1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เปิดตัวเด็กทั้ง 8 ผจญภัยใน สลัดตาเดียว กับ เด็ก 200 ตา

เปิดตัวเด็กทั้ง 8 ผจญภัยใน สลัดตาเดียว กับ เด็ก 200 ตา

หลังจากที่ใช้เวลาเฟ้นหากันมานานร่วม 2 สัปดาห์ กับเด็กๆ ที่เข้าร่วมประกวดในโครงการ สลัดตาเดียว กับ เด็ก 200 ตา วันนี้ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวเด็กทั้ง 8 คน ที่ผ่านการคัดเลือกจากเด็กทั่วประเทศกว่า 4,000 คน ที่จะมาแสดงนำในภาพยนตร์ที่ชื่อเดียวกับโครงการว่า "สลัดตาเดียว กับ เด็ก 200 ตา" กำกับโดย "ปื๊ด - ธนิตย์ จิตนุกูล" ดังนี้

  • "ลูกแก้ว - รักษิตา จีน เคสซีเนอร์" รับบทเป็น เจน สาวน้อยลูกครึ่งวัย 12 ปี ลูกเจ้าของร้านเพชร

  • "นนท์ - วัชรวิทย์ วิวัฒน์รัตน์" รับบทเป็น ออมสิน เด็กชายวัย 11 ปี รูปร่างอ้วนท้วน ตุ้ยนุ้ย เป็นลูกของกัปตันเรือสำราญที่เด็กๆ ไปท่องเที่ยว

  • "กัน - อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์" รับบทเป็น ฟลุ๊ค เด็กชายวัย 11 ปี หน้าตาดี ขี้เก๊ก และชอบแสดงตัวว่าเป็นผู้รอบรู้

  • "ฟรุ๊ต - รจนกร อยู่หน้า" รับบทเป็น อุลตร้า น้องชายวัย 6 ปี ของ ปัด เป็นน้องคนเล็กของกลุ่ม ซน มีจินตนาการกว้างไกล

  • "อ้วน - ชไมพร โนมูร่า" รับบทเป็น พลับ แฝดผู้พี่วัย 10 ปี ช่างพูด ช่างเจรจา ขี้แย และชอบสร้างปัญหาให้กับเพื่อนๆ

  • "โอชิ - สิรินทรา โนมูร่า" รับบทเป็น แพรว แฝดผู้น้องที่มีนิสัยต่างจาก พลับ ไม่ค่อยพูด และมีความคิดเห็นแตกต่างจาก พลับ เสมอ

  • "ลิฟ - นิติพงษ์ ประดับสิริพรหม" รับบทเป็น โจ้ เด็กชายอายุ 11 ปีจากโรงเรียนวัด ชอบทำอะไรคนเดียว มาขึ้นเรือสำราญลำนี้ได้ เพราะส่งฉลากชิงโชค

  • "ยีนต์ - คัทรินทร์ สนิทธิเวชย์" รับบทเป็น ไหม สาวน้อยชาวใต้วัย 10 ปี นิสัยห้าวๆ ชอบแสดงออก และพูดสำเนียงทองแดง

โครงการคัดเลือกนักแสดงเด็กมาร่วมแสดง ในภาพยนตร์ผจญภัย แฟนตาซี ที่จะเปิดโลกจินตนาการอย่าง “สลัดตาเดียว กับ เด็ก 200 ตา” นี้ กว่าจะเดินทางมาถึงการถ่ายทำได้

ทีมงานทุ่มเทเวลาให้กับการคัดเด็กๆ จากทั่วสารทิศที่มาสมัครทีละคนๆ จากเด็กเกือบ 4,000 คน เหลือเด็ก 200 คน ซึ่งจากเดิมต้องการคัดให้เหลือเพียง 100 คนเท่านั้น แต่เนื่องด้วยมีคนมาสมัครจำนวนมาก จึงเพิ่มจำนวนเป็น 200 คน ซึ่งเด็กจำนวน 200 คนนี้ก็จะได้ร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย และสุดท้ายก็คัดเหลือเพียงเด็กๆ ที่จะมาแสดงนำหน้าใหม่ นอกจากนี้ ยังมี "เกรซ - นวรัตน์ เตชะรัตนประเสริฐ" แสดงเป็น ปัด ซึ่งจะเป็นคนนำทีมเด็กๆ เข้าไปผจญภัยในเกาะร้าง เพื่อค้นหาสมบัติของโจรสลัดด้วย

"ไอเดียของการคัดเลือกเด็กเนี่ย มาจากว่าเราอยากได้เด็กๆ หน้าใหม่ที่ไม่ใช่โมเดลลิ่ง ซึ่งเด็กๆ ทั้ง 8 ที่ได้มาเนี่ย ก็มาจากหลายที่จริงๆ อย่างที่ตั้งใจไว้ เกณฑ์ในการคัดเลือกเด็กของเรา อย่างแรกเราก็จะดูที่คาแรกเตอร์ของเขาจากบทเป็นหลักว่าเขามีคาแรกเตอร์ตรงกับบทที่เราต้องการมั้ย บางคนต่อให้แสดงดีมากๆ แต่ไม่ตรงตามคาแรกเตอร์ที่เราต้องการ เราก็จำเป็นต้องคัดออกไป อย่างต่อมาก็คือแอ๊กติ้งของเขา การแสดงออก ความฉลาดในการโต้ตอบกับกรรมการ ดูไหวพริบปฏิภาณของเขาว่าเขาพอที่จะไปได้มั้ย

เหตุผลอย่างสุดท้ายในการคัดเลือก ก็คือเขาต้องมีเวลาสำหรับการถ่ายทำ คือต้องเทคิวให้เราได้ ตั้งแต่การเริ่มเวิร์กช็อป ไปตลอดการถ่ายทำ อย่างตอนนี้เราก็จะเริ่มการเวิร์กช็อปเด็กๆ แล้ว ให้พวกเขาเรียนการแสดง แล้วก็ค่อยๆ ซึมไปกับคาแรกเตอร์ที่ได้รับ แล้วก็ให้พวกเขาคุ้นเคยกับคำสั่งในกอง คือเราจะใช้ศัพท์ที่จะเป็นคำสั่งเวลาถ่าย ให้เขาเรียนรู้ตั้งแต่ขั้นตอนการเวิร์กช็อปเลย" ผู้กำกับ ปื๊ด กล่าว

งานนี้กัปตัน ปื๊ด พร้อมลั่นกล้อง สลัดตาเดียว กับ เด็ก 200 ตา แล้ว โดยขนทีมงานและนักแสดงไปถ่ายทำกันที่หาดหยงหลิงและหาดสินชัย จังหวัดตรัง

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวเกี่ยวกับ ดอรา (อิสซาเบลลา โมเนอร์) สาวน้อยนักผจญภัย ซึ่งใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวนักสำรวจในป่า แล้วย้ายเข้ามาเร...อ่านต่อ»