1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แบ ยอง จุน ควงคู่ ซอน เย จิน เสิร์ฟรักร้อน April Snow

แบ ยอง จุน ควงคู่ ซอน เย จิน เสิร์ฟรักร้อน April Snow

ส่งท้ายปี 2548 ด้วยเรื่องราวรักร้อนๆ แห่งปีจาก 2 นักแสดงแม่เหล็กแห่งวงการภาพยนตร์เกาหลี "แบ ยอง จุน" และ "ซอน เย จิน" ในภาพยนตร์ "April Snow" จากฝีมือผู้กำกับ "เฮอ จิน โฮ" ที่มีสายตาและมุมมองโดดเด่นด้านความรัก เคยฝากผลงานไว้ในภาพยนตร์เรื่อง Christmas In August, One Fine Spring Day โดยมีกำหนดฉายในประเทศไทย วันที่ 15 ธันวาคม 2548

ผู้กำกับ เฮอ จิน โฮ เผยว่า "April Snow ชื่อของหนังในภาษาเกาหลีหมายถึง การออกไปเที่ยว หนังเรื่องนี้แตกต่างจากหนังเรื่องก่อนๆ ทั้งวิธีการแสดงเนื้อเรื่องและอารมณ์ ผมต้องการให้หนังเรื่องนี้ถูกมองในแบบที่แตกต่างไปเลย เหมือนการออกไปเที่ยว จากเรื่องราวธรรมดาที่พบได้ในผลงานก่อนหน้านี้ของผม

สำหรับ April Snow ผมมองตอนที่คนเรามีความรัก ถึงแม้คนสองคนจะไว้ใจกันและกัน แต่บางครั้งก็นอกใจกัน พวกเราเข้าใจความโกรธที่เกิดขึ้นได้อย่างไร พวกเราควรจะเข้าใจมันไหม พวกเขาควรจะยังโกรธและทำให้ทุกสิ่งจบลงหรือไม่

นี่แหละเป็นคำถามที่ผมต้องการสำรวจ หนังเรื่องนี้เกี่ยวกับชายหญิงที่แต่งงานและมีเรื่องชู้เข้ามาเกี่ยวข้อง บางคนบอกว่าตอนที่คนอื่นทำเขาเรียกว่ามีชู้ แต่ตอนที่พวกเขามีเองกลับเรียกว่าความโรแมนติก ถ้าเป็นอย่างนั้นแล้วมันต่างกันตรงไหน นี่เป็นคำถามที่ผมอยากจะถามมานาน คำถามเหล่านี้อยู่ในใจผมตลอดเวลาที่สร้างหนังเรื่อง April Snow ครับ"

สำหรับฉากรักร้อนที่นำมาเสิร์ฟส่งท้ายปี 48 นับเป็นการกระชากบทบาทครั้งสำคัญของ 2 นักแสดงมืออาชีพอย่าง แบ ยอง จุน และ ซอน เย จิน ซึ่งทั้งคู่บอกเล่าความรู้สึกกับการทำงานชิ้นนี้ว่า

"ผมมักอ่านสคริปต์ทั้งหมดก่อนที่จะตัดสินใจแสดง แต่ครั้งนี้ผมตัดสินใจก่อนที่สคริปต์จะเสร็จซะอีก ผมชื่นชมและศรัทธาในตัวผู้กำกับ เฮอ จิน โฮ ผมได้ค้นพบหลายสิ่งจากการทำงาน ซึ่งแตกต่างจากสไตล์การวิเคราะห์ตัวละครและการเตรียมตัวเพื่อแสดงในแบบปกติของผม ดังนั้นผมจึงรู้สึกตื่นเต้นกับวิธีนี้มาก ซึ่งมันทำให้ผมจับความรู้สึกทุกอย่างที่อยู่ในฉากแม้กระทั่งกระแสลม

สำหรับการทำงานกับ ซอน เย จิน ถือเป็นปรากฏการณ์พิเศษสำหรับผม เธอเป็นนักแสดงที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์และมุ่งมั่นในการแสดง ผมเรียนรู้และได้อะไรเยอะจากการได้ทำงานกับเธอ ความสามารถของเธอที่รวบรวมสมาธิเข้ากับตัวละครและแสดงอารมณ์ออกมาอย่างเป็นธรรมชาติมากครับ" แบ ยอง จุน กล่าว

ด้านนางเอก ซอน เย จิน เล่าว่า "ก่อนที่จะเริ่มการถ่ายทำ ฉันพูดได้ว่าฉันเข้าใจความสัมพันธ์อันพิเศษของพวกเขาประมาณ 70% แต่หลังจากถ่ายทำเสร็จเรียบร้อย ฉันว่าฉันเข้าใจพวกเขาเต็มร้อยเลยค่ะ ระหว่างการถ่ายทำฉันรู้สึกขึ้นมาว่าตัวละครทั้งคู่เหมือนกับคนธรรมดาทั่วไป เป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้กับมนุษย์ทุกคนค่ะ

สำหรับการทำงานกับ แบ ยอง จุน เขาเป็นคนตรงมากๆ ตอนที่ผู้กำกับถามเขาในสิ่งที่เขาคิดแตกต่าง เขาก็จะพูดอย่างชัดเจนว่า ผมคิดว่ามันไม่ถูกต้อง และพูดคุยหลายๆ อย่างเพื่อให้การแสดงของเขาสมบูรณ์แบบ ฉันประทับใจที่ว่าเขาเป็นนักแสดงที่ทุ่มเทอย่างมากอย่างเหลือเชื่อ เขาจะให้เทคซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนกว่าเขาจะรู้สึกว่าเขาได้ใส่อารมณ์ที่เขาคิดเอาไว้ลงไปในฉากนั้นๆ ฉันประทับใจตัวเขาจริงๆ เลยค่ะ"

ร่วมค้นหาคำตอบกับความรักรูปแบบใหม่ใน April Snow 15 ธันวาคม 2548 เฉพาะโรงภาพยนตร์ เมเจอร์ รัชโยธิน, อีจีวี ปิ่นเกล้า และ ลิโด้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

กลับมาเป็นครั้งที่ 3 แห่งภาพยนตร์มหานครแห่งรัก ที่ถ่ายทอดเรื่องราวแง่มุมความรัก ออกมาเป็น 10 ภาพยนตร์สั้น โดยครั้งนี้จะ...อ่านต่อ»