1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

The Exorcism of Emily Rose ตีแผ่ชีวิตจริงของคนที่ถูกผีสิง

The Exorcism of Emily Rose ตีแผ่ชีวิตจริงของคนที่ถูกผีสิง

"The Exorcism of Emily Rose" ภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริงของคดีการตายปริศนาของสาวชาวเยอรมัน ที่วิทยาศาสตร์ไม่สามารถพิสูจน์ได้ จนในสุดศาลได้ระบุว่าเธอเสียชีวิตเนื่องจากถูกวิญญาณร้ายเข้าสิง! และกลายเป็นข่าวคึกโครมทั่วยุโรปในปี 1970

จุดเริ่มต้นของภาพยนตร์สุดสยองขวัญ เกิดจากการที่ผู้กำกับและเขียนบท "สก๊อต เดอร์ริคสัน" ได้ทำงานกับนายตำรวจคนหนึ่ง เมื่อครั้งเขียนบทให้ภาพยนตร์สืบสวนของ เจอร์รี่ บรักไฮเมอร์ และตำรวจคนนั้นได้เปิดเทปบันทึกเสียงการทำพิธีไล่ผีแบบคาธอลิกให้ฟัง ซึ่งเป็นท่อนหนึ่ง แต่ก็ทำให้ทีมงานต้องอึ้ง เมื่อเทปที่บันทึกนั้น คือคดีจริงๆ ที่เกี่ยวกับการถูกผีสิงของ แอนนิเลียส มิเชล สาวชาวเยอรมันที่ตายเพราะถูกผีสิง

"ผมว่ามันน่าขนลุกที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการไล่ผี ที่เกิดขึ้นและมีการพิสูจน์แล้วว่าเป็นเรื่องจริง" สก๊อต เดอร์ริคสัน เผย "ผมสนใจที่ มิเชล เสียชีวิตเพราะเรื่องเหลือเชื่อ มันกระตุ้นให้คนดูเกิดคำถามว่าสิ่งที่พวกเขาไม่เชื่อ เป็นเรื่องที่หลายๆ มุมในโลกเริ่มยอมรับแล้ว"

กระแสคนดูในสหรัฐพิสูจน์ให้เห็นเมื่อ The Exorcism of Emily Rose เปิดตัวสูงสุดอันดับ 1 ภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดในสหรัฐ ด้วยรายได้สูงสุดแห่งปีของสตูดิโอสกรีนเจมส์กว่า 43 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 1,700 ล้านบาท และติดอันดับภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดในสหรัฐติดต่อกันถึง 6 สัปดาห์ ด้วยรายได้รวมกว่า 74 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 3,000 ล้านบาท

"หากคุณได้มีโอกาสได้ดู The Exorcist จะเห็นว่าสเปเชียลเอ็ฟเฟ็กต์กับการแต่งหน้า มันเกินจริงมากจนดูแล้วจะไม่ค่อยอยากเชื่อว่าเป็นของจริง แต่ในหนังเรื่องนี้ ฉากที่วิญญาณร้ายเข้าสิง เสียงพระสวด และการไล่ผีทำให้คนดูรู้สึกขลังและขนลุกซู่ นอกจากนี้ฝีมือการแสดงของ เจนนิเฟอร์ คาร์เพนเตอร์ ที่รับท เอมิลี่ ทำให้พวกเราสามารถสร้างภาพยนตร์สยองขวัญแบบ The Exorcist ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้เอ็ฟเฟ็กต์ใดๆ เพราะเธอแสดงได้น่าทึ่งจริงๆ"

ผู้ที่แนะนำทีมงานให้รู้จัก เจนนิเฟอร์ ก็คือ ลอร่า ลินนีย์ นักแสดงนำอีกคนของเรื่อง ซึ่งเธอเคยร่วมงานกับ เจนนิเฟอร์ มาก่อนในละครเวทีบรอดเวย์เรื่อง The Crucible "พอได้ทดสอบบทกับเจนนิเฟอร์แล้ว ผมก็เปลี่ยนวิธีทำหนังที่คิดเอาไว้ในใจทันทีเลยครับ" เดอร์ริคสัน บอก "ตอนที่ผมเห็นฝีมือของเธอ เสียงที่เธอกรีดร้อง แววตา และตอนที่เธอกระโดด หรือเกลือกกลิ้งบนพื้น ผมรู้เลยว่าผมไม่จำเป็นต้องพึ่งวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์สแล้ว เธอแสดงได้น่ากลัวจริงๆ"

เจนนิเฟอร์ เผยว่าเธออ่านหนังสือหลายเล่มและข่าวทุกชิ้น เกี่ยวกับการถูกผีสิงและพิธีกรรมการไล่ผี เพื่อศึกษาว่าอาการถูกสิงเป็นอย่างไร เจนนิเฟอร์ รับบท เอมิลี่ โรส นักศึกษาวัย 18 ปี ที่พบเห็นภาพหลอนอันน่าสะพรึงกลัวในกลางดึกคืนหนึ่ง จากนั้นร่างกายของเธอก็เริ่มควบคุมไม่ได้ และเจ็บปวดสาหัสจากการชักกระตุกจนตัวบิดเบี้ยว

แม้ว่าแพทย์จะวินิจฉัยว่าเธอเป็นโรคลมบ้าหมูและมีอาการทางจิต แต่การรักษาด้วยยากลับทำให้เธอมีอาการแย่ลง เอมิลี่ และ ครอบครัวจึงขอความช่วยเหลือทางไสยศาสตร์จากบาทหลวง มัวร์ และหลังจากหารืออยู่นาน พิธีกรรมไล่ผีครั้งแรกของทั้ง 2 จึงเริ่มขึ้น แต่เอมิลี่ก็กลับเสียชีวิตลงระหว่างการทำพิธี แม้บาทหลวงจะช่วยเหลืออย่างสุดกำลัง บาทหลวงจึงถูกกล่าวหาว่าทำการฆาตกรรมโดยประมาท

เตรียมสติของคุณไว้ให้ดี ใครไม่เชื่อว่าผีมีจริงต้องระวัง 24 พฤศจิกายน นี้ เตรียมตัวสะพรึงกับ The Exorcism of Emily Rose เฉพาะโรงภาพยนตร์ในเครือเอเพ็กซ์เท่านั้น

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Saint Seiya: Legend of Sanctuary - เป็นภาพยนตร์ Seint Seiya เรื่องแรกหลังจาก Heaven Chapter: Overture (2004) ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว อ่านต่อ»
  • Gone Girl - เบน เอฟเฟล็ก ผู้รับบท นิก เลื่อนแผนการกำกับภาพยนตร์ออกไป เพื่อทำงานร่วมกับผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ (ทอม ฮอลล์แลนด์) ที่ได้ก้าวพ้นจากพื้นที่สบายใจของเขาและบ้านของเขาในย่านควีนส์นครนิวยอร์...อ่านต่อ»