1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ไก่ สมพล คืนจอเงินในรอบ 10 ปีกับภาพยนตร์ ยังไงก็รัก

ไก่ สมพล คืนจอเงินในรอบ 10 ปีกับภาพยนตร์ ยังไงก็รัก

"ไก่ - สมพล ปิยะพงศ์สิริ" ดีเจและพิธีกรชื่อดัง กลับมารับงานแสดงภาพยนตร์อีกครั้งหลังจากหายไปนานกว่า 10 ปี ในภาพยนตร์แนวขำขำน้ำตาเล็ด "ยังไงก็รัก" หรือ "7 Days to Leave My Wife" ที่ ไก่ ยอมรับว่าติดใจตั้งแต่ได้รับการติดต่อให้เป็นพระเอกแล้วว่าภาพยนตร์แนวไหนนะที่ให้ตัวเองเป็นพระเอก ซึ่ง ไก่ ได้เผยความรู้สึกว่า

"ตอนแรกที่ติดต่อมาเขาบอกเล่นเป็นพระเอกนะ ก็รู้สึกว่าต้องเป็นหนังไม่ธรรมดาแน่ให้ สมพล ปิยะพงศ์สิริ เป็นพระเอกเนี่ยนะ พอได้อ่านเรื่องย่อ รู้องค์ประกอบทั้งหมดก็คิดว่าน่าสนใจ แต่ต้องขอคิดหน่อยเพราะไม่ได้เล่นหนังมานานตั้งแต่ สติแตก สุดขั้วโลก ของ พจน์ อานนท์ ตอนนั้นก็เป็น 10 ปีแล้ว ด้วยความที่เราต้องจัดรายการทุกวัน มีงานพิธีกรด้วย งานหนังต้องใช้เวลา ซึ่งช่วงนี้ก็พอจัดสรรลงตัวก็อยากหาอะไรสนุกๆ ทำมีเรื่องนี้ติดต่อเข้ามาก็เป็นจังหวะที่ดีสำหรับผมด้วย

ใช้เวลาตัดสินใจไม่นาน อย่างที่บอกว่ามีเรื่องขององค์ประกอบเกี่ยวกับบท นักแสดง และทีมงานของพี่ ต่อพงศ์ ตันกำแหง ผู้กำกับก็เคยร่วมงานกันมาในรายการเซียนโอเกะแล้ว เห็นศักยภาพการทำงานของทีมนี้แล้วว่าเป็นระบบมาก ยิ่งพอถามว่าต้องการนำเสนออะไร เขาก็บอกว่าไม่ใช่หนังที่หัวเราะฮะๆๆ คือเป็นหนังแนวคอมเมดี้ โรแมนติก ที่เราไม่ต้องแสดงอะไรบ้าๆ บอๆ แค่น่ารักๆ กรุ้มกริ่ม ฟังแล้วน่าสนใจทีเดียว ผมอยากเล่นคอมเมดี้ ไม่ใช่ตลกโวยวาย เรื่องนี้ก็เป็นอย่างที่คิดเลย ขำไปตามบทไม่ต้องมาทำหน้าแปลกๆ ผมไม่ค่อยชอบเพราะปกติคาแรกเตอร์จะเป็นคนขำๆ ฮาๆ อยู่แล้ว

ถ้าได้แสดงหนังก็น่าจะเป็นอะไรที่แตกต่างออกไป เวลาเห็นผมในทีวีจะเป็นการ์ตูนมีสีสัน ถ้าคนมาเห็นในหนังก็อยากจะให้เขาได้เห็นความแตกต่าง ตลกแบบนิ่งๆ น่ารัก ตลกแบบมีไอเดีย ผมชอบบทนี้มาก เรื่องนี้มันขำๆ แต่ไม่ใช่แบบตลกคาเฟ่ จะเป็นเรื่องของผู้ชายคนหนึ่งที่ในเวลาปกติเขาจะมองไม่เห็นความรักที่ผู้หญิงคนหนึ่งมอบให้ ซึ่งเขาดูแลสามีดีมากเลย ทุ่มเททุกอย่างให้กับสามี แต่คนเป็นสามีไม่เคยเห็นคุณค่า ก็อยากให้คนที่มาดูเรื่องนี้ได้เห็นเหมือนกับเราคือ อย่ามองข้ามสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเรา"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Purge: Anarchy - นักแสดงผู้รับบท เชน และ ลิซ คู่รักที่กำลังจะแยกทางกัน คือ แซก กิลฟอร์ด และ ไคลี ซานเชซ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันในชีวิตจริง อ่านต่อ»
  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวตลกบ้าๆ การผจญภัยของเงิน กัดดู (อาเจย์ เดฟกัน) โจรลักเล็กขโมยน้อย โดนหักหลังจากเพื่อนร่วมทีม พินตู (มาโนจ ปาห์...อ่านต่อ»