love

บอย ผุดโครงการเพลงรักจากเรื่องจริง Love Inspires Love

เจ้าพ่อเพลงรัก "บอย - ชีวิน โกสิยพงษ์" ผุดโครงการใหม่ "Love Inspires Love" คัดเลือกเรื่องราวของความรักที่เกิดขึ้นจริงจากผู้คนทั่วไป แต่งเป็นเพลงรักโดยฝีมือจากนักแต่งเพลงของค่าย เลิฟอิส โดยเพลงแรกที่เปิดตัวโครงการนี้ ได้แก่เพลง "อีก...ไม่กี่อึดใจ" จากการแต่งของ บอย และขับร้องโดยนักร้องเสียงนุ่ม "ตู่ - ภพธร สุนทรญาณกิจ" ทั้งนี้ บอย ก็ได้พูดถึงที่มาที่ไปของโครงการว่า

"เริ่มต้นมาจากผมได้มีโอกาสไปชมภาพยนตร์เรื่อง New York, I Love You นะครับ แล้วตอนนั้นเนี่ยก็รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ดีนะที่เอาผู้กำกับหลายๆ คนมาทำภาพยนตร์สั้นด้วยกัน โดยที่ใช้โลเกชันคือนิวยอร์ก เราก็เลยคิดว่าเราในฐานะนักแต่งเพลงเนี่ย ถ้าเราอยากจะทำมั่งแต่เป็นในเรื่องของเพลง แล้วโลเกชันจะเป็นยังไง ถ้าเป็นกรุงเทพฯ ก็คงดูเด๋อๆ ที่เราจะต้องไปลอก เหมือนเราลอกเขาดื้อๆ อะไรอย่างนี้ เราก็คิดว่าถ้าเกิดเป็นเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นชุมชนออนไลน์ที่ใหญ่มาก ถ้าเราได้เรื่องจากในนั้น ซึ่งเป็นเรื่องจริงเนี่ย แล้วเราเอามาแต่งเป็นเพลง กับทีมนักแต่งเพลงของเราทุกคน หานักร้องที่เหมาะสมมาร้อง ก็คงจะเป็นโปรเจกต์ที่สนุก"

บอย กล่าวถึงเหตุผลที่เลือก ตู่ มาเป็นคนร้องเพลงนี้ว่า "สำหรับคุณตู่นะครับ ผมแต่งเพลง อีก...ไม่กี่อึดใจ เป็นเพลงแรก สำหรับเป็นเพลงเปิดแคมเปญนี้ ซึ่งแคมเปญนี้อย่างที่บอกว่าเราต้องเอาเรื่องจริงของคนนู้นคนนี้มาแต่ง แต่ในเมื่อเปิดแคมเปญ เรายังไม่มีเรื่องของใครแน่ๆ เพราะเรายังไม่ได้ประกาศ แต่ก็เลยต้องเอาเรื่องในส่วนผมไปก่อน คือผมก็เอาเรื่องชีวิตผมมาแต่ง

แล้วก็พอแต่งเสร็จแล้วก็เหมือนเสียงตู่ หน้าของตู่เนี่ยลอยมาเลยว่าควรจะเป็นคนร้องเพลงนี้ เพราะว่าอีกอย่างหนึ่งคือผมเคยได้ยินตู่ร้องเพลงที่ไม่ใช่เป็นเพลงจากในอัลบั้มเขา เป็นเพลงพวกสแตนดาร์ดแจ๊ซ เพลงป๊อปเพราะๆ ของยุค 60-70 อะไรอย่างนี้ เขาสามารถร้องได้ดีมากด้วย ซึ่งในเพลงนี้พื้นของมันเป็นแบบคันทรีบวกแจ๊ซบวกบลูส์ ผมเชื่อว่าเขาจะทำได้ดี แล้วก็เขามาร้องจริงๆ ก็ดีมากๆ โดยเฉพาะคำว่า อีกไม่กี่อึดใจ"

สำหรับเรื่องราวที่จะนำมาทำเป็นเพลงนั้น บอย เผยว่าไม่ได้จำกัดแค่เรื่องราวในครอบครัวเท่านั้น "อย่างเพลง อีก...ไม่กี่อึดใจ ไม่จำเป็นที่จะต้องมีครอบครัว ก็สามารถที่จะร้องหรือมีอารมณ์ร่วมไปกับเพลงนี้ได้ เพราะตู่ก็ยังไม่มีครอบครัว เขาก็ร้องเหมือนเขาคิดถึงบ้านเขา อยากจะกลับไปเป็นตัวของตัวเองที่บ้าน ก็สามารถเป็นได้ คือในโปรเจกต์ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องมีครอบครัวเท่านั้น เป็นความรักที่เป็นแรงบันดาลใจมากกว่าครับผม"

ทั้งนี้ บอย ก็ได้แง้มถึงคอนเสิร์ตเกี่ยวกับโครงการนี้ที่อาจจะมีขึ้นด้วย "จะมีทั้งหมด 6 เพลงในเฟสนี้นะครับ แล้วก็จะเสร็จสมบูรณ์ หวังไว้ว่าจะเสร็จประมาณเดือน 10 แล้วก็หวังว่าเราจะมีคอนเสิร์ตในเดือนนั้นเลย"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง