1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ดาราหญิงยิ่งแก่ ยิ่งตกกระป๋อง เดินสวนทางกับดาราชาย

ดาราหญิงยิ่งแก่ ยิ่งตกกระป๋อง เดินสวนทางกับดาราชาย

แม้ จูเลีย โรเบิร์ตส์, คาเมรอน ดิแอซ และรีส วิทเธอร์สปูน จะได้ค่าสูงลิ่วเทียบเท่าดาราชาย แต่พวกเธอก็เป็นส่วนน้อย และยังอยู่ในวัยต่ำกว่า 40 ขณะที่ดาราหญิงที่มีอายุเกินวัยเลขสี่ขึ้นไป อัตราค่าเหนื่อยกลับเดินสวนทางกับเพื่อนนักแสดงที่เป็นเพศชาย

จากการจัดอันดับนักแสดงฮอลลีวู้ดตามค่าตัวที่พวกเขาได้รับ 250 คนแรกปีล่าสุด พบว่านักแสดงหญิงที่วัยเฉียดใกล้สี่สิบพึงระวังตัวไว้ เพราะมีเพียงสองรายที่ติดใน 250 อันดับดังกล่าว ได้แก่ วูปี้ โกลด์เบิร์ก วัย 46 และ โรซี่ โอ ดอนเนลล์ วัย 40 ซึ่งเป็นสองดาราตลกที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างสูง

จูเลีย โรเบิร์ตส์เป็นนักแสดงหญิงที่ได้ค่าตัวสูงสุดในฮอลลีวูด โดยรวมรายได้ของ เธอแล้วเฉลี่ย 35 ล้านปอนด์ต่อปี ขณะนี้โรเบิร์ตส์วัย 34 ประสบความสำเร็จจาก Erin Brockovich ซึ่งเธอเป็น ดาราหญิงคนแรกที่ได้ค่าตัว 20 ล้านเหรียญต่อเรื่องจากเรทเดิม 14 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2000

อันดับสองของฝ่ายหญิงคือ คาเมรอน ดิแอซ ซึ่งปีนี้เธอจะได้รับค่าเหนื่อยอย่างน้อย 17 ล้านเหรียญ จาก The Sweetest Thing เรื่องใหม่ของเธอ 10 ล้านเหรียญ และจากการพากย์เสียงเจ้าหญิงฟิโอน่าในการ์ตูน Shrek 2 อีก 7 ล้านเหรียญ

เฮเลน ฮันต์ นางเอกจากหนังชุดยอดฮิตทางทีวี Mad About You มาเป็นอันดับ 3 ได้รับ 10 ล้านเหรียญ ต่อปี โดยได้รับตอนละ 7 แสนเหรียญจากหนังชุดเรื่องดัง และได้ค่าตัว 5.5 ล้านเหรียญ จากหนังเรื่องล่าสุดที่ออก ฉาย Pay It Forward

ทั้งสามอยู่ในช่วงอายุ 30-39 ปี โรเบิร์ตส์ 34 ดิแอซ 30 ฮันต์ 39 ในขณะที่ดาราฝ่ายชายค่าตัวในเรทเดียว กัน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงวัยทั้งสิ้น นับจาก อาร์โนลด์ ซวาซเนกเกอร์ วัย 55 รับเงิน 23 ล้านเหรียญจากหนัง Terminator 3 ด้วยเหตุผลเดียว คือ คนเหล็กภาค 3 ไม่มีทางจะเป็นคนเหล็กได้เลยหากขาด อาร์โนลด์

ดาราหญิงที่เคยติดอันดับแถวหน้าตอนต้นยุคอย่างเดมี่ มัวร์ (ปีนี้อายุ 40 ปี) มีงานฟอร์มใหญ่เรื่อง ล่าสุด G.I.Jane ตั้งแต่ปี 1997 ซึ่งเธอเคยได้ค่าตัวสูงถึง 12.5 ล้านเหรียญจากหนัง Striptease ปี 1996 แต่หลังจากงานดรามาฟอร์มเล็กในปี 2000 เรื่อง A Passion of Mind แล้ว เธอยังไม่มีวี่แววว่าจะหวนคืนบัลลังก์ราชินีฮอลลีวู้ดอีกครั้ง

