1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เดอะ มัสท์ จับมือเพื่อนศิลปิน ทำเพลง นอนกับใครก็ไม่รู้สึก

เดอะ มัสท์ จับมือเพื่อนศิลปิน ทำเพลง นอนกับใครก็ไม่รู้สึก

นอกจากหนุ่ม "ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล" จะจับมือน้องชาย "ไมเคิล คอร์ป ไดเรนดัล" มาร่วมทำงานเพลงกันในนาม "เนบิวลา กรุ๊ป" (Nebula Group) แล้ว ก็ยังไม่ลืมชวนกลุ่มเพื่อนพ้องโปรดิวเซอร์ อย่าง 3 หนุ่มจาก "วายน็อตเซเว่น" (Y Not 7) ได้แก่ "เหน่ง - เกษม วงศ์สรรคกร" "ไก่ - ณกรณ์ จุ้ยนุชสิน" "กอล์ฟ - รุ่งโรจน์ ผลหว้า" รวมถึง "จั๊ก - ชวิน จิตรสมบูรณ์" "แพท - ชมธวัช ยงกิตติกุล" หรือ "แพท บาร์บี้ส์" "มัช - กฤชยศ เลิศประไพ" หรือ "เดอะ มัสท์" มาร่วมงานที่ยืนยันเจตนารมณ์ในการทำงานว่าเน้นคุณภาพเกินร้อย ซึ่ง มัช ขอเป็นตัวแทนพูดถึงผลงานของ เนบิวลา กรุ๊ป ว่า

"หลายคนคงสงสัยและเข้าใจผิดว่า เนบิวลา กรุ๊ป เป็นค่ายเพลงหรือรวมกันเพื่อทำอัลบั้มพิเศษ จริงๆ แล้วอยากให้มองเราเป็นกรุ๊ปคนทำงานดีกว่าครับ เป็นการรวมตัวของโปรดิวเซอร์ที่อยู่เบื้องหลังกันมานาน และอยากทำเพลงให้ไปในทิศทางเดียวกัน คือเน้นที่คุณภาพของงานเป็นหลัก ซึ่งเราเป็นกลุ่มคนเล็กๆ ที่ทำงานกันเองทั้งหมดอย่างอิสระ ย้ำว่าไม่มีค่าย ไม่มีสังกัดครับ เรียกได้ว่าถ้าเปรียบเป็นการทำอาหาร ก็คือลงมือปรุงกันเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่แต่งเนื้อร้องทำนอง มิกซ์เสียง ถ่ายมิวสิกวิดีโอ จนถึงขั้นตอนการเสิร์ฟสู่คนฟัง

ในส่วนของเพลงจะมีผลงานของแต่ละคนทยอยออกมาหลายโปรเจ็กต์ แต่เป็นในนามของ เนบิวลา กรุ๊ป เท่านั้นเอง เริ่มจาก เดอะ มัสท์ ตามด้วย วายน็อตเซเว่น จั๊ก ชวิน และวงใหม่ที่มี ปีเตอร์ แพท และ กอล์ฟ รวมตัวกันตั้งเป็นวงใหม่ชื่อ ไอซ์ ฮิว ก็หวังว่าจะใช้ประสบการณ์ของแต่ละคนมาเติมเต็มให้งานออกมาอย่างดีที่สุด ซึ่งถ้าต่อไปมีคนสนใจจะร่วมงานกับเรา ก็ยินดีครับ

สำหรับศิลปินเปิดตัวเบอร์แรกของ เนบิวล่า กรุ๊ป ก็คือ เดอะ มัสท์ กับเพลง นอนกับใครก็ไม่รู้สึก ที่มาของเพลงนี้ก็เอามาจากชีวิตของเตอร์ (หัวเราะ) ล้อเล่นครับ จริงๆ แล้วถ้าตั้งใจฟังดีๆ เพลงนี้เป็นเพลงที่อบอุ่นมากครับ มาจากคนที่รักเดียวใจเดียว และไม่สามารถลืมคนรักเก่าได้ ซึ่ง เนบิวลา กรุ๊ป ตกลงใช้ชื่อนี้ตั้งแต่แรกเพราะมันโดน แต่ก็กลัวเหมือนกันครับว่าจะแรงไปกับสื่อต่างๆ พวกเราจึงใช้สื่อโชเชียลเน็ตเวิร์กที่มีการใช้อย่างแพร่หลายในกลุ่มคนฟังเพลง อย่างยูทูบเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการโปรโมตงาน เชื่อว่ายังมีแฟนเพลงอีกไม่น้อยที่รอฟังและดูผลงานของศิลปินต่างๆ จากสื่อนี้อยู่

เราตัดสินใจใช้ความละเอียดที่สูงมาก คิดว่าน่าจะเป็นมิวสิกวิดีโอเพลงแรกๆ ของไทยที่เป็นระบบฟูล เอชดี ขนาด 1,080 พี อยากให้ทุกคนได้เห็นภาพสวยๆ คุณภาพดี ที่พวกเราตั้งใจทำ สามารถนำเอาไปใช้ต่อได้แบบไม่มีหวงครับ โดยได้ พี่เหน่ง วายน็อตเซเว่น มาเป็นผู้กำกับ พี่กอล์ฟ พี่ไก่ดูแลในเรื่องของมุมกล้องและการถ่ายทำ ผมเป็นนักแสดง เตอร์เป็นสไตลิสต์ ที่เหลือก็เป็นผู้ช่วยในส่วนต่างๆ เพราะเราทำกันเองทุกอย่างตั้งแต่ขั้นการเลือกโลเกชัน

หลังจากปล่อยเอ็มวีไปตามสื่อต่างๆ ก็ได้ผลตอบรับที่น่าพอใจ แม้จะใช้งบน้อยแต่ได้รับคำชมเยอะมากครับ ส่วนใหญ่จะบอกว่าอาร์ตไดเร็กชันสวยเทียบเท่างานกำกับระดับฮอลลีวูดเลยทีเดียว ซ้ำยังได้ฉายาใหม่ว่า เหน่งกาไว อีก ทำเอาพี่เหน่งของเรายิ้มไม่หุบเลยครับ ขอบคุณทุกเสียงตอบรับและขอฝากผลงานเพลง นอนกับใครก็ไม่รู้สึก จาก The Mu5t # Hotel ผลงานเพลงแรกของเนบิวลา กรุ๊ป ติดตามชมและฟังได้จากสื่อรายการเพลงทั่วไปได้ครับ และถ้าชอบก็อย่าลืมบอกต่อด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น