1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

สมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติลงมติ แบนพระอภัยมณี 1 ปี

สมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติลงมติ แบนพระอภัยมณี 1 ปี

เป็นคดีอื้อฉาวถกเถียงมานานสำหรับภาพยนตร์เรื่อง พระอภัยมณี ที่มีข่าวว่า ผู้สร้างมีคดีพัวพันผลิตเทปผีซีดีเถื่อน จนเป็นเหตุทำให้หนังถูกมติลับระงับการฉาย ในขณะที่ วิโรจน์ ปรีชาว่องไวกุล ผู้บริหารค่าย ซอฟแวร์ฯ ผู้สร้าง พระอภัยมณี ได้ ทำหนังสือชี้แจงไปยังสมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

เสี่ยเจียง - สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ นายกสมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ เรียกประชุมใหญ่ประจำไตรมาส มีวาระลงมติเห็นสมควรให้ฉายภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวหรือไม่ ทั้งนี้มีมติเป็นเอกฉันท์ค่ายซอฟแวร์ฯ ถูกแบน จากเสียงโหวต 24 : 2 และงดออกเสียง 1 เสียง ทางสมาพันธ์ฯ หยุดติดต่อทำการค้าระยะเวลา 12 เดือน โดยเสี่ยเจียงเผยว่า

"หลังจากมีมติออกมาระหว่างนี้ จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ถ้าพบว่ายังกระทำความผิดก่อน 12 เดือน จะถือว่ามติถูกยกเลิกจะไม่มีการทำการค้าใดๆ กรณีที่ยืดเยื้องดฉายพระอภัยมณี ที่จริงไม่ได้เกี่ยวกับตัวหนังเลย แต่เกี่ยวกับตัวบริษัทกับตัวบุคคล หากพ้น 12 เดือนไปแล้ว พระอภัยมณี สามารถฉายได้ แบนที่ตัวเขาและบริษัทเท่านั้น สมาพันธ์ฯ ไม่ได้รังแกใคร ผมไม่ใช่นายกมาเฟีย จะแบนเฉพาะภาพยนตร์ ถ้าเขาจะผลิตซีดีออกมาจำหน่าย เราไม่เกี่ยว ไม่มีสิทธิ์ไปควบคุม"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Kite - เดิมที เดวิด อาร์ เอลลิส คือผู้กำกับที่ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจาก เดวิด เสียชีวิตในโรงแรมที่โจฮันเนสเบิร์ก ราล์ฟ ซีแมน จึงรับหน้าที่กำกับแทน อ่านต่อ»
  • Sex Tape - ใช้ชื่อ Basic Math ขณะถ่ายทำเพราะหากใช้ชื่อจริงว่า Sex Tape จะทำให้การรักษาความปลอดภัยในบริเวณที่ถ่ายทำเป็นไปได้ยาก อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องของส้วมสาธารณะที่ตั้งอยู่ข้างทางเดินในป่าซึ่งเป็นทางลัด ระหว่าง หมู่บ้านกับตลาด แต่เนื่องจากมีความยาวเกือบหนึ่งกิ...อ่านต่อ»