1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แทน เต็มที่แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก รักสุด Teen จัดเต็ม

แทน เต็มที่แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก รักสุด Teen จัดเต็ม

ปกติจะได้เห็นหนุ่ม "แทน - ธารณ ลิปตพัลลภ" จากวง "ลิปตา" ในมาดศิลปินที่คอยสร้างความสนุกสนานให้กับแฟนเพลงกันมานาน แต่พอได้โอกาสเจ้าตัวก็ไม่รีรอตกปากรับคำ ลองโดดมาชิมลางงานด้านการแสดงดูบ้าง กับภาพยนตร์เรื่องแรก "รักสุด Teen จัดเต็ม" และยังเป็นครั้งแรกที่ "โต๊ะ - ปริภัณฑ์ วัชรานนท์" ผู้ก่อตั้งทีมพากย์พันธมิตรและผู้ที่เบื้องหลังเสียงพากย์สุดฮาในภาพยนตร์ต่างประเทศหลายๆ เรื่อง ลงมือเขียนบทและกำกับด้วยตัวเอง ซึ่งในเรื่องจะได้เห็น แทน ในมุมที่แตกต่างออกไป กับบทบาทของอาจารย์หนุ่มที่มีความสุขุมมุ่งมั่น แถมในเรื่องยังต้องมารับบทเป็นคู่แข่งทางด้านความรักกับหนุ่มหล่อขวัญใจสาวๆ อย่าง "โอ้ - มาริโอ้ เมาเร่อ" อีกต่างหาก

แทน พูดถึงบทบาทที่ได้รับว่า "เราเองก็ได้มีโอกาสมาเล่นเป็นบทอาจารย์ อาจารย์ธเนศเป็นแฟนกับคนที่มาริโอ้มาชอบ เขาบอกว่าคาแรกเตอร์เป็นคนหนุ่มที่หมกมุ่นกับอะไรสักอย่าง เขาเห็นอะไรในตัวเรา เราก็โอเคๆ ก็ได้ ตอนแรกก็กังวล แต่พอได้ไปทำงาน แล้วก็ได้รู้จักกับทีมงานแล้วก็รู้จักผู้กำกับ พี่โต๊ะนี่ก็คุยกันเยอะ คาแรกเตอร์ก็น่าสนใจ ผมเห็นว่าเป็นหนังเรื่องแรกของพี่เขาด้วย แล้วพี่เขาก็ตั้งใจมากครับ ด้วยบทและอะไรหลายๆ อย่าง เราไม่ต้องเปลี่ยนตัวเองเยอะมาก ให้เล่นเป็นตัวเรา แต่คาแรกเตอร์ธเนศจะเป็นหมอที่หมกมุ่นกับอะไรเยอะแยะ เราก็โอเค ไม่ห่างจากตัวเรามาก"

ถึงบทจะไม่ค่อยห่างจากตัวเอง แต่ก็ต้องปรับภาพลักษณ์ให้ดูน่าเชื่อถือ "ผมรับบทเป็นอาจารย์ ก็ต้องมีการปรับให้เป็นคนภูมิฐานขึ้น ต้องใส่แว่นต้องแต่งตัวแบบหนุ่มออฟฟิศ อาจารย์ คาแรกเตอร์ก็ต้องเชื่อให้ได้ว่าเราเป็นคนนั้น เราก็ต้องทำออกมาให้ดีที่สุดครับ" หนุ่ม แทน เผยฉากแรกที่ถ่ายทำก็เจองานหินเลย "เทกเยอะครับ แล้วบทยาวด้วย ต้องต่อบทเยอะบทยาว แล้วก็ต้องพูดกับตัวเองเยอะ เราเป็นอาจารย์เราต้องเลกเชอร์นักเรียน บทที่ยากสุดก็คือวันแรกสุด ซึ่งตอนนั้นตื่นเต้นด้วย ยังไม่คุ้น ปกติเวลาเราเล่นเอ็มวีเราก็ตลกโปกฮาของเราไป แต่นี่ต้องเล่นจริงจัง แล้วค่อนข้างเป็นอีกแบบนึงก็เลยต้องปรับตัวนิดนึง แต่ตอนหลังๆ ก็เริ่มสนุกแล้ว"

