1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

นิโคลัส รับบทพ่อค้าอาวุธชื่อกระฉ่อนสุดระห่ำใน Lord of War

นิโคลัส รับบทพ่อค้าอาวุธชื่อกระฉ่อนสุดระห่ำใน Lord of War

หลังฝากผลงานบู๊ท้านรกมาแล้วหลายเรื่อง วันนี้ "นิโคลัส เคจ" กลับมาระห่ำอีกครั้งกับบท พ่อค้าอาวุธเลือดยูเครนนาม ยูริ ออร์ลอฟ ใน "Lord of War" ผลงานการกำกับล่าสุดของ "แอนดรูว์ นิคโคล" ที่เคยผ่านงานมาแล้วในเรื่อง Gattaca และ Simone

Lord of War เล่าเรื่องราวชีวิตของชายหนุ่มจากครอบครัวยูเครนอพยพคนหนึ่ง ที่ผันตัวเองจากลูกเจ้าของร้านอาหารมาเป็นพ่อค้าอาวุธสงครามระดับโลก ชีวิตของเขาไม่ต่างอะไรกับการผจญภัยที่เสี่ยงทั้งคุกและลูกปืน ออร์ลอฟเดินทางไปทั่วโลก เพื่อเจรจาธุรกิจผ่านเขตสงครามสุดอันตรายหลายแห่ง โดยแต่ละแห่งเขาจะเปลี่ยนชื่อและหลักฐานส่วนตัวไปเรื่อยๆ

ขณะก้าวสู่จุดสูงสุดของอาชีพ ออร์ลอฟ ต้องดิ้นรนหนี ทั้งตำรวจสากล คู่แข่งทางการค้า รวมทั้งลูกค้าจอมโหดบางคน แม้ว่าวูบหนึ่งจะรู้ดีว่าสิ่งที่ทำอยู่ผิด แต่ชีวิตหรูหราน่าตื่นเต้นก็เย้ายวนจนเขาไม่อาจหันหลังให้ได้

"ตอนอ่านบทครั้งแรกผมไม่แน่ใจเท่าไหร่ว่าอยากรับบทนี้ สารภาพตรงๆ ว่ากลัวหมกมุ่นกับตัวออร์ลอฟ แต่ผมประทับใจตัวหนังที่พูดความจริงแบบตรงไปตรงมา และสาวลึกถึงความเป็นจริงเกี่ยวกับธุรกิจการค้าอาวุธสงคราม"

ด้วยความเชื่อเต็มเปี่ยมในบทภาพยนตร์ นอกจากจะแสดงนำแล้ว เคจจึงตัดสินใจโดดลงมาเป็นหนึ่งในทีมผู้อำนวยการสร้างด้วย

"ผมเข้ามามีส่วนร่วมเมื่อ 2 ปีก่อน และคุยกับนิคโคล (ผู้กำกับ) เรื่ององค์ประกอบของหนัง แล้วดูว่าจะนำทุกอย่างมารวมกันยังไง"

นอกจากนี้ Lord of War ยังดึงดูดนักแสดงแถวหน้าของฮอลลีวูดอีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น อีธาน ฮอว์ค (Training Day, Taking Lives) จาเร็ด เลโต้ (Panic Room, Alexander) และ บริดเจ็ท โมนาฮาน (I Robot, The Recruit) ซึ่งต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าบทภาพยนตร์เป็นเอกลักษณ์และทรงพลังมาก

เตรียมเปิดตลาดค้าอาวุธในประเทศไทยพร้อมกันใน Lord of War นักฆ่าหน้านักบุญ วันที่ 3 พฤศจิกายน นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Begin Again - เป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของ อดัม เลอวีน นักร้องนำวง มารูน ไฟว์ ในบท เดฟ อ่านต่อ»
  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวความรักของคู่รักต่างแดนเมื่อ คิม ต้องกลับเกาหลีหลังเรียนจบ เดวิด ได้เขียนจดหมายหาเธอพร้อมลงท้ายจดหมายด้วยตัวกา...อ่านต่อ»