1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เดอะ มัสท์ มั่นใจสนามหลวง ทำเพลงชุดใหม่ใช้ชื่อ หลักสี่

เดอะ มัสท์ มั่นใจสนามหลวง ทำเพลงชุดใหม่ใช้ชื่อ หลักสี่

ถ้าหากยังจำกันได้กับเจ้าของเพลงดัง "อัศวินม้าไม้" เมื่อหลายปีก่อน หลังจากห่างหายจากอัลบั้มชุดที่ 3 ไปถึง 6 ปีด้วยกัน "เดอะ มัสท์" หรือ "มัช - กฤชยศ เลิศประไพ" กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มชุดที่ 4 ใช้ชื่อว่า "หลักสี่" ซึ่งเพลงเปิดตัวอย่างเพลง "พระเจ้าไม่เข้าข้างคนผิด" และ "มืดแปดด้าน"

เดอะ มัสท์ พูดถึงความรู้สึกที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นว่า "ดีใจครับ อย่างน้อยเราทำเพลงออกมาก็มีคนฟัง ผมว่าเป็นธรรมดาของคนทำเพลงที่อยากจะให้มีคนฟัง แล้วถ้าชอบก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีครับ"

การกลับมาครั้งนี้ เดอะ มัสท์ ตัดสินใจอยู่ภายใต้สังกัด สนามหลวง "ผมทำงานเสร็จแล้วถึงได้มาคุยกับที่ค่ายนี้ครับ คุยกับ เต็ด (ยุทธนา บุญอ้อม) แล้วถือว่าลงตัว ก็เลยน่าจะร่วมงานกันได้ เพราะที่นี่ไม่มีการแก้ไขงาน อยากจะทำอะไรก็ทำมาเถอะ เค้าพร้อมที่จะนำเสนอมาสเตอร์ของเรา ในรูปแบบที่เราต้องการนำเสนอครับ"

พร้อมกับย้ำว่าไม่ได้หายไปไหน "จริงๆ แล้วผมเป็นคนเบื้องหลังมาก่อน ก่อนจะทำงานอัลบั้มชุดแรกด้วยซ้ำ ผมก็ยังเขียนเพลงอยู่เรื่อยๆ แต่ที่ดูเหมือนหายไป ก็เพราะผมไม่ได้ทำงานแบบคนเบื้องหน้าก็เท่านั้นเอง ก็ยังเขียนเพลงให้คนอื่นอยู่เรื่อยๆ ครับ"

แฟนเพลงหน้าเก่าหน้าใหม่ของ เดอะ มัสท์ สามารถหาซื้ออัลบั้ม หลักสี่ กันได้ วางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น