เจ้าตัวออกอาการหนักใจ กลัวว่าจะแสดงออกมาได้ไม่ดี เพราะไม่เคยผ่านการแสดงแบบจริงๆ จังๆ และไม่ได้เรียนการแสดงมาก่อน "เรื่องแรกก็เป็นอะไรที่หนักใจมากครับ เพราะว่ากลัวมาก ตอนแรกก็ถามพี่เขาเลยว่าบทเป็นยังไง เพราะเราเองก็กลัวว่าเราจะทำไม่ดี เราไม่ได้ทำอะไรทางนี้มาเลยแล้วไม่เคยเรียนด้วย แล้วเขาให้ไปเล่นโดยที่ไม่ได้เรียนด้วย มีเวิร์กชอปวันเดียว เราก็งงเลยรู้สึกว่าเราจะทำได้หรือเปล่า แต่พอดูคาแรกเตอร์ ดูบทแล้วต้องท่องเยอะไหม ก็ถือว่าโอเคคิวไม่เยอะมาก เป็นอะไรที่น่าลองทำดู ถ้ามีโอกาสได้ทำก็ลองทำให้ดีที่สุดดู"

แทน เปรยขำๆ ไม่หนักใจต้องมาประชันกับหนุ่ม โอ้ แถมยังเอ่ยชมการแสดงของพระเอกหนุ่มอีกด้วย "โอ๊ย ไม่หนักใจเลยครับ (หัวเราะ) ด้วยบทให้เป็นอย่างนั้น ผมเองก็คงไปสู้อะไรกับมาริโอ้ไม่ได้หรอกครับ ก็มีบทที่มาริโอ้ต้องมานู่นนี่กัน เขาเป็นคนที่เล่นเก่งมาก ผมเคยแต่ดูหนังเขา ก็โอเค แต่พอมาได้เจอตัวจริงแล้วได้เห็นเขาเล่นจริงๆ รู้เลยว่าทำไมเขาถึงได้มีงานเยอะขนาดนี้ เพราะเขาเป็นนักแสดงที่เก่งจริงๆ ครับ"

เมื่อถามความรู้สึกกับงานแสดงภาพยนตร์ครั้งแรก แทน ตอบว่า "ก็สนุกดีครับ ผมก็ไม่รู้ว่าจะออกมาเป็นยังไง ผมยังไม่ได้ดูเลยและไม่กล้าดูด้วย ก็หวั่นๆ อยู่ ดูเองคงเขินครับ คือผมก็เล่นเต็มที่เท่าที่ตัวเองจะทำได้นะครับ ก็หวังว่าให้ออกมาโอเคครับ อยากให้ออกมาดีเพราะว่าเราก็ตั้งใจทำให้ได้มากที่สุดเท่าที่เราทำได้ ณ เวลานั้นครับ" แต่ถ้ามีงานแสดงติดต่อเข้ามาอีกก็ต้องขอดูก่อน เพราะไม่อยากให้กระทบกับงานเพลง "ขอดูเรื่องก่อน ไม่กวนคอนเสิร์ตของตัวเองก็โอเคแล้ว ดูเรื่องบทด้วยว่าถ้าเอาผมไปทำนู่นทำนี่เยอะ ผมคงทำไม่ได้"

หนุ่ม แทน เอ่ยอยากไปเรียนการแสดงแบบจริงจัง "ก็อยากอยู่ครับ เพราะว่าก็จะได้ช่วยเวลาเราทำงานของลิปตาด้วย กำลังหาอยู่ว่าถ้ามีเวลาว่างก็น่าไปเรียนเพิ่มเหมือนกัน" พร้อมทั้งกล่าวทิ้งท้ายฝากผลงานแสดงชิ้นแรกว่า "หนังเรื่องแรกของผมนะครับ ชื่อเรื่องว่า รักสุด Teen จัดเต็ม นะครับ ฝากๆ ไว้ด้วย แล้วก็อยากให้เอาใจช่วยเพราะว่าเป็นหนังเรื่องแรก แล้วเจอกับบทหินด้วย แล้วก็เจอนักแสดงที่เก่งมากๆ ด้วย ก็ฝากด้วยครับ"

ส่วนฝีไม้ลายมือของหนุ่ม แทน กับการประเดิมงานแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกใน รักสุด Teen จัดเต็ม จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น รอติดตามชมกันได้ในโรงภาพยนตร์ ซึ่งมีกำหนดเข้าฉายอย่างไม่เป็นทางการในวันที่ 1 มีนาคม 2555

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»
  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

อาถรรพ์จากคำสาปแช่ง ที่เกิดขึ้นจากแรงอาฆาต ก่อให้เกิดโศกนาฏกรรมแห่งการจองเวร 3 เรื่อง 3 ความแค้น วิปลาส - โจเซฟ (เดวิด...อ่านต่อ»