1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

จูเลีย โรเบิร์ตส์ ยืนแท่นดาราหญิงค่าตัวสูงสุดในฮอลลีวู้ด

จูเลีย โรเบิร์ตส์ ยืนแท่นดาราหญิงค่าตัวสูงสุดในฮอลลีวู้ด

จูเลีย โรเบิร์ตส์ ยืนแท่นดาราหญิงค่าตัวสูงสุดในฮอลลีวู้ดประจำปี 2002 เป็นปีที่สองติดต่อกัน ตามแบบสำรวจของนิตยสาร ฮอลลีวูด รีพอร์ตเตอร์ นางเอกรางวัลออสการ์ปีที่แล้ว ครองตำแหน่งนี้แม้ The Full Frontal ภาพยนตร์เรื่องเดียวของเธอในปี 2002 จะทำรายได้เพียงน้อยนิดก็ตาม ค่าตัวของจูเลียยังไม่ตกจากระดับ 20 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามรายงานที่เธอได้ค่าตอบแทนจาก Confessions of a Dangerous Mind และ Mona Lisa Smile

นางฟ้าชาร์ลี คาเมรอน ดิแอซ ไล่จี้มาติดๆ ด้วยค่าตัวสูสีกับ จูเลีย งานล่าสุดที่กำลังจะเข้าฉายในปลายปีนี้ คือ Gangs of New York ประชันบทกับ ลีโอนาโด ดีคาปรีโอ

ดรูว์ แบร์รี่มอร์ เพื่อนร่วมก๊วนนางฟ้าชาร์ลีกับดิแอซ โจดี้ ฟอสเตอร์ นางเอกผู้กำกับ และ รีส วิทเธอร์สปูน สาวบลอนด์ตากลมจาก Sweet Home Alabama ค่าตัวเท่ากัน 15 ล้านเหรียญ ก็ติดอันดับเหมือนกัน

ซานดร้า บูลล็อค นางเอกของ ฮิว แกรนต์ ในภาพยนตร์ใหม่ Two Weeks Notice ติดอันดับ 6 ดาราหญิงค่าตัวสูงสุด รายได้ต่อเรื่องของเธอในปัจจุบันอยู่ในช่วง 10-15 ล้านเหรียญ ขณะที่สาวฮ็อตแห่งปี เจนนิเฟอร์ โลเปซ ค่าตัวอยู่ที่ 10 ล้านเหรียญ ติดอันดับ 9 นางเอกที่ล้มคว่ำกับ Enough ช่วงกลางปี กำลังลุ้นว่า Maid in Manhattan จะทำรายได้คุ้มค่าตัวหรือไม่

เจเค โรว์ลิ่ง ผู้แต่งนิยายแฟนตาซี แฮรี่ พ็อตเตอร์ ติดโผ 100 ผู้หญิงทรงอิทธิพลในฮอลลีวู้ดด้วย โดยติดอันดับ 65 แทรกอยู่ในกลุ่มนางเอกดัง ผู้บริหารสตูดิโอ และนักสื่อสารมวลชนในถิ่นเบเวอร์ฮิล

อย่างไรก็ตาม อันดับในแบบสำรวจผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดในฮอลลีวู้ดปีนี้ มีการเปลี่ยนแปลงจากปีที่แล้วมากพอสมควร โดยเฉพาะเมื่อรวมทุกสายงานแล้ว 10 อันดับแรกตกเป็นของบรรดาผู้บริหารสตูดิโอเกือบทั้งหมด นำโดย เชอรี่ แลนซิ่ง ประธานบริษัทพาราเม้าน์ท พิคเจอร์ ซึ่งมีภาพยนตร์ฮิตอย่าง We Were Soldiers และ Changing Lanes ตามด้วย สเตซี่ ชไนเดอร์ ประธานฝ่ายงานสร้างของ ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ ซึ่งเคยเป็น อันดับ 1 ในปีที่แล้ว

จูเลีย โรเบิร์ต ซึ่งคอยยืนแท่นอันดับ 3 ในปีที่แล้วร่วงไปอยู่อันดับ 12 แม้จะเป็นตำแหน่งสูงสุดในกลุ่มดาราหญิงก็ตาม เช่นเดียวกับ มาดอนน่า ที่ Swept Away ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเธอในปีนี้ถูกจวกเละและไม่มีคนดู ร่วงจาก อันดับ 42 ไปอยู่อันดับ 60

คนที่มาแทนที่จูเลีย คือ เอมี่ ปาสคาล ผู้บริหารของโซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เท นเม้นท์ และ โคลัมเบีย พิคเจอร์ ด้วยอิทธิฤทธิของ Spider-Man ที่เธอเป็นผู้อำนวยการสร้างด้วย หลังจากภาพยนตร์ไอ้แมงมุมทุบสถิติแหลกราญ ตั้งแต่คราวเข้าโรงฉายเมื่อกลางปีจนถึงฉบับดีวีดีและวิดีโอ

ฮอลลีวู้ด รีพอร์ตเตอร์ ประกาศรายชื่อเมื่อวันอังคารที่ 3 ธ.ค. แบบสำรวจนี้เป็นแบบสำรวจที่ได้รับความเชื่อถือจากวงการบันเทิงเทศมากที่สุด เริ่มต้นจัดการสำรวจครั้งแรกเมื่อ 11 ปีที่แล้ว

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
  • The Fault in Our Stars - ใน Divergent (2014) เชลลีน วูดลีย์ ผู้รับบท เฮเซล และ แอนเซล เอลกอร์ต ผู้รับบท ออกัสตัส แสดงเป็นพี่น้องกัน ขณะที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งคู่รับบทเป็นคนรักกัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ผิผ่วน (ชนม์นิภา วิเศษสุด) พยาบาลสาวประจำศูนย์ฟื้นฟูผู้ป่วยทางสมอง ที่เพิ่งผ่านพ้นการฟื้นฟูจิตใจตัวเองจากอ...อ่านต่อ»