1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เหล่านักแสดงวัยรุ่นบอกเล่าแง่คิดในภาพยนตร์ เดอะ กิ๊ก 2

เหล่านักแสดงวัยรุ่นบอกเล่าแง่คิดในภาพยนตร์ เดอะ กิ๊ก 2

แม้ว่าภาพยนตร์ "เดอะ กิ๊ก 2" (Gig Number Two) จะมีเนื้อหาเล่าเรื่องความรักวุ่นวายของกลุ่มหนุ่มสาว โดยเฉพาะชื่อเรื่องที่หยิบเอาประเด็นที่อ่อนไหวทางสังคมของคำว่ากิ๊กมาใช้ แต่เหล่านักแสดงในเรื่องก็บอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีแง่คิดแฝงอยู่ด้วยเช่นกัน เริ่มที่ "เอมี่ - อาเมเรีย จาคอป" รับบทเป็น แอ้ม บอกว่า "ก็ให้แง่คิดในเรื่องความรักของวัยรุ่นค่ะว่าความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม แต่ควรรักให้เป็นค่ะ และสอนให้รู้ว่าสิ่งไหนควรและสิ่งไหนไม่ควรค่ะ"

มาที่ "พลอย - พงษ์รตี เจริญ" รับบทเป็น เนย พูดถึงเนื้อหาที่แฝงสาระในเรื่องว่า "แง่คิดในการใช้ชีวิตในด้านความรักของวัยรุ่นที่มีทั้งสมหวังและไม่สมหวังค่ะ และสอนวัยรุ่นว่ารักอย่างไรถึงจะเรียกว่ารักเป็นค่ะ (ยิ้ม)" มายังฝ่ายชายบ้าง "อิคคิว - พีระพล เสนาคุณ" รับบทเป็น เบียร์ เผยว่า "ให้แง่คิดในเรื่องของวัยรุ่น ซึ่งเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวมากๆ กับวัยรุ่นสมัยนี้ ให้แนวคิดหลายอย่าง แต่ละคู่ก็มีแนวคิดต่างกันไป แต่คู่ของผมคือเกี่ยวกับว่าถ้าเราคิดที่จะทำอะไรก็ควรจะเริ่มตั้งแต่วันนี้ ก่อนที่มันจะสายเกินไปครับ"

ฟากอีกหนุ่ม "บุ้ง - ณัฐชาติ ชั้นกาญจน์" เล่าว่า "รับบทเป็น แจ๊ค ครับ เรื่องนี้ให้แง่คิดหลายอย่าง อย่างแรกคือการที่เรารักสนุกเนี่ยเป็นสิ่งที่ไม่ผิด สำหรับ บุ้ง ในวัยนี้เราควรจะทำในสิ่งที่เรามีความสุข ควรจะเล่นให้เยอะๆ หาประสบการณ์ พยายามค้นหาตัวเองว่าเราชอบหรือไม่ชอบอะไร ลองในสิ่งที่ถูกและผิด แต่หน้าที่สำคัญที่สุดคือการเรียน ถ้าการเรียนดีจะเดินออกนอกลู่นอกทางบ้างก็ไม่เป็นไร แต่ขอให้คิดอยู่ตลอดเวลาว่าสิ่งใดถูกหรือผิด และไม่ว่าเราจะทำอะไรจะทำให้คนที่เรารักหรือคนที่รักเราเสียใจหรือไม่ อีกอย่างที่เรียนรู้จากหนังคือวัยรุ่น วัยเรียน เป็นวัยที่มากับความรักแน่นอน ถึงแม้เราจะรักสนุกแต่ในเมื่อถึงจุดๆ หนี่งแล้วหรือเจอใครคนหนึ่ง ถ้าคิดว่าคนๆ นั้นใช่ก็ควรจะรักเขาเหมือนที่เรารักตัวเราเองครับ"

ปิดท้ายที่อีกหนุ่ม "เบญจามินทร์ โหตรภวานนท์" พูดถึงบทของตัวเองและแง่คิดที่เขาฝากไว้คือ "ในเรื่องผมรับบทเป็น ป๊อก ครับ ป๊อกจะเป็นรุ่นพี่ของกลุ่ม โดยป๊อกจะเป็นคนนิ่งๆ เฉยๆ แต่แสบกว่าคนอื่นๆ และเป็นคนที่คมในฝักครับ ก็เป็นอุทาหรณ์สอนให้รู้ว่า คนเราถ้ารักกันแล้วก็อย่าคิดนอกใจกัน และควรจะมีรักแท้ดีกว่ามีกิ๊กครับ ก็อยากจะบอกว่าถ้าน้องยังอยู่ในวัยเรียนก็ควรจะตั้งใจเรียนหนังสือให้ดีที่สุดเพื่ออนาคตของเรา อย่าหมกมุ่นในความรักจนทำให้เสียการเรียน และที่สำคัญเรายังมีบุคคลที่ให้ความรักที่เป็นรักแท้แก่เราคือ คุณพ่อ คุณแม่ครับ (ยิ้ม)"

ติดตามภาพยนตร์รักวุ่นวายของนักแสดงวัยรุ่นหน้าใสเหล่านี้ได้ใน เดอะ กิ๊ก 2 ฉายจริงพร้อมกัน 20 กันยายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Edge of Tomorrow - ทอม ครูซ ผู้รับบท วิลเลียม เคจ มีเวลาเตรียมตัวก่อนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่มีกำหนดเปิดกล้องวันที่ 20 กรกฎาคม 2012 ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ เพราะก่อนหน้านี้เขาง่วนอยู่กับ Oblivion (2013) อ่านต่อ»
  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ในปี 2003 ยุคที่สหรัฐอเมริกาและอังกฤษหาทางก่อสงครามอิรัก เจ้าหน้าที่สำนักข่าวกรองของอังกฤษได้รับอีเมลเป็นเอกสารลับที่เผ...อ่านต่อ»