1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

คีตะภควัทคีตา อลังการแสงสี ฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี

คีตะภควัทคีตา อลังการแสงสี ฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี

เผยโฉม 3 หนุ่มหล่อ "อู๋ - ธนากร โปษยานนท์" "วุธ - อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร" และ "ต๊อก - ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ" แสดงนำ "คีตะภควัทคีตา" บทเพลงผู้เสียสละอันยิ่งใหญ่แห่งแผ่นดินมหากาพย์วรรณศิลป์ชั้นสูงของฮินดู ที่จะถูกถ่ายทอดให้เป็นการแสดงแสง เสียง และสื่อผสมอลังการกลางท้องสนามหลวง เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในมหามงคลวโรกาสพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี

อู๋ กล่าวถึงบทบาทที่ได้รับและความรู้สึกที่ได้มีส่วนร่วมในการแสดงครั้งนี้ว่า "ผมได้รับบทเป็นพระอรชุนครับ เป็นยอดนักรบและธนูเวท ที่ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่เป็นแม่ทัพในการออกรบกับฝ่ายของทุรโยธน์ ที่เล่นโดย ต๊อก ศุภกรณ์ พระอรชุนเป็นคนที่มีจิตใจดี ซึ่งตอนที่ออกไปทำศึกนั้น ก็รู้สึกสลดใจที่ต้องเห็นพี่น้องร่วมสายโลหิตต้องเข่นฆ่ากัน จนเกือบจะออกจากสนามรบ แต่ถูก พระกฤษณะ ห้ามไว้ สุดท้ายก็ทำหน้าที่แม่ทัพอย่างดีที่สุด

รู้สึกเป็นความภาคภูมิใจมากที่ได้ร่วมแสดงในครั้งนี้ เพราะภควัทคีตาเป็นมหากาพย์ที่น่าสนใจ ซึ่งผมเคยได้ยินเรื่องนี้มาบ้างแล้ว และที่สำคัญเป็นการแสดง เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในมหามงคลวโรกาสพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญในการตัดสินใจร่วมแสดงในครั้งนี้ครับ"

อีกหนึ่งหนุ่มหล่อที่เคยผ่านมาทั้งงานละคร ภาพยนตร์ และละครเวที อย่าง วุธ ได้พูดถึงบทบาทที่ได้รับว่าในการแสดงครั้งนี้ว่า "บทพระกฤษณะ ถือว่าเป็นตัวสำคัญในเรื่อง ซึ่งก่อนที่จะตัดสินใจรับเล่น ผมได้ปรึกษาเพื่อนๆ ที่เขาชอบอ่านมหาภารตะมหากาพย์ทั้งหลายก่อน เพราะเขาจะรู้จักตัวละครพระกฤษณะเป็นอย่างดี ซึ่งเขาบอกว่าเป็นตัวละครที่น่าสนใจมาก และยิ่งได้ฟังในสิ่งที่ทีมงานต้องการนำเสนอแล้ว ทำให้ผมอยากเล่นทันทีเลยครับ

คีตะภควัทคีตา ถือเป็นการแสดงแบบเอาต์ดอร์โชว์ครั้งแรกของผม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการแสดงแบบมิวสิกคัลแบบโมเดิร์นอย่าง ภัทราวดี เธียร์เตอร์ มากกว่า โดยก่อนหน้านี้ก็มีหลายเรื่องที่ติดต่อเข้ามา แต่ผมไม่มีเวลาซ้อม แต่สำหรับการแสดงครั้งนี้ ผมรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจมากที่จะได้มีส่วนร่วมในการถวายความจงรักภักดีต่อในหลวงของเรา และเป็นการตอบแทนคุณแผ่นดินไทย ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายในหลวงครับ"

