1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ซาร่า เมินภาพหวือจาก 12/12/12 บอกไม่เห็นเป็นเรื่องใหญ่

ซาร่า เมินภาพหวือจาก 12/12/12 บอกไม่เห็นเป็นเรื่องใหญ่

หลังจากเดินทางไปทำงานไกลถึงต่างแดนในฐานะนักแสดงภาพยนตร์ฮอลลีวูดได้สักระยะหนึ่ง ล่าสุดนักแสดงสาว "ซาร่า มาลากุล เลน" ได้กลับมารับงานในไทย ซึ่งเจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า "มีถ่ายแบบแล้วก็จะมีโฆษณาทีวี กลับมาอยู่ถึงวันที่ 3 กุมภาฯ ค่ะ ก็มีงานที่นู่นน่ะค่ะ คือที่นู่นเขาก็ไม่ค่อยอยากให้มาที่นี่แล้ว ก็เลยขอเขาเพราะว่าปีที่แล้วมาแค่ครั้งเดียวค่ะ ก็คือมีโฆษณาทีวีงานใหญ่งานนึง แล้วก็มีหนังสือ 3 เล่มค่ะ เป็นพรีเซ็นเตอร์ เป็นผิวหนังอ่ะค่ะ"

ซาร่า บอกว่าตอนนี้ตนเองเป็นนักแสดงสังกัด ไอซีเอ็ม (International Creative Management) "เป็นนักแสดงสังกัดไอซีเอ็มค่ะ ก็เพิ่งถ่ายทำหนังเรื่องใหม่เสร็จค่ะ ชื่อ Dead World ค่ะ ก็ได้ไปทำที่ยุโรป เขาถ่ายทำที่ปารีสกับบูดาเปสต์ค่ะ" พร้อมกับเผยระยะเวลาของสัญญาว่า "5 ปีค่ะ กับบริษัทหนังเนี่ยคือเขาป้อนงานให้ซาร่าตามเอเจนซีค่ะ ก็คือเซ็นกับเขา 5 ปี คือเล่นเรื่อง Evil Born เขาก็ประทับใจ เขาก็เลยให้เล่นต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ" แล้วภาพยนตร์เรื่อง "12/12/12" เป็นบริษัทเดียวกันไหม นักแสดงสาวคนสวยกล่าวว่า "บริษัทเดียวกัน ชื่อ 12/12/12 แต่ว่าเขามาฉายในเมืองไทยจะชื่อ Evil Born ค่ะ รู้สึกจะมาฉายในโรงนะคะ ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่เจ้าของบริษัทเขาก็บอกว่ามีเมืองไทยซื้อจะฉายในโรงค่ะ"

ฟากภาพหวือหวาจากภาพยนตร์เรื่องนี้ ซาร่า เอ่ยว่าพอทราบข่าวมาบ้าง "ก็พอทราบบ้างค่ะ คุณแม่ก็ยังอยู่ที่นี่ คุณแม่ก็จะส่งข่าวมาเรื่อยๆ ค่ะ ซาร่าก็เปิดเข้าดูอินเตอร์เน็ตเองค่ะ มันก็อย่างนั้น จริงๆ ซาร่าเฉยๆ ค่ะ ซาร่ามองว่าสมัยนี้คือพูดถึงหน้าอกก็คือหน้าอกนะคะ ผู้หญิงทุกคนก็มีค่ะไม่เห็นจะเป็นเรื่องใหญ่ค่ะ แล้วตัวเองก็ได้ข่าวว่าในเมืองไทยก็จะมีหนังพวกอีโรติกพอสมควร ซึ่งแรงกว่าที่ซาร่าเล่นอีก เพราะฉะนั้นก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรมากค่ะ"

