1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

สน แขวนไมค์ชั่วคราว รับบทภาพยนตร์ มหา'ลัยเหมืองแร่

สน แขวนไมค์ชั่วคราว รับบทภาพยนตร์ มหา'ลัยเหมืองแร่

ผ่านเวทีการประกวด The Star จนมีอัลบั้มแรกเป็นของตัวเองชื่อว่า "สน คนคว้าดาว" ไปเรียบร้อยแล้ว มาถึงวันนี้หนุ่มใต้เสียงเด่นเป็นเอกลักษณ์อย่าง "สน - สนธยา ชิตมณี" หรือหลายๆ คนรู้ในนาม "สน เดอะสตาร์" ขอแขวนไมค์ร้องเพลงชั่วคราว กระโดดมาลงเล่นภาพยนตร์เรื่องใหญ่ แถมยังเป็นเรื่องแรกในชีวิตอีกด้วยใน "มหา'ลัยเหมืองแร่" โดยรับบทเป็น "ไอ้ไข่" จะเป็นยังไงลองไปคุยกับ สน กันดีกว่า

เป็นยังไงถึงได้มารับบท ไอ้ไข่ ได้

"ตอนแรก พี่เก้ง ถามผมว่า มีภาพยนตร์เรื่องนี้ (มหา'ลัยเหมืองแร่) บทหนึ่งมีลักษณะคล้ายกับผม สนใจลองเล่นดูไหม ก็เลยชวนผมไปแคส ให้ผมลองร้องมโนราห์ พูดใต้ในบทที่เค้าให้มา ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไร ลองไปเทสต์ดู ตอนหลังพี่เค้าก็โอเคนะ เลยมีโอกาสได้มารับบทเป็น ไข่ ตัวไข่ เนี๊ยะจะค่อนข้างทะเล้นหน่อย พูดภาษาใต้ด้วยเลยเข้าทางผมเลย"

บทนี้ห่างจากตัวเองมากไหม

"ไม่ห่างครับ มันใกล้ตัวผมมากเลย แต่ยังไม่เต็มที่เท่าไร ไข่ มีความใสซื่อจริงๆ แล้ว เขาไม่รู้เรื่องของโลกภายนอกเลย ไม่รู้ว่าเมืองหลวงเป็นยังไง แต่สิ่งที่อยู่ในป่าเขาจะรู้หมด ที่สำคัญผมได้มีโอกาสได้พูดคุยกับคุณลุงอาจินต์เกี่ยวกับตัวของไข่ ด้วยว่าไข่จะเป็นเหมือนเพื่อน เหมือนพ่อ เหมือนหมอนวด เป็นทุกอย่างให้กับคุณลุงอาจินต์ แถมยังขี้เกียจชอบต่อรองอีกด้วย และเป็นคนที่รักคุณอาจินต์มาก ผมฟังแล้วรู้สึกดีครับ"

รู้สึกยังไงกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์และเป็นเรื่องแรกของตัวเอง

"รู้สึกตื่นเต้นนะ ดีใจด้วย จะเริ่มถ่ายเดือนหน้านี้แล้ว กลัวเหมือนกันว่าจะทำได้ดีหรือเปล่า ทีมงานทุกคน รวมทั้งผู้กำกับ ฯ และภาพยนตร์เรื่องนี้ดูยิ่งใหญ่ครับ ผมกลัวทำได้ไม่ดีด้วย แต่มันก็เหมือนเป็นประสบการณือย่างหนึ่งของผมครับ ต้องลองดู"

มีการเตรียมตัวยังไงบ้างสำหรับภาพยนตร์เรื่องแรก

"ก็เตรียมตัวเรื่องของน้ำหนักก่อนเลย ผมต้องลดน้ำหนักเองครับ เพราะ ไข่ ในเรื่องต้องเป็นคนที่เฟิร์มมากครับ ดูร่างกายแข็งแรง มีกล้ามหน่อย บุคลิกแบบคนใช้แรงทำงานหน่อย ผมก็ต้องมีเข้าฟิตเนสวันเว้นวัน เพื่อออกกำลังกาย ตอนนี้น้ำหนักผมลดไปประมาณ 3 กิโล แล้วก็มีการเรียนแอ็กติ้งกับครูแอ๋ว มีการท่องบทและทำความเข้าใจว่าอารมณ์แบบนี้ เราจะแสดงยังไง เรียกว่าต้องศึกษาและทำความเข้าใจมากพอสมควรครับ"

แล้วเรื่องของงานเพลงจะหยุดเลยหรือเปล่า

"ไม่ครับ ภาพยนตร์เรื่องนี้ผมมาลองเล่นดูเพื่อหาประสบการณ์ เรื่องเพลงมันเป็นเหมือนชีวิตผม ผมชอบร้องเพลง งานเพลงชุดใหม่ก็กำลังทำอยู่ พอแสดงหนังเรื่องนี้เสร็จก็ค่อยกลับมาลุยเรื่องงานเพลงใหม่ ไม่ทิ้งครับ ตอนนี้ก็ยังมีงานไปโชว์ตัวร้องเพลง เดือนหน้าก็จะเริ่มถ่ายหนังแล้ว ผมก็ต้องแบ่งเวลาสลับกันไปให้ลงตัว แต่หนังเรื่องนี้ผมก็มีร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ด้วย ร้องรวมกับ โกไข่, น้องต๊ะ (GMM Gold) แล้วก็ผม ชื่อเพลงว่า เสียงครวญจากดวงใจ เอามาทำทำนองใหม่แบบสนุกๆ โจ๊ะๆ ได้อารมณ์ไปอีกแบบครับ"

คาดหวังกับบทบาทการแสดงครั้งแรกแค่ไหน

"ก็อยากให้คนมาดูกันเยอะๆ อยากให้ลองชมอีกมุมหนึ่งในการแสดงของผม มีความรู้สึกร่วมในสิ่งที่ผมแสดง มีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะอะไรที่สะท้อนกลับมา เพราะผมก็จะทำให้สุดความสามารถของผม ถึงจะเป็นครั้งแรกแต่ก็เป็นก้าวที่ดีที่ได้มาทำงานตรงนี้ครับ ที่บ้านผมก็ดีใจที่เห็นผมได้มาแสดงหนังครั้งแรก เค้าบอกว่าถ้าหนังถ่ายเสร็จเข้าฉายเมื่อไร จะเหมาโรงภาพยนตร์ดูกันทั้งหมู่บ้านเลย ทำให้ผมมีกำลังใจยิ่งมากขึ้น ดีใจมากๆ ครับ"

ติดตามความสามารถของหนุ่มปักษ์ใต้คนนี้ได้ สน เดอะสตาร์ กับมุมมองทางด้านการแสดงในบท ไอ้ไข่ ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน อีกไม่นานเกินรอ

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวการการเปลี่ยนแปลงที่น่าอัศจรรย์ใจจาก เรจินัลด์ ดไวท์ อัจฉริยะทางดนตรีขี้อายตัวน้อยๆ ไปสู่การเป็น เอลตัน จอห์น ...อ่านต่อ»