1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โจนัส บราเธอร์ส เปิดเผยเบื้องหลังการแต่งเพลง Lovebug

โจนัส บราเธอร์ส เปิดเผยเบื้องหลังการแต่งเพลง Lovebug

ขณะนี้ "เควิน โจนัส" (Kevin Jonas) "โจ โจนัส" (Joe Jonas) และ "นิก โจนัส" (Nick Jonas) 3 หนุ่มพี่น้องจากรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในฐานะวงชายล้วน "โจนัส บราเธอร์ส" (Jonas Brothers) กำลังประชาสัมพันธ์เพลง "Lovebug" เพลงรักใสๆ ซึ่งเป็นซิงเกิลล่าสุดจากอัลบั้ม "A Little Bit Longer" อัลบั้มที่ 3 ของพวกเขา

3 พี่น้องโด่งดังจากสถานีโทรทัศน์ ดิสนีย์ แชนแนล เช่นเดียวกับเพื่อนศิลปิน "ไมลีย์ ไซรัส" (Miley Cyrus) พวกเขาเคยเป็นนักแสดงรับเชิญในละครที่สาว ไมลีย์ นำแสดงเรื่อง "Hannah Montana" และเมื่อ ไมลีย์ นำบทบาทนักร้องเพลงป๊อป ฮานนาห์ มอนทานา มาโลดแล่นบนเวทีคอนเสิร์ตจริงๆ ใน เดอะ เบสต์ ออฟ โบธ เวิลด์ส ทัวร์ (The Best of Both Worlds Tour) ที่ทวีปอเมริกาเหนือเมื่อปี 2007-2008 หนุ่มๆ ตระกูล โจนัส ก็ได้มาร่วมแสดงเป็นวงเปิดให้เธอด้วย

ช่วงวันหยุดระหว่างการแสดงเป็นวงเปิดให้ ไมลีย์ นี่เอง ที่ โจนัส บราเธอร์ส ใช้เป็นโอกาสเหมาะๆ ในการร่วมกันเขียนเพลง Lovebug ขึ้นมา นิก เล่าว่า "เราเขียนเพลงนี้ตอนช่วงวันหยุดเทศกาลคริสต์มาส ระหว่างการตระเวนแสดงสดของ ฮานนาห์ มอนทานา ตอนนั้นเราอยู่ในห้องในโรงแรม นั่งเขียนกันตอนกลางคืน ใช้เวลาประมาณ 15 หรือ 20 นาทีนี่แหละ"

พวกเขาใช้ดนตรีอะคูสติก สอดแทรกดนตรีแท็ปแดนซ์และเสียงแมนโดลิน ในการถ่ายทอดมุมมองความรักของวัยรุ่น นิก อธิบายถึงความหมายของเพลงว่า "จริงๆ ก็คือการตกหลุมรักใครสักคน แล้วพวกเขาก็หักอกคุณ แล้วความรักนั้นก็จบลง คุณคิดว่าความรู้สึก ณ ตอนนั้นจะคงอยู่เช่นนั้นตลอดกาล แต่แล้วคุณก็มีรักใหม่อีกครั้งจนได้" โจ กล่าวเสริมว่า "มันคือการละทิ้งการหักห้ามใจ (ที่เกิดจากความรักที่ไม่สมหวัง) ในอดีต ปล่อยมันไปกับสายลม"

นิก เล่าว่าพวกเขามีแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงที่หลากหลาย "Juno เป็นภาพยนตร์เรื่องโปรดของเราตอนนั้น และเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ก็แปลกดี เราก็เลยจับเอาองค์ประกอบต่างๆ เหล่านั้นใส่ลงไปในเพลงนี้ ซึ่งมันก็ออกมาฟังดูดีทีเดียว" นอกจากนี้ นิก ยังเผยเพิ่มเติมว่า "เพลงนี้ได้รับอิทธิพลจากวง เดอะ บีเทิลส์ (The Beatles) เด่นชัดเป็นพิเศษ"

ตามกำหนดการ แฟนเพลงของ โจนัส บราเธอร์ส จะได้ชมมิวสิกวิดีโอเพลง Lovebug ที่กำกับโดย ฟิลิป แอนเดลแมน (Philip Andelman) ในวันที่ 15 ตุลาคม 2008 นี้แล้ว มิวสิกวิดีโอนี้จะถ่ายทอดเรื่องราวความรักแบบย้อนยุค ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์รักที่มีบรรยากาศย้อนไปเมื่อปี 1940 เรื่อง "The Notebook"

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง