1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แบงค์ รุกงานกำกับ เริ่มต้นด้วย 20000 Days รักเธอทุกวัน

แบงค์ รุกงานกำกับ เริ่มต้นด้วย 20000 Days รักเธอทุกวัน

"แบงค์ - ชนพล รินลา" ถือเป็นอีกหนึ่งผู้กำกับภาพยนตร์คุณภาพที่คร่ำหวอดในแวดวงภาพยนตร์ไทยมายาวนานกว่าสิบปี มีผลงานเป็นผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์ อาทิ "ปายอินเลิฟ" ด้วยความตั้งใจและรักในการทำภาพยนตร์ไทย จึงทุ่มงบกว่า 50 ล้าน เปิดบริษัท วรมิตร โปรดักชั่น เพื่อผลิตภาพยนตร์ที่ดีและมีคุณภาพ ให้เป็นอีกทางเลือกของคนรักภาพยนตร์ ประเดิมการเป็นผู้กำกับเต็มตัวด้วยภาพยนตร์เรื่อง "20000 Days รักเธอทุกวัน" ภาพยนตร์แนวครอบครัวอารมณ์ดีกับเรื่องราวสุดป่วนที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานอย่างไร้ขีดจำกัด

ภาพยนตร์ 20000 Days รักเธอทุกวัน ใช้งบประมาณในการสร้าง 25 ล้านบาท ได้นักแสดงนำ อาทิ "ต๊อก - ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ" "จี๊ด - แสงทอง เกตุอู่ทอง" "แอ๊ด - สมบัติ เมทะนี" "นิกกี้ - ณฉัตร จันทพันธ์" "ฮอลล์ - นัฏชัญญ์ สุกฤตา" และ "ภู - อินทัช เสริมสุขเจริญชัย" โดยผู้กำกับหนุ่มไฟแรงบอกว่าเขาเป็นผู้เขียนบทเอง จึงทำให้บางตัวละครตรงกับนักแสดงที่มีอยู่ในใจ และโชคดีที่คัดเลือกนักแสดงได้ตามที่ต้องการ

แบงค์ เปิดใจอย่างอารมณ์ดีว่า "หนังเรื่องนี้ได้แรงบันดาลมาจากคำพูดที่ว่า นักเรียนรู้ไหม ชีวิตของคนเราอยู่บนโลกนี้ มีชีวิตแค่สองหมื่นกว่าวันเท่านั้นนะ ฉะนั้นอยากทำอะไรก็รีบทำซะ ครูสมัยมัธยมเคยพูดบอกเมื่อนานมาแล้ว ทำให้ผมสงสัยมากๆ เอ๊ะ ว่าจริงเหรอ ทำไมสั้นจัง ผมก็เลยหาข้อมูล ปรากฏว่ามันเป็นบทความที่เขาพูดเชิงให้แนวคิด ซึ่งทำให้ผมชอบมากๆ คิดว่าว่าน่าเป็นพล็อตหนังที่ดีได้ เลยเขียนบทและพัฒนามันมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา คิดหลายร่างมากครับ มีทุกแนวเลย แต่สรุปสุดท้ายมาเป็นแนวหนังโรแมนติกคอเมดี"

ผู้กำกับยังเล่าถึงผลงานใหม่นี้อีกว่า "คิดกันอย่างละเอียดถี่ถ้วน ก็สรุปได้ชื่อหนังว่า 20000 Days รักเธอทุกวัน ที่ผมเลือกชื่อนี้ เพราะมันคุ้นหูพูดปั๊บคนฟังเข้าใจทันที ผมเชื่อว่าทุกคนน่าจะเคยได้ยินมาแบบนี้เหมือนกัน และรู้ว่าคนเราจะมีชีวิตอยู่แค่สองหมื่นกว่าวันเท่านั้นเอง และอีกอย่างสำหรับคนที่ไม่รู้ว่าอะไรสองหมื่นวัน เขาก็จะสนใจอยากรู้ว่ามันคืออะไรนะ พอรู้คำตอบ เขาก็เข้าใจว่าชีวิตของคนเรามันสั้นกว่าที่คิด อยากคิดอะไรดีๆ อยากทำอะไรดีๆ เพื่อตัวเองและคนรอบข้าง ก็ควรจะรีบลงมือทำเลย ตั้งแต่ตอนที่เรายังมีชีวิตอยู่"

แบงค์ เผยต่ออีกว่า อยากให้คนดูประทับใจเมื่อได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ อย่างน้อยขอให้ได้ยิ้มออกมาจากโรงภาพยนตร์ และไม่รู้สึกเสียดายเวลา "ถ้าภาพยนตร์เรื่องนี้ เปรียบเหมือนอาหารเมนูน้องใหม่ พวกเราต้องจัดปรุงแต่งทำให้มันน่าทาน น่าสนใจให้มากที่สุด อยากให้ผู้ชมลองมาสั่งทานดูสักครั้ง เผื่อติดใจกลายเป็นเมนูประจำ และอุดหนุนกันต่อไป เพราะพวกเราตั้งใจทำอาหารเมนูนี้กันเต็มที่ แต่ถึงพวกเราทำอาหาร ตกแต่งทำให้น่าทานแค่ไหน รสชาติต้องดีด้วย ฉะนั้นพวกเราจะปรุงรสชาติหนังเรื่องนี้ให้กลมกล่อมที่สุด จริงใจและซื่อสัตย์กับมันครับ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Saint Seiya: Legend of Sanctuary - เป็นภาพยนตร์ Seint Seiya เรื่องแรกหลังจาก Heaven Chapter: Overture (2004) ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว อ่านต่อ»
  • Gone Girl - เบน เอฟเฟล็ก ผู้รับบท นิก เลื่อนแผนการกำกับภาพยนตร์ออกไป เพื่อทำงานร่วมกับผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของจอมโจร อาเซน ลูแปงที่ 3 (คานิชิ คุริตะ) พร้อมด้วยผองเพื่อนอย่างนักแม่นปืน ไดซุเกะ จิเก็น (คิโยชิ โคบายาชิ) ...อ่านต่อ»