1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เปิดตัว Lucky Break หนังใหม่ของผู้กำกับ Full Monty

เปิดตัว Lucky Break หนังใหม่ของผู้กำกับ Full Monty

ปีเตอร์ คัททาเนโอ นำผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่ชื่อ Lucky Break เปิดฉายในเทศกาลหนังเอดินเบิร์ก หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จมาล้วจากการกำกับเรื่อง The Full Monty เมื่อ 4 ปีที่แล้ว

The Full Monty เรื่องราวของกลุ่มชายหนุ่มตกงานที่หันมายึดอาชีพระบำเปลื้องผ้า ใช้ทุนสร้างเพียง 3 ล้านปอนด์ (4.27 ล้านดอลลาร์) แต่ทำรายได้ทั่วโลกถึง 200 ล้านปอนด์ และได้รางวัลออสการ์ด้านดนตรีประกอบด้วย

อย่างไรก็ดี คัททาเนโอ ไม่เชื่อว่าเขาจะประสบความสำเร็จเท่าครั้งก่อน โดยเขาให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ เดลี เทเลกราฟ ของอังกฤษว่า "ไม่มีทางที่ Lucky Break จะดังเท่าเรื่องเก่า และคงไม่มีเรื่องไหนประสบความสำเร็จเท่า The Full Monty ได้อีกแล้ว

Lucky Break มีเนื้อหาเกี่ยวกับ จิมมี (เจมส์ เนสบิทท์) และ รูดี้ (เลนนี เจมส์) อาชญากรสองคนที่กลับมาพบกันอีกครั้งภายในคุก จิมมี มักถูก เพอ (รอน คุก) หัวหน้าผู้คุมนิสัยซาดิสต์กลั่นแกล้ง แต่ทั้งจิมมีและรูดี้เห็นช่องทางกลับสู่อิสรภาพอีกครั้ง เมื่อพัศดี (คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์) คิดจะจัดการแสดงละครเพลงเรื่อง Neison-The Musical ที่เขาเป็นผู้เขียนบทขึ้นเอง ทั้งสองจึงรวบรวมนักโทษเพื่อวางแผนแหกคุกครั้งใหญ่ระหว่างการแสดงละคร

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

การจับพลัดจับผลูของคู่รัก โจ (อารักษ์ อมรศุภศิริ) และ เมย์ (ชิชา อมาตยกุล) แฟนสาว ที่ตัดสินใจชั่ววูบวางแผนปล้นร้านรับแล...อ่านต่อ»