1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เพลงของเธอ รวมเรื่องรักจากคนรอบตัวผ่านมุมมอง หมอเอิ้น

เพลงของเธอ รวมเรื่องรักจากคนรอบตัวผ่านมุมมอง หมอเอิ้น

เสร็จสมบูรณ์แล้วสำหรับอัลบั้มใหม่ของ "หมอเอิ้น - พิยะดา หาชัยภูมิ" ว่าที่คุณหมอนักจิตเวชคนสวยที่ทุกคนรู้จักดี เพราะเคยฝากฝีมือแต่งเพลงให้ศิลปินมาแล้วหลายคน เช่น "เพื่อนรัก" ของ "เอิน - กัลยากร นาคสมภพ" "คำถาม" จาก "ท๊อฟฟี่ - นิชาภา โพธิ์งาม" และ "รักเท่าไหร่ก็ยังไม่พอ" ที่ร้องโดย "ลูกปัด - ชลนรรจ์ ลิ่มไทย" คราวนี้ เอิ้น กลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่ชื่อ "เพลงของเธอ" โดยหยิบเอาเรื่องราวของคนไข้ที่มารับคำปรึกษาและเรื่องราวชีวิตรอบตัวเขียนออกมาเป็นบทเพลง

นอกจากจะแต่งเนื้อร้องทำนองเองแล้ว เอิ้น ยังควบตำแหน่งโปรดิวเซอร์เป็นครั้งแรกด้วย และความพิเศษอยู่ที่จะมีอัลบั้มจำนวนจำกัด ประเดิมขายก่อนวันวางแผงในงาน มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 13 โดย เอิ้น เล่าถึงอัลบั้มใหม่ให้ฟังว่า

"เอิ้น พักงานเพลงไปเกือบปีค่ะ กลับไปเรียนหนังสือต่อ โดยเลือกเรียนแพทย์เฉพาะทางด้านจิตเวช อีกไม่นานก็จบแล้วค่ะ ระหว่างเรียนก็แต่งเพลงเก็บไว้เรื่อยๆ โดยเก็บข้อมูลจากการพูดคุยกับคนไข้ อีกส่วนได้มาจากเว็บไซต์ของ เอิ้น ที่มีน้องๆ เข้ามาคุยในเว็บบอร์ดหรือไม่ก็โพสต์เรื่องราวต่างๆ ไว้ให้อ่านเยอะแยะไปหมด ซึ่งจากจุดนี้ เอิ้น เลยคิดเป็นธีมของอัลบั้ม คือ Behind Your Song เบื้องหลังเพลงของคุณ เพราะเนื้อหาของเพลงทุกเพลงจะเขียนมาจากสิ่งที่ได้คุยกับคนไข้ ได้อ่านจากน้องๆ ในเว็บบอร์ด เลยกลายเป็นที่มาของชื่ออัลบั้มด้วย คือ เพลงของเธอ

12 เพลงในอัลบั้มนี้มีหลากหลายอารมณ์มาก แต่โดยรวมจะเป็นเรื่องความรัก เช่น เพื่อนรักเพื่อน หนุ่มสาวเริ่มรักกัน ทำไมฉันต้องรักเธอ แอบรัก คนเขียนเพลงรักคนฟัง หรือเลือกที่จะไม่รักใครเลยก็มี รับรองว่าเพราะแน่ๆ เพราะหลักที่ เอิ้น ใช้คิดเวลาทำเพลง คือจะทำให้ทุกเพลงเป็นเพลงฮิต อยากให้คนฟังฟังแล้วรู้สึกว่าได้ซื้ออัลบั้มรวมฮิตอัลบั้มนึงที่เด็ดเอาแต่ยอดๆ ของเพลงในแต่ละแบบมารวมกันในแผ่นเดียว ไม่ใช่อัลบั้มที่เพราะแค่เพลงโปรโมต เพลงสองเพลงแรกเท่านั้น ซึ่งมันก็รวมไปถึงการเชิญศิลปินมาร้องเพลงให้ด้วย คือ เอิ้นจะวางตัวเพลงเป็นหลักแล้วค่อยมองว่าใครเหมาะสมที่จะมาถ่ายทอดเนื้อหาอารมณ์ของเพลงนั้นได้ดีที่สุด

และอย่างที่บอกว่าชุดนี้เนื้อหาเป็นเรื่องราวความรักหลายรูปแบบ ฉะนั้นนักร้องเลยเยอะตามไปด้วย มี ป๊อบ แคลอรี่ส์ บลาห์ บลาห์ (ปองกูล สืบซึ้ง), กวาง เอบี นอร์มอล (ศิริศิลป์ โชติวิจิตร), พี่จุ้ย - ศุ บุญเลี้ยง, พี่ชัด - ชัยชัช, แอน - ธิติมา, วงสครับ, แชมป์ เลิฟอิส (ศุภวัฒน์ พีรานนท์), คู่แฝด ปาท่องโก๋ (ต่อ - ภาสิต ลีนิวา และ ตั้ม - ภาสกร ลีนิวา), เอิ้น ก็ร้องด้วย 1 เพลง แต่เพลงที่ปล่อยให้ฟังตอนนี้ชื่อเพลง ทำไมต้องรักเธอ ได้คู่รักตัวจริง คริส หอวัง กับ อุ๋ย บุดดาเบลส (นที เอกวิจิตร) มาร้องให้ ที่เลือกคู่นี้เพราะรู้สึกว่า 2 คนนี้ไม่น่าจะใช่สเปกของกันและกัน คนนึงเป็นหนุ่มฮิปฮอป คนนึงเป็นสาวหมวยหน้าหวาน แต่เขากลับเป็นคู่ที่น่ารักเข้ากันได้ดี เข้ากับความหมายของเพลงที่บอกว่าทำไมฉันต้องรักเธอด้วยเนี่ย เหมือนเกลียดอะไรได้แบบนั้น มีเหน็บแนมกันนิดๆ ตลอดเพลง เลยเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเป็นเพลงคู่ แล้วคู่นี้ก็เหมาะกับเพลงนี้มากๆ

กำหนดวางแผงจริงๆ คือปลายเดือนตุลาคม แต่ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 13 วันที่ 11-23 ตุลาคมนี้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ จะมีลิมิเต็ดอิดิชั่น อัลบั้ม เพลงของเธอ สั่งทำพิเศษจำนวนจำกัด รูปแบบเป็นแพ็กเกจซีดีเพลงขายคู่กับพ็อกเก็ตบุ๊ก ซึ่ง เอิ้น เขียนถึงแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดอัลบั้มขึ้นมา วางขายที่บูธของ ซีเอ็ด บุ๊ค เป็นครั้งแรกก่อนวางแผงด้วยค่ะ" หมอเอิ้น กล่าวทิ้งท้าย

ความคิดเห็น