1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

บรู๊ซ วิลลิส เริ่มห่วงสังขาร ประกาศอำลาบทแอ็คชั่นดุเดือด

บรู๊ซ วิลลิส เริ่มห่วงสังขาร ประกาศอำลาบทแอ็คชั่นดุเดือด

บรู๊ซ วิลลิส เจ้าของฉายา คนอึดตายยาก เนื่องจากหนังแอ็คชั่นไตรภาคสุดฮิต Die Hard I-III เริ่มห่วงสังขารประกาศจะอำลาบทแอ็คชั่นดุเดือดในไม่ช้า

ขณะที่ อาร์โนลด์ ซวาเชนกเกอร์ หรือฉายา คนเหล็ก พระเอกนักบู๊รุ่นไล่เลี่ยกับพระเอกหัวเหน่งยังคงโลดโผนกับงานถนัด ปัจจุบันมี Collateral Damage หนังเกี่ยวกับผู้ก่อการร้ายเข้าฉาย และ Terminator 3 เตรียมเขย่าโรงภาพยนตร์ในไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่ฝ่ายคนอึดเริ่มถอดใจแล้ว โดยงานล่าสุดของเขาใน Bandits เป็นแนวแอ็คชั่นตลก ลดความดุเดือดอย่างงานที่สร้างชื่อเขาไปไม่น้อย และ Hart's War หนังใหม่ที่กำลังจะเข้าโรงฉายในอเมริกาช่วงเดือนนี้ ซึ่งอาจจะเป็นหนังแอ็คชั่นเรื่องสุดท้ายของเขา

บรู๊ซ วิลลิสได้ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์อังกฤษฉบับหนึ่งว่าเขายอมรับค่าตัวต่ำกว่าเรตปกติ เพื่อเล่นบทที่ต้องใช้ความสามารถทางการแสดงมากกว่าวิ่งไล่ยิงชาวบ้าน

"ผมเบื่อแล้วกับการเล่นหนังที่ถือปืนวิ่งไล่ยิงคนบนท้องถนน ไม่นานก็คงมีดาราคนใหม่มารับบทอย่างนี้ได้ล่ะน่า" วิลลิสเปิดใจ

ใน Hart's War บรู๊ซรับบทเป็นทหารอเมริกัน ที่ถูกจับไปเป็นเชลยศึกในค่ายทหารเยอรมันยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 และต้องเผชิญกับปัญหาเรื่องเหยียดผิวภายในหมู่เชลยศึกด้วยกัน

"ที่ผมรับเล่นเรื่องนี้ เพราะมันเกี่ยวข้องกับประเด็นการเหยียดผิวทั้งในค่ายเชลยและในอเมริกาเอง ตัวละครที่ผมเล่นก็มีความซับซ้อน (ในฐานะคนที่มีตำแหน่งทางการทหารสูงสุดในบรรดาเชลย) และผมก็ว่าผมอายุมากพอที่จะรับบทแบบนี้ได้แล้ว"

ปัจจุบันบรู๊ซ อายุ 46 ปี จะเห็นได้ว่างานแสดงในช่วงหลังมักจะเป็นหนังดรามามากกว่า นับตั้งแต่ The Sixth Sense ปี 1999 มีรายงานว่าเขารับค่าตัวต่ำกว่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นเรตปกติ เพื่อให้ได้เล่นบทใน หนังเรื่องดังกล่าว ต่อจากนั้นเป็นหนังครอบครัวเรื่อง The Kid ของค่ายดิสนีย์ในปี 2000 และเป็นดารารับเชิญในหนังชุดยอดฮิตทางทีวี Friends และบทบาทโจรปล้นธนาคารอารมณ์ดีใน Bandits ปี 2001 ที่กำลังจะเข้าฉายในบ้านเราเร็วๆ นี้

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sin City: A Dame to Kill For - สร้างจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง Sin City ของ แฟรงก์ มิลเลอร์ โดนนำตอน A Dame to Kill For ที่มีความยาว 6 เล่ม Just Another Saturday Night ความยาว 1 เล่มมาสร้าง ส่วนตอน The Long Bad Night เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนไว้แต่ไม่เคยได้รับการตีพิมพ์ และตอน The Fat Loss เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนขึ้นมาใหม่เพื่อภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ อ่านต่อ»
  • Teenage Mutant Ninja Turtles - ถูกวางไว้ให้ออกฉายวันเดียวกับวันครบรอบ 30 ปี ของภาพยนตร์ชุด Teenage Mutant Ninja Turtles อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของกลุ่มนักเต้นต๊อกต๋อยข้างถนนของปักกิ่งที่ฝันจะได้ดวลลีลากับทีมเต้นระดับโลก เตรียมพบกับฉากประชันการเต้นสุดอลั...อ่านต่อ»