1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

จูเลีย เกือบร้องไห้เพราะการถ่ายทำสุดหินใน Eat Pray Love

จูเลีย เกือบร้องไห้เพราะการถ่ายทำสุดหินใน Eat Pray Love

"จูเลีย โรเบิร์ตส์" (Julia Roberts) เกือบปฏิเสธบทนำใน "Eat Pray Love" เพราะไม่อยากอยู่ห่างจากครอบครัว ขณะตะลอนเดินทางจากสหรัฐอเมริกา ไปถึงอิตาลี อินเดีย และอินโดนีเซีย เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจาก "Eat, Pray, Love: One Woman's Search for Everything Across Italy, India and Indonesia" บันทึกการเดินทางของนักเขียนชาวอเมริกัน "อลิซาเบธ กิลเบิร์ต" (Elizabeth Gilbert) ที่ได้รับการตีพิมพ์ในปี 2006

หลังจากลังเลที่จะรับบทเป็นนักเขียนผู้ออกเดินทางแรมปีไปพบวัฒนธรรมและจิตวิญญาณของสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก สุดท้ายแล้ว จูเลีย ก็ตัดสินใจตอบตกลง พร้อมข้อแม้ว่าเธอจะต้องพาสามี "แดนนี โมเดอร์" (Danny Moder) และลูกๆ ซึ่งประกอบไปด้วยฝาแฝดวัย 5 ปี "เฮเซล โมเดอร์" (Hazel Moder) และ "ฟินเนียส โมเดอร์" (Phinnaeus Moder) และน้องเล็กวัย 3 ปี "เฮนรี โมเดอร์" (Henry Moder) ติดตามกองถ่ายไปด้วยกันทั้งหมด

จูเลีย เล่าว่า "ภาพยนตร์เรื่องนี้มีข้อผูกมัดที่ใหญ่โต ฉันรู้ว่ามันจะต้องใช้พลังงานและการอุทิศตัวอย่างมหาศาล การต้องจากไป การที่ภาพยนตร์เข้ามาแทนที่ครอบครัวของฉันเป็นเวลานาน มีหลายอย่างที่ต้องคำนึงถึงและรับผิดชอบ จะทำยังไงถ้าระหว่างนั้นพวกเราทั้งหมดเกิดไม่มีความสุขขึ้นมา" นักแสดงชื่อดังกล่าวเสริมว่า "ฉันเกือบไม่ได้แสดงแล้วค่ะ แต่ฉันดีใจมากที่ได้แสดง มันเป็นเหมือนการทอยลูกเต๋าเสี่ยงโชคที่โชคเข้าข้างจริงๆ ค่ะ"

หนึ่งในตัวอย่างการอุทิศตัวที่ จูเลีย พูดถึง คือการที่เธอเกือบเสียน้ำตา เพราะต้องฝืนรับประทานสปาเกตตีจำนวนมากในวันที่อากาศร้อนระอุในประเทศอิตาลี "วันนั้นอากาศร้อนมากๆ ฉันเกือบร้องไห้เลยค่ะ ฉันรู้สึกร้อนและอิ่มมาก แต่ไม่อยากให้ใครดูออกว่ารู้สึกแบบนั้น" จูเลีย เล่า "คุณทุ่มเทมากมายให้บท และคุณไม่อยากให้มันพังเพราะอะไรง่ายๆ อย่าง ฉันร้อน ฉันอิ่ม สิ่งที่คุณคิดว่าไม่ต้องใช้ความสามารถในการแสดงมากนักนั่นแหละค่ะ ที่มักจะต้องใช้ความสามารถในการแสดงมากที่สุด"

ติดตามฉากสุดหิน และฝีมือการแสดงของ จูเลีย ใน Eat Pray Love ร่วมกับนักแสดงนำ อาทิ "ฮาเวียร์ บาร์เดม" (Javier Bardem) "บิลลี ครูดัป" (Billy Crudup) "ริชาร์ด เจนคินส์" (Richard Jenkins) "วิโอลา เดวิส" (Viola Davis) และ "เจมส์ ฟรังโก" (James Franco) ได้ในโรงภาพยนตร์ พร้อมเข้าฉายในไทย วันที่ 23 กันยายน ที่จะถึงนี้

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ได้รับแรงบันดาลใจจากการปฏิบัติการเผชิญหน้าซึ่งเกิดขึ้นในเดลี ประเทศอินเดียในปี 2008 ทำให้เกิดคำถามขึ้นทั่วอินเดียว่ามัน...อ่านต่อ»