1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เบน ร้องเพลงวอนคนอนุรักษ์สัตว์ป่าในเรื่อง Open Season

เบน ร้องเพลงวอนคนอนุรักษ์สัตว์ป่าในเรื่อง Open Season

แม้จะเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่น เน้นเรียกเสียงฮาเป็นหลัก แต่ "Open Season" ก็สอดแทรกแง่คิดให้ชาวโลกหันมาอนุรักษ์ธรรมชาติ เลิกตัดไม้ทำลายป่าและล่าสัตว์ โดยบรรยายออกมาเป็นเพลงซึ้ง "I Belong" ไว้เรียกน้ำตาคนดูอีกด้วย

เพลง I Belong เป็นเพลงที่ถ่ายทอดอารมณ์ในฉากที่ บู๊ค (ให้เสียงพากย์โดย มาร์ติน ลอว์เรนซ์) ซึ่งถูกเลี้ยงโดยมนุษย์มาตลอด กำลังจะถูกนำไปปล่อยป่า บู๊ค จึงสับสนว่าตัวเองเป็นสัตว์เลี้ยงหรือสัตว์ป่ากันแน่ และจะใช้ชีวิตในป่าอันกว้างใหญ่นี้อย่างไร ซึ่งต่อมากลายเป็นต้นตอของเรื่องวุ่นๆ และจุดหักเหของตัวละครในเรื่องทั้งหมด

หลังจากใช้เวลานานร่วม 2 เดือน ในที่สุดก็ได้ "เบน - ชลาทิศ ตันติวุฒิ" มาทำหน้าที่ในการร้องเพลง I Belong ภาคภาษาไทย ถ่ายทอดอารมณ์ซึ้งของหมีร่างยักษ์ บู๊ค ตัวละครหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ ทั้งนี้ "อาร์ม เจริญศิริ" ผู้จัดการฝ่ายการตลาด โซนี่ พิคเจอร์ส กล่าวว่า

สิ่งสำคัญในการคัดเลือกศิลปินเพื่อร้องเพลงนี้ คือ โทนเสียงร้องของศิลปินต้องใกล้เคียงกับเสียงต้นฉบับภาษาอังกฤษมากที่สุด นอกจากโทนเสียงใกล้เคียงแล้วศิลปินต้องสามารถถ่ายทอดอารมณ์ของเพลง ที่แสดงออกถึงความเหงา เศร้า และสับสนของตัวละคร บู๊ค ในฉากที่ถูกนำไปปล่อยทิ้งไว้ในป่าได้อย่างชัดเจน ซึ่ง โซนี่ พิคเจอร์ส แอนิเมชั่น บริษัทต้นสังกัดที่อเมริกาควบคุมการคัดเลือกอย่างเข้มงวดทุกขั้นตอน ทั้งการเลือกศิลปิน การอัดเสียง และการมิกซ์เสียงลงแผ่นฟิลม์ให้เข้ากับภาพยนตร "

เบน พูดถึงเพลง I Belong ว่า " ้องยากครับ เพราะต้องเข้าถึงอารมณ์ของตัวละครนั้น แต่สนุกเพราะเป็นการร่วมงานกับทีมงานผู้สร้างภาพยนตร์ระดับโลก การ์ตูนเรื่องนี้ก็เป็นการ์ตูนที่ให้แง่คิดว่าตราบใดที่มนุษย์ไม่ทำลายธรรมชาติ ธรรมชาติก็จะไม่ทำร้ายเรา อย่างเช่นตอนนี้ ที่สภาพแวดล้อมของโลกเปลี่ยนไปมาก ภัยธรรมชาติร้ายแรงเกิดขึ้นทั่วโลก แถมอากาศก็แปรปรวนไปหมด สาเหตุก็มาจากมนุษย์ทำร้ายธรรมชาติ และธรรมชาติกำลังจะกลับมาทำร้ายเรา ดังนั้น ผู้ชมควรหันมาใส่ใจธรรมชาติ อนุรักษ์ป่า และสัตว์ป่า ให้มากขึ้น"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
  • A Million Ways to Die in the West - ชาร์ลีซ เธอรอน ต้องสวมผมปลอมขณะแสดงบท แอนนา เพราะเธอโกนหัวเพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่อง Mad Max: Fury Road (2015) อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวการลักพาตัวเจ้าบ่าวในแคว้นมคธ ซึ่งการลักพาตัวเจ้าบ่าวนี้ก็เพื่อหลีกเลี่ยงสินสอดทองหมั้น...อ่านต่อ»