1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เปิดฉากการถ่ายทำ กระตุกเชือกนิดเดียวชีวิต เติ้ล ม้วยแน่

เปิดฉากการถ่ายทำ กระตุกเชือกนิดเดียวชีวิต เติ้ล ม้วยแน่

ถ่ายทำเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว สำหรับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดในเครือสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ของหนุ่มอารมณ์ขันที่ก้าวมาเป็นผู้กำกับการแสดงเป็นครั้งแรกในชีวิตการทำงานอย่าง ทศพล ศิริวิวัฒน์ หรือ ทศ 108 มงกุฏ ที่เจ้าตัวเองตั้งอกตั้งใจทำงานออกมาให้พิถีพิถันที่สุด สำหรับภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตที่มีชื่อเก๋ไก๋โดยใช้เส้นทางสัญจรฮิตติดหูมาจับคู่ร้อยเรียงเป็นชื่อภาพยนตร์ว่า นายอโศกกับนางสาวเพลินจิต โดยมีผู้กำกับร่วมคือ พีรพันธ์ เหล่ายนตร์ (มือตัดต่อ เกิร์ลเฟรนด์ และผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง กำแพง) มาเป็นกำลังเสริม

ฉากถ่ายทำที่ภูมิใจนำเสนอในวันนี้ เป็นฉากแรกในการถ่ายทำสำหรับพระเอกของเรื่องอย่าง เติ้ล - ตะวัน จารุจินดา รับบท เกี๊ยง หนุ่มที่งัดกลเม็ดทุกวิธีทางเพื่อให้ตนเองได้ตายสมใจยาก และเป็นฉากแรกในวันเปิดกล้องถ่ายทำอีกด้วย ซึ่งกองถ่ายทำได้ไปปักหักที่คอนโดร้างแห่งหนึ่งใจกลางเมืองแถวๆ อนุสารีย์ชัยฯ โดยฉากนี้ยุ่งยากในการถ่ายทำสักเล็กน้อย เพราะเป็นวันแรกในการทำงาน

การถ่ายทำในวันนี้ เกี๊ยงตัวเอกของเรื่องที่ผิดหวังในเรื่องความรัก ก็งัดแงะกลวิธีการตายแต่ละอย่างได้แสนจะพิลึกพิลั่น 1 ในการแสวงหาความตายที่แล่นเข้ามาในสมอง คือ การแขวนคอตาย ซึ่ง เติ้ล บรรยายวิธีการยากตายให้ฟังว่า

"เป็นซีนแรกครับที่ถ่ายทำ หนักมาก ต้องขึ้นสลิงผมจะตายเอาให้ได้ เพราะว่ามันรัดแน่นคอไปหมด คือถ้ากระตุกผิดนิดหนึ่ง ผมก็ตายเลย เพราะฉะนั้นทางทีมงานก็เซฟไว้เป็นอย่างดี ซึ่งสลิงที่ดึงเวลาใส่เข้ากับตัวเองแล้วมัดรอบเอว มันรัดแน่นจนเลือดที่มือแทบจะไม่เดินเลยครับ"

การถ่ายทำวันนั้นพระเอกหนุ่มยังแอบนำเคล็ดในการแสดงฉากเสี่ยงๆ แบบนี้มาด้วย ซึ่งก็ไม่ใช่จากใครที่อื่นไกลคนใกล้ตัวอย่างคุณแม่ดวงดาวนั่นเอง ซึ่งพระเอกหนุ่มก็ต้องมาต่อรองกับทางทีมงานให้ยิงฟิล์มถ่ายอะไรไปก่อนก็ได้ แล้วค่อยมาถ่ายฉากของตัวเอง ก่อนเข้าฉากพระเอกหนุ่มก็จัดแจงยกไม้ยกมือเอาฤกษ์เอาชัยกับสถานที่และเจ้าที่เจ้าทาง ซึ่งเมื่อถ่ายทำเสร็จ ทางทีมงานและผู้กำกับก็สบายหายใจได้ทั่วท้อง กว่าจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดีก็ทุลักทุเลพอสมควร

ติดตามชมความสนุกและเรื่องราวที่ลุ้นเอาใจช่วยนายอโศกในการหาสารพัดวิธีที่อยากจะตาย แต่ก็ไม่ตายเสียที พร้อมกับมาเจอสาวน้อยร้อยมายาอย่างนางสาวเพลินจิต ที่ทุกอย่างเพื่อให้ได้เงิน ทั้งงกและเคี่ยวสุดๆ กับการหาทางออกของเขาทั้งสอง จะสำเร็จเสร็จได้ดั่งใจหมายหรือไม่ 12 กันยายนนี้ รู้กันกับความตายรูปแบบใหม่ใกล้บ้านท่าน

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

Us
เรื่องราวของ อเดเลด วิลสัน (ลูปิตา ยองโง) หญิงสาวซึ่งกลับไปยังชายหาดบ้านเกิดในวัยเด็กของเธอพร้อมกับ เกบ (วินสตัน ดูก) ส...อ่านต่อ»