1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ไทฯ สร้าง หมอเจ็บ เรื่องสนุกแปลกแวดวงนักศึกษาแพทย์

ไทฯ สร้าง หมอเจ็บ เรื่องสนุกแปลกแวดวงนักศึกษาแพทย์

ไท เอ็นเตอร์เทนเมนท์ แหวกตลาดอีกครั้ง ด้วยการเปิดกล้องภาพยนตร์แปลก เกี่ยวกับแวดวงนักศึกษาแพทย์ ในชื่อว่า หมอเจ็บ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ดัดแปลงมาจากเรื่องจริงของ หมอพาย หมอหนุ่มชื่อดังจากหนังสือ คนไข้ป่วนกับก๊วนหมอเปิ่น

หมอเจ็บ เริ่มถ่ายทำกันตลอดเดือนตุลาคมจนถึงเดือนพฤศจิกายน โดยจะยกกองถ่ายทำไปทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งไทฯ ได้มอบหมายให้ผู้กำกับใหม่ สมภพ ผูกพันน้อย มาเป็นผู้กำกับและผู้เขียนบทภาพยนตร์ โดยได้รับคำปรึกษาอย่างใกล้ชิดจากหมอพายตลอดช่วงเวลาของการเขียนบท

สมภพถือได้ว่าเป็นสายเลือดในระดังลูกหม้อคนหนึ่งของไทฯ โดยก่อนหน้านี้สมภพเคยเป็นหนึ่งในทีมเขียนบทของไทฯ มาก่อน และได้แยกตัวออกไปรับงานเขียนบทละครโทรทัศน์เอง จนมีชื่อเสียงในระดับแนวหน้าของวงการ จากผลงาน อาทิ รักเล่ห์เพทุบาย ตกกระไดหัวใจพลอยโจน กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ อลหม่านบ้านก๊วนโสด รวมทั้งผลงานล่าสุด ครูพันธุ์ใหม่ จิตพิสัยเดือด

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Saint Seiya: Legend of Sanctuary - เป็นภาพยนตร์ Seint Seiya เรื่องแรกหลังจาก Heaven Chapter: Overture (2004) ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว อ่านต่อ»
  • Gone Girl - เบน เอฟเฟล็ก ผู้รับบท นิก เลื่อนแผนการกำกับภาพยนตร์ออกไป เพื่อทำงานร่วมกับผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

จากบทสรุปของ สปลิต สู่ กลาส คนเหนือมนุษย์ เดวิด ดันน์ (บรูซ วิลลิส) ได้ออกตามล่าพลังเหนือมนุษย์ในรูปแบบอสูรของครัมบ์ (เ...อ่านต่อ»