1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ทำความรู้จักน้องใหม่ พิม หทัยชัช จาก ตีสาม คืนสาม 3D

ทำความรู้จักน้องใหม่ พิม หทัยชัช จาก ตีสาม คืนสาม 3D

นักแสดงสาวน้องใหม่ "พิม - หทัยชัช เอื้อกิตติโรจน์" ที่มีผลงานในวงการบันเทิงให้เห็นกันบ้างแล้ว อาทิ มิวสิกวิดีโอเพลง "ขอแค่มีเธอ" ของหนุ่มเจ้าเสน่ห์ "แหนม - รณเดช วงศาโรจน์" ละครสั้น "Club Friday The Series" ตอน "ครั้งหนึ่งในความทรงจำทำไปได้ยังไง" ล่าสุดกับการเป็นหนึ่งในนักแสดงนำจากภาพยนตร์ "ตีสาม คืนสาม 3D" ในตอน "คอนแวนต์" เรื่องราวของกลุ่มเด็กสาวที่อยากรู้ว่าตำนานเสียงเปียโนตอนตีสามบรรเลงโดยซิสเตอร์หัวขาด เป็นเรื่องจริงหรือไม่ โดย พิม ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า

แนะนำตัวเอง

"สวัสดีค่ะ ชื่อ หทัยชัช เอื้อกิตติโรจน์ ชื่อเล่น พิม ค่ะ"

เข้ามาเล่นภาพยนตร์ ตีสาม คืนสาม 3D ได้อย่างไร

"ที่เข้ามาเล่นหนังเรื่องนี้ได้นะคะ ก็ผ่านจากการแคสติ้งเหมือนคนอื่นๆ ทั่วไปนี่แหละค่ะ เมื่อก่อนก็เป็นเด็กโฆษณา พี่เขาเห็นก็เลยลองให้มาแคสต์หนังดูค่ะ เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องแรกของพิมด้วยค่ะ ในเรื่องก็ได้รับบทเป็น ลินิน เรื่องนี้ยากมากเพราะมีฉากกุ๊กกิ๊กกับ เข็ม (ติ๊นา - ศุภนาฎ จิตตลีลา) พิมเล่น ตีสาม คืนสาม ในตอน คอนแวนต์ ค่ะ"

ตัวละคร ลินิน เป็นคนอย่างไร

"ลินิน เป็นผู้หญิงที่แบบคุณหนูๆ นิดนึง เป็นคนนิ่งๆ เป็นคนชอบวางแผน แล้วก็เวลารักใครก็จะรักจริงๆ ทุ่มเทมาก"

ผลงานที่ผ่านมามีอะไรบ้าง

"มีโฆษณานิดหน่อยค่ะ แล้วก็มีถ่ายเอ็มวีค่ะของ พี่แหนม รณเดช ชื่อเพลง ขอแค่มีเธอ ค่ะ แล้วก็เคยเล่นคลับฟรายเดย์มาก่อนค่ะ เป็นคลับฟรายเดย์เดอะซีรี่ส์"

ตอนนี้เรียนอยู่ที่ไหน สาขาอะไร

"ตอนนี้เรียนอยู่ชั้น ม.6 ค่ะ เรียนสายศิลป์-อังกฤษ จะเป็นเอกอังกฤษ-ญี่ปุ่น เรียนอยู่ที่โรงเรียนสารสาสน์เอกตราค่ะ"

อยากเรียนต่อมหาวิทยาลัยไหน คณะอะไร แล้วทำไมถึงอยากเรียนคณะนี้

"อยากเรