1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แป้น สานฝันประเดิมทำภาพยนตร์ดึงความเป็นไทยใส่ สมิง

แป้น สานฝันประเดิมทำภาพยนตร์ดึงความเป็นไทยใส่ สมิง

หลังจากคร่ำหวอดในวงการโฆษณามาร่วม 20 ปี ผู้กำกับโฆษณา "แป้น - นรินทร์ วิศิษฏ์ศักดิ์" ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท เดอะ โพสต์ บางกอก จำกัด ที่รับหน้าที่ผลิตโฆษณาแบบครบวงจรให้กับบริษัทสินค้า และดูแลงานเบื้องหลังให้กับบริษัทภาพยนตร์ระดับประเทศมาร่วม 20 ปี ขอโดดลงมาสานฝันให้เป็นจริงในวงการภาพยนตร์เต็มตัว เปิดบริษัท ฟาสท์ไทม โมชั่น พิคเจอร์ ประเดิมเปิดกล้องลงมือกำกับภาพยนตร์เรื่องแรก "สมิง" (Sming) ให้แฟนๆ ได้ชมกัน ซึ่ง แป้น ได้เปิดใจถึงการทำงานในครั้งนี้ว่า

"ผมอยู่ในวงการโฆษณามาร่วม 20 ปี ทั้งกำกับและดูแลในส่วนการผลิตชิ้นงานโฆษณาแบบครบวงจรให้กับบริษัททั้งใน-นอกประเทศ และยังได้มีโอกาสดูแลงานโพสต์ของภาพยนตร์ ให้กับบริษัทผลิตภาพยนตร์แถวหน้าของประเทศหลายๆ บริษัทอีกด้วย ผมจะรู้สึกสนุกกับแต่ละชิ้นงานภาพยนตร์ที่ผ่านเข้ามาในมือ และสนุกที่จะได้คุยกับผู้กำกับทุกท่าน จนถึงวันนี้ผมรู้สึกว่าพร้อมแล้วที่จะทำความฝันที่มีมานานเกือบ 20 ปีให้เป็นจริง

หลังจากที่ได้หาข้อมูลและเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาหลายปี เพื่อทำภาพยนตร์สักเรื่อง จึงเป็นที่มาของเรื่อง สมิง ซึ่งผมเขียนบท กำกับ ตัดต่อ รวมถึงทำเทคนิคทุกขั้นตอน ที่เลือกเอาเรื่องนี้มาทำก็เพราะว่าอยากจะทำเรื่องที่มีความเกี่ยวข้องกับความเป็นไทย เพื่อเผยแพร่ให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ ทำให้มาหาข้อมูลว่ามีเรื่องไหนที่มีศักยภาพเพียงพอ ซึ่งโดยส่วนตัวเป็นคนชอบป่าอยู่แล้วจึงนึกถึงสมิง เรื่องเล่าที่เป็นตำนานแห่งป่าเมืองไทยที่เป็นที่รู้จักมากที่สุด ผมมองว่าโดยคาแรกเตอร์ของสมิงเองน่าสนใจอยู่มาก จึงคิดว่าอยากจะทำให้สมิงเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก เช่นเดียวกับมนุษย์หมาป่าหรือแวมไพร์ของชาวต่างชาติ ก็ต้องขอฝากภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ซัลวาดอร์ มัลโล (แอนโตนิโอ แบนเดอรัส) ผู้กำกับภาพยนตร์ที่หมดไฟในการทำงาน และสภาพร่างกายย่ำแย่ โดยเรื่องราว...อ่านต่อ»