ด้าน ต๊อก กล่าวว่า "ผมเคยร่วมแสดง แสง เสียง มาหลายครั้งแล้วครับ แต่ครั้งนี้ถือว่ามีความยิ่งใหญ่มากๆ ทั้งด้านโปรดักชั่น ทีมงาน ผู้กำกับฯ ที่สำคัญคือเป็นการเฉลิมพระเกียรติพ่อหลวงของคนไทย ที่ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ซึ่งยาวนานที่สุดในโลก ผมรู้สึกดีใจและปลื้มใจอย่างมากครับที่ได้มีโอกาสมาทำงานถวายพระองค์ท่าน

ผมรับบทเป็น ทุรโยธน์ เป็นฝ่ายอธรรม เกิดมาจากก้อนเนื้อที่คลอดออกมาจากนางคานธารีแล้วฤาษีวยาสนำก้อนเนื้อมาแยกออกเป็น 101 ชิ้น นำมาดองไว้ในหม้อเนยใสจนครบ 2 ปี กลายเป็นทารกทั้งหมด ตอนเกิดก็มีเหตุอาเพศ คือ จะมีเสียงร้องเหมือนลา สุนัขจิ้งจอก แร้ง และอีกาทั่วประเทศต่างพากันส่งเสียงร้องกันเซ็งแซ่ ท้องฟ้ามืดมิดไปทั่วทั้ง 4 ทิศ เกิดไฟป่าลุกลามไปทั่ว เหมือนเป็นการบอกว่าคนนี้เป็นคนไม่ดี ซึ่งสุดท้ายต้องรบกับพระอรชุนเพราะความละโมบในอำนาจ

ส่วนการร่วมงานกับนักแสดงคนอื่นๆ ไม่รู้สึกหนักใจ เพราะทุกคนมีฝีมือกันทั้งนั้น และบางคนก็เคยร่วมงานกันมาบ้างแล้ว อย่างน้องมิ้นท์ - อาทิตยา, น้องฮีน - ศศิธร ส่วนนักแสดงคนอื่นๆ อย่าง อู๋, วุธ, น้าแอ๊ด - สมบัติ, อาเดียร์ - ชุมพร ก็รู้จักกันอยู่แล้ว เรื่องที่คิดว่ายากผมว่าน่าจะเป็นในส่วนของการแสดงที่ต้องใช้พลังเยอะๆ มากกว่าครับ"

การแสดงแสง สี เสียง และสื่อผสม คีตะภควัทคีตา บทเพลงผู้เสียสละอันยิ่งใหญ่แห่งแผ่นดิน เขียนบทโดย คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ (ทมยันตี) กำกับการแสดงและกำกับลีลาโดย พิเชษฐ์ กลั่นชื่น ประพันธ์ดนตรีโดย สินนภา สารสาส จะจัดแสดง ณ ท้องสนามหลวง กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 20-29 มกราคม 2549 วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จัดแสดงวันละ 2 รอบ เวลา 19.00 น. และ 21.00 น. วันจันทร์ - พฤหัสบดี จัดแสดงวันละ 1 รอบ เวลา 19.00 น. รวม 14 รอบ โดยในวันที่ 20 มกราคม เวลา 19.00 น. จะจัดเป็นรอบการกุศล

ความยาวการแสดง 1 ชั่วโมง 15 นาที บัตรเข้าชมการแสดง ราคา 500, 800, 1000, 1500 และ 2000 บาท จำหน่ายที่ โมเมนตั้ม ไทยแลนด์ ตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน เป็นต้นไป โทร. 0-2287-1000 ต่อ 280, 310 และที่ไทยทิคเก็ต มาสเตอร์ ทุกสาขา เริ่มจำหน่าย ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม ศกนี้ สอบถามรายละเอียดโทร. 0-2262-2456

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»
  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราวของมิจฉาชีพตัวแม่ที่ใช้เสน่ห์หลอกลวงคนในสังคมชั้นสูง ซึ่งจะมาถ่ายทอดวิชา 18 มงกุฎให้กับมือ...อ่านต่อ»