1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บอย มอบกำลังใจถึงทัพนักกีฬาไทยในเพลง ตบจูบ และ สู้

บอย มอบกำลังใจถึงทัพนักกีฬาไทยในเพลง ตบจูบ และ สู้

ในช่วงการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล "บอย โกสิยพงษ์" หรือ "บอย - ชีวิน โกสิยพงษ์" ได้แต่งเพลงเพื่อร่วมกันส่งกำลังใจให้นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงของไทย โดยประเดิมเปิดตัวด้วยเพลง "ตบจูบ" ที่ได้สองสาว "ไทรอัมพ์ส คิงดอม" (Triumphs Kingdom) มาเป็นผู้ถ่ายทอด และเพลง "สู้" จากศิลปินวง "รูม 39" (Room 39)

บอย กล่าวว่า "ทั้งสองเพลงนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่างทีมเลิฟอิสและทีมทศภาค โดยจุดประสงค์คือทำขึ้นมาเพื่อเป็นหนึ่งในตัวแทนของหัวใจชาวไทย ส่งกำลังใจให้กับสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และทีมนักกีฬา และโค้ชทุกท่าน โดยมีจุดประสงค์ให้ทุกภาคฝ่ายสามารถนำไปเผยแพร่ให้เกิดพลังใจแก่นักกีฬาทุกคน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ดังนั้นหากห้างร้านหรือกิจกรรมใดที่ต้องการเปิดเพลงทั้งสองนี้เพื่อเชียร์นักกีฬาไทย โปรดทำได้ตามสบายโดยไม่ต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์ในการเผยแพร่แต่อย่างใดครับ"

ผู้บริหารค่ายเพลงเลิฟอิสแง้มต่อไปว่า ตบจูบ เป็นเพลงผสมความเข้มแข็งและความอ่อนหวานเข้าด้วยกัน "เพลงนี้แต่งเนื้อร้องและทำนองโดย วาเคชั่น เพื่อจะเชียร์นักกีฬาวอลเลย์บอลไทยโดยเฉพาะเลยครับ โดยใช้คำว่า ตบ ในเพลง เพื่อแทนความเข้มแข็งของนักกีฬาไทยของเรา และผสมกับความอ่อนหวานของสาวไทย ซึ่งแทนด้วยคำว่า จูบ นั่นเอง โดยผมได้ชักชวน ทีเค (ไทรอัมพ์ส คิงดอม) มาร้องเพราะรู้ว่าเขาชอบนักกีฬาทีมนี้มากๆ อยู่แล้ว หลังจากนั้นก็มาทำเพลงให้เข้ากับตัวเขาครับ"

สำหรับเพลง สู้ นักแต่งเพลงมากฝีมือเผยเบื้องหลังเนื้อหาดีๆ ของเพลงนี้ว่า "ผมแต่งเพลงนี้ขึ้นมาด้วยการจินตนาการถึงนักกีฬาของเราที่ต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ มาตลอดชีวิตเพื่อจะได้มายืนอยู่ที่การแข่งขันนี้ พร้อมกับการผลักดันจากโค้ชและสมาคมรวมทั้งผู้สนับสนุนอีกมากมายที่ทำให้พวกเธอได้โอกาสที่เธอฝันมาตลอดชีวิต ระหว่างที่พวกเธอกำลังยืนอยู่ในสนาม เธอก็ระลึกถึงภาพเหล่านั้นอย่างตื้นตัน และสัญญากับทุกคนว่าพวกเธอจะสู้และทำหน้าที่ที่ได้รับนี้ให้ดีที่สุด ให้คุ้มกับวันนี้ที่พวกเธอได้มายืนที่จุดนี้"

ความคิดเห็น