1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ทาเคชิ คืนจอเงิน รับบทนักฆ่าเจ้าของฉายา รีเทิร์นเนอร์

ทาเคชิ คืนจอเงิน รับบทนักฆ่าเจ้าของฉายา รีเทิร์นเนอร์

ทาเคชิ คาเนชิโร่ นักแสดงหนุ่มชื่อก้องโลกชาวญี่ปุ่น หวนคืนจอเงินเพื่อรับบทนักฆ่ารับจ้างสันโดษผู้เงียบขรึม ที่ไม่ไว้วางใจใครแม้แต่ตัวเองใน Returner : นักฆ่าทะลุศตวรรษ ภาพยนตร์แดนปลาดิบ โดยผู้กำกับรุ่นใหม่ชาวญี่ปุ่นที่ได้รับการยอมรับในฝีมือที่เยี่ยมยอดจากผลงานเรื่อง Juvenile ที่คว้ารางวัลภาพยนตร์สำหรับเด็กยอดเยี่ยมจากงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ กิฟโฟนี่ ประเทศอิตาลี มาแล้ว

Returner นำเสนอชีวิตด้านมืดของนักฆ่าฉายา รีเทิร์นเนอร์ ที่ซ่อนความอ่อนโยนไว้ในท่าทีแข็งกร้าว จนมาพบกับหญิงสาวจากอนาคตและกลายเป็นความผูกพันแนบแน่น ภายใต้ชะตากรรมในโลกมืดบนเส้นทางที่พลิกซ้อนซ่อนเงื่อนจนยากจะคาดเดา แต่สุดท้าย!! ได้เผยให้เห็นความหมายที่แท้จริงของคำว่า รีเทิร์นเนอร์

ทาเคชิ คาเนชิโร่ นักแสดงหนุ่มชื่อก้องโลกชาวญี่ปุ่น หวนคืนจอเงินหลังหายหน้าไปถึง 2 ปี ถึงแม้ว่าระหว่างนั้นเขาจะได้รับข้อเสนอให้แสดงในภาพยนตร์ถึง 20 เรื่องด้วยกัน แต่ทาเคชิได้กล่าวถึงสาเหตุที่ตัดสินใจมารับบทนี้ว่ามั่นใจในฝีมือของผู้กำกับ คือ ทาเคชิ ยามาซากิ จากภาพยนตร์เรื่อง Juvenile และชื่นชอบการทำงานของผู้กำกับท่านนี้มาก และไม่ลังเลที่ได้รับการติดต่อให้แสดงนำในภาพยนตร์เรื่องนี้เลยแม้แต่นิดเดียว

ทาเคชิ คาเนชิโร่ ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมประทับใจในความแปลกใหม่ของสไตล์ภาพในหนังเรื่อง Juvenile และทันทีที่ผมได้รับการทาบทามจาก ทาเคชิ ยามาซากิ ซึ่งเป็นผู้กำกับให้มารับบทนักฆ่าผู้สันโดษในหนังเรื่องใหม่ของเขาคือ Returner ทำให้ผมไม่ลังเลใจเลยแม้แต่นิดเดียว ทั้งที่เมื่อตอนผมหยุดรับแสดงหนังใหญ่ไปเกือบ 2 ปี มีผู้กำกับยื่นบทให้ผมเลือกเกือบ 20 เรื่อง แต่พอผมเห็นบท Returner และได้คุยกับยามาซากิผมก็ตกลงทันที!

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกับบทบาทที่ได้รับผมต้อง กลับไปทำการบ้านเพื่อศึกษาบทนักฆ่าผู้สันโดษ และเลือดเย็น มันยากมาก เพราะส่วนใหญ่ต้องแสดงออกทางสายตามากกว่าคำพูด ต้องซ่อนความรู้สึกอ่อนโยน อดีตที่เจ็บปวดไว้ในท่าทีแข็งกร้าว เลือดเย็น และการทำตัวแปลกแยก คุณว่ายากมั้ยล่ะ! แต่ผมชอบนะ.. มันท้าทายและไม่เหมือนใครดี และผมอยากให้ทุกคนได้เห็นมันบนจอภาพยนตร์อย่างแน่นอน"

"ผมสร้างให้ ทาเคชิ เป็น มิยาโมโต้ นักฆ่ารับจ้างผู้สันโดษ และมอบบทสำคัญ คือบท มิลลี่ เด็กสาวลึกลับที่มาพร้อมความเศร้าในอดีต และความหวังในอนาคต ให้กับ แอนน์ ซูซูกิ ซึ่งถึงแม้เธอจะมีอายุเพียง 15 ปี แต่ก็เป็นที่รู้จักดีทั้งในญี่ปุ่นและในต่างประเทศมาแล้วจากเรื่องจูเวนไนลล์ ส่วนบท มิโซกูชิ นักฆ่าเลือดเย็นที่มีชีวิตอยู่เพื่อฆ่าและทำลายล้างซึ่งเป็นคู่ปรับของ มิลลี่ ผมคิดว่าไม่มีใครเหมาะกับบทนี้เท่ากับ โกโร่ คิชิตานิ อีกแล้ว ตัวละครสามตัวนี้ได้ก่อร่าง..สร้างเป็นโครงเรื่องหลักของ Returner และเป็นความแปลกใหม่ที่ไม่เหมือนหนังเรื่องใดจริงๆ" ทาเคชิ ยามาซากิ ผู้กำกับกล่าว

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»
  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อเราทุกคนต่างมีความเป็นยอดมนุษย์อยู่ในตัวของเรา มันก็แค่ต้องใช้มนตร์วิเศษสักหน่อยเพื่อที่จะดึงมันออกมา ในกรณีของ บิ...อ่านต่อ»