ซาร่า กล่าวเสริมว่า "จริงๆ เป็นฉากอาบน้ำที่เห็นเยอะอ่ะค่ะ จะให้อาบน้ำใส่เสื้อผ้ามันก็ไม่ถูกต้องใช่ไหมคะ เพราะว่าตามสตอรีคือการถ่ายหนังมันก็คือการเล่าเรื่องใช่ไหมคะ เล่าเรื่องผู้หญิงท้องผู้หญิงคลอด ก็มีบางฉากที่เขาใช้ซีจีค่ะ แต่ส่วนมากซาร่าเล่นค่ะ แต่เรื่องต่อไปคือคนละแบบคนละแนวเลยค่ะ ซาร่าก็มีลิมิตของตัวเองค่ะ ก็คือถ้าเกิดตัวเองคิดว่าเยอะไปก็จะบอกค่ะ ซาร่าก็คือเล่นหนังเต็มใจกับงานอยู่แล้วค่ะ คือซาร่าเป็นคนที่ให้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่คือถ้าตัวเองไม่มีความสุขไม่แฮปปี้ก็จะไม่ทำค่ะ"

นักแสดงสาวพูดว่าเส้นทางการทำงานที่ต่างประเทศมีแนวโน้มดีขึ้นเรื่อยๆ "ก็ดีค่ะ ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ มันก็ใช้เวลาค่ะ ตัวซาร่าเองก็ยอมรับว่าหนังบางเรื่องก็อาจจะไม่ใช่หนังเกรดเอแบบ แบรด พิตต์ (Brad Pitt) ทอม ครูซ (Tom Cruise) แต่ว่าผู้จัดการกับเอเจนซีที่นู่นเขาก็มั่นใจว่าจะไปถึงนั้นค่ะ ก็ต้องรอก่อน ก็ต้องคิดว่าจะไปได้ถึงจะไปได้ถูกไหม (หัวเราะ)" แล้วอย่างนี้มีผลงานภาพยนตร์มากี่เรื่องแล้ว "ประมาณ 6 เรื่องแล้วค่ะ ปีที่แล้ว 3 เรื่อง ปีก่อนนั้น 3 เรื่อง" ซาร่า บอกว่ามีคนรู้จักและชื่นชมผลงานอยู่บ้าง "ก็มีบ้างนะคะ ในอินเตอร์เน็ตก็มีเยอะค่ะ ก็มีคนติดตาม หนังพวกนี้อาจจะไม่ได้เข้าในโรงแต่มีคนดูเยอะค่ะ"

ส่วนเรื่องที่หลายคนมองว่า ซาร่า รับแสดงภาพยนตร์ระดับรองและไม่คุ้มที่ไปทำงานที่นั่น เจ้าตัวแจงว่า "ก็อย่างที่บอกซาร่ายอมรับว่าหนังก็ไม่ใช่หนังเกรดเอ ก็ต้องใช้เวลากว่าเราจะถึงตรงนั้นค่ะ คือซาร่าก็ภูมิใจในงานที่ซาร่าทำค่ะ คือคิดดูสิคะพี่แบบว่าหนังฮอลลีวูดไม่ว่าจะเป็นเกรดอะไร คือคนทั่วโลกได้ดู เป็นภาษาที่ทุกคนทั่วโลกได้ดู เพราะฉะนั้นก็เป็นอะไรที่น่าภูมิใจค่ะ ฮอลลีวูดเป็นที่ๆ หนังทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นหนังเกรดเอ เกรดบี เกรดซี ผลิตที่นั่น ก็คือทุกคนต้องเริ่มต้นตรงนี้ค่ะ ก็แล้วแต่ว่าเราจะขึ้นไปเร็วขนาดไหนค่ะ บางทีขึ้นเร็วตกเร็วก็เป็นอย่างงั้นน่ะค่ะ ซาร่าก็ขอแบบขึ้นช้าๆ ดีกว่า ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Whiplash - ใช้เวลาถ่ายทำเพียง 19 วัน อ่านต่อ»
  • The Equalizer - เดิมทีตัวละคร เทอรี ถูกเขียนขึ้นให้แก่นักแสดงที่มีอายุกว่าที่เห็นในภาพยนตร์ ทว่าผู้กำกับประทับใจในตัว โคลอี เกรซ มอเร็ตซ์ มากจนปรับบท เทอรี ให้มีอายุน้อยลง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของยุทธนาวีมิดเวย์ ซึ่งว่ากันว่าเป็นยุทธการที่สำคัญที่สุดในแนวรบด้านมหาสมุทรแปซิฟิกช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ด้ว...อ่านต่อ»