1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ครูใหญ่ ปัดฝุ่น ยอดปรารถนา รวมทีมศิษย์รุ่นเก๋านำแสดง

ครูใหญ่ ปัดฝุ่น ยอดปรารถนา รวมทีมศิษย์รุ่นเก๋านำแสดง

ครูใหญ่ รศ.สดใส พันธุมโกมล ผู้ก่อตั้งภาควิชาศิลปการละคร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ ผู้มีผลงานการกำกับการแสดงและสร้างบท ทั้งละครเวทีและละครโทรทัศน์ อาทิ คำพิพากษา คนดีศรีอยุธยา และ ผู้แพ้-ผู้ชนะ มีลูกศิษย์ลูกหาในวงการละครมากมายทั้งผู้กำกับการแสดง นักแสดง นักเขียนบท ฯลฯ ตกลงใจกำกับละครเวทีอีกครั้ง โดยนำเอา ยอดปรารถนา ซึ่งอาจารย์ดัดแปลงจากวรรณกรรมบทละครอเมริกันชิ้นเอกเรื่อง The American Dream ของ Edward Albee และเป็นผลงานการกำกับการแสดงของอาจารย์ที่วิพากษ์เสียดสีชีวิตคนในสังคมปัจจุบัน ที่หลงใหลบูชาวัตถุเป็นพระเจ้าจนน่าขันได้อย่างสนุกสนานและเจ็บแสบเมื่อ 25 ปีที่แล้วกลับมากำกับการแสดงใหม่

ในครั้งนี้ได้ทั้งนักแสดงเก่าและนักแสดงใหม่ที่เจนเวทีมาร่วมงาน นักแสดงรุ่นเก๋าที่เป็นทั้งศิษย์เก่าครูใหญ่และนักแสดงเก่าของเรื่องนี้ได้แก่ มนดิ - มนฤดี เกตุพันธ์ นักแสดงกึ่งอาชีพฝีมือจัดจ้าน ผู้รั้งตำแหน่งรักษาการผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของท่าอากาศยานไทย และ สมพล ชัยสิริโรจน์ นักแสดงและครูสอนการแสดงที่ผันตัวเองไปเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงคนหนึ่งของบริษัทไอซีซี

ส่วนศิษย์รุ่นกลางซึ่งอาจารย์สดใสปั้นมากับมือเพื่อให้เป็นนางเอกละครโทรทัศน์ คือ กุณกนิช คุ้มครอง ที่อาจารย์กำกับฯ จนได้รับรางวัลเมขลา นักแสดงนำหญิงจากเรื่อง คำพิพากษา และ รัญญา ศิยานนท์ ดาราเจ้าบทบาท ก็ขอกลับมาเพิ่มวิทยายุทธในการแสดงกับครูใหญ่ในละครเรื่องนี้ด้วย

แถมท้ายให้คึกคักกับศิษย์รุ่นเล็ก เพชร - กรุณพล เทียนสุวรรณ ดาวรุ่งจากช่องสามที่ก้าวขึ้นเวทีละครเป็นครั้งแรกในบทชายหนุ่ม ยอด ปรารถนา ผู้ที่เป็นที่มาของชื่อละคร และ บัว - ภัทรสุดา อนุมานราชธน นิสิตเอกศิลปการละครรุ่นล่าสุดที่ครูใหญ่หมายจะปั้นให้เป็นมืออาชีพ

ละครเวที ยอดปรารถนา จัดแสดงที่โรงละครกรุงเทพ วันที่ 21-30 พฤศจิกายนนี้ วันศุกร์รอบ 20.00น. เสาร์-อาทิตย์ รอบ 14.00น. และ 19.00น. ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ภาควิชาศิลปการละคร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ โทร. 0-2218-4802

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Whiplash - ใช้เวลาถ่ายทำเพียง 19 วัน อ่านต่อ»
  • The Equalizer - เดิมทีตัวละคร เทอรี ถูกเขียนขึ้นให้แก่นักแสดงที่มีอายุกว่าที่เห็นในภาพยนตร์ ทว่าผู้กำกับประทับใจในตัว โคลอี เกรซ มอเร็ตซ์ มากจนปรับบท เทอรี ให้มีอายุน้อยลง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของยุทธนาวีมิดเวย์ ซึ่งว่ากันว่าเป็นยุทธการที่สำคัญที่สุดในแนวรบด้านมหาสมุทรแปซิฟิกช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ด้ว...อ่านต่อ»