1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

นีอา ผู้สร้าง Greek Wedding เผย ทุกคนควรได้รับโอกาส

นีอา ผู้สร้าง Greek Wedding เผย ทุกคนควรได้รับโอกาส

นีอา วาร์ดาลอส วัย 40 ปี ผู้เขียนบทและนำแสดงในภาพยนตร์เรื่อง My Big Fat Greek Wedding ในบท ทัวล่า กล่าวว่า เธอแทบจะหมดหวังกับฮอลลีวู้ดไปแล้ว เมื่อฟังตัวแทนและเหล่าโปรดิวเซอร์พูดถึงภาพลักษณ์ของเธอ

นีอา นักแสดงสาวชาวแคนาเดียน เล่าว่า “ตัวแทนของฉันบอกว่า ฉันจะไม่มีโอกาสได้งาน เพราะฉันอ้วนและน่าเกลียด” แต่ถึงกระนั้นก็ตาม นีอาก็สู้ต่อด้วยการจัดแสดงเดี่ยวไมโครโฟนในปี ค.ศ. 1998 โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากครอบครัวเชื้อสายกรีกของเธอเอง

แนวคิดดังกล่าวสร้างความสนใจแก่โปรดิวเซอร์หลายคน ซึ่งได้ยื่นข้อเสนอว่าจะนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ แต่สตูดิโอส่วนใหญ่กลับต้องการให้นักแสดงชื่อดังเป็นผู้รับบทนำ และต้องการให้คนอื่นเป็นผู้เขียนบท นีอาจึงปฏิเสธ และดำเนินการต่อด้วยการเขียนบทด้วยตัวเองบนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ยืมเพื่อนมา และเช่าสถานที่ในลอสแองเจอลิสเพื่อจัดแสดงด้วยตัวเองทั้งหมด

และแล้วโชคดีก็มาถึงนีอา เมื่อ ริต้า วิลสัน ผู้ซึ่งมีเชื้อสายกรีกเหมือนกัน ได้ชมการแสดงและชอบมาก พร้อมกับชักชวนสามี คือ ทอม แฮงค์ ให้มานั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ร่วมกับเธอ

“ฉันรู้สึกว่าทุกๆ คนควรได้รับโอกาส ฉันมีความคิดแต่มีน้อยนักที่จะรับฟัง” นีอา กล่าว เมื่อนึกย้อนถึงวันเก่า

ริต้า วิลสัน ผู้หยิบยื่นโอกาสดีๆ ให้แก่นีอา กล่าวว่าเธอเองก็หวังว่าจะได้เห็นนักแสดงคนอื่นๆ แปรอุปสรรคเป็นความสำเร็จได้เช่นเดียวกับนีอา “ฉันเห็นการแสดงของผู้หญิงคนหนึ่ง ผู้ซึ่งเปลี่ยนคำปฏิเสธเป็นพลัง ผู้ชมก็ได้รู้ว่าหนังดีๆ ไม่ได้พร้อมกับนักแสดงชื่อดังหรืองบประมาณที่สูงเสมอไป”

My Big Fat Greek Wedding ใช้ทุนสร้างเพียง 5 ล้านเหรียญ และรับรายได้ไปมากกว่า 210 ล้านเหรียญ ซึ่งทำลายทุกสถิติของภาพยนตร์อิสระ

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สร้างจากเหตุการณ์จริงในปี 1997 ณ ประเทศแอลจีเรีย เรื่องราวการต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมกันในสังคมของกลุ่มวัยรุ่นสาวที่ใฝ่...อ่านต่อ»