สมาชิกสมาคมคนค่าตัว 20 ล้านเหรียญอีกสองรายคือ ทอมมี่ ลี โจนส์ และ โรเบิร์ต เดอ นีโร วัยห้าสิบ หยกๆ หกสิบหย่อนกันทั้งคู่ เดอ นีโรจะได้ 14 ล้านเหรียญในปีนี้จาก หนังใหม่เรื่อง Analyse That และอีก 13 ล้าน เหรียญสำหรับเรื่อง Showtime ส่วนโจนส์ Men In Black 2 จ่าย 14 ล้านเหรียญ และ อีก 12 ได้จาก The Hunted

คุณปู่ฌอน คอนเนอรี่ ตอนเล่น Entrapment เมื่อสองสามปีก่อนฟาดไปเหนาะๆ 14 ล้านเหรียญ ทั้งที่อายุอานามปาเข้าไป 71 แล้ว แจ็ค นิโคลสัน ป๋าซ่าวัย 65 ของฮอลลีวูดรับ 11 ล้านปอนด์จาก As Good as it Gets และ 7 ล้าน สำหรับ The Pledge เมื่อปีที่แล้ว โรเบิร์ต เรดฟอร์ด อดีตหล่อมือหนึ่งของเบเวอร์ลี่ฮิลล์ ตอนนี้ 64 ปีแล้ว สอย 8 ล้านเหรียญ สำหรับบทผู้นำทหารแหกคอกใน The Last Castle

ส่วน ชารอน สโตน สาวร้อนที่ดังระเบิดในช่วงไล่เลี่ยกัน จาก Basic Instint (1992) ปีนี้ 42 ปีแล้วก็ตกขอบจอไปเรียบร้อย เนื่องจากเหตุผลเรื่องสุขภาพ ที่เธอเพิ่งรอดตายจากการผ่าตัดเยื่อหุ้มสมองอักเสบไม่นานนี้เอง งานล่าสุดที่ฟอร์มไม่ลีบเล็กก็คือ Gloria ตั้งแต่ปี 1998

ทั้งสองเป็นดาวเด่นของต้นยุค 90 มัวร์กับ Ghost (1990) สโตนกับ Basic Instint เช่นเดียวกับรุ่นน้องหน้า ใสอย่าง จูเลีย โรเบิร์ตส์ (จาก Pretty Woman 1990) แต่ ณ วันนี้มีเพียงโรเบิร์ตส์คนเดียวที่ยืนแท่นบัลลังก์ราชินีฮอลลีวูด เมื่อเธอเป็นดาราหญิงคนแรกที่ค่าตัวสูงสุดในถิ่นเบเวอร์ฮิลล์ สูงกว่าทอม ครูซ, ทอม แฮงค์ และจอร์จ คลูนีย์ เสียอีก และเป็นผู้หญิงคนเดียวใน 10 อันดับแรก ดาราค่าตัวสูงสุด โดยการจัดของฮอลลีวูด รีพอร์ตเตอร์ หนังสือพิมพ์เกี่ยวกับธุรกิจบันเทิงชื่อดัง ซึ่งประกาศผลอย่างเป็นทางการเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้เอง

ดังนั้นคำพูดที่ว่า วัย 40 ของผู้ชายเพิ่งเป็นวัยเริ่มต้น น่าจะเป็นคำพูดที่เหมาะกับสภาพการณ์ของดาราฮอลลีวู้ดในยุคนี้เป็นที่สุด

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

10 ปีหลังจากที่มนุษย์ต่างดาวรุกรานโลก พลเมืองของชิคาโกแตกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มที่สวามิภักดิ์ต่อเอเลียนและกลุ่มกบฏต่อต้านที...อ่านต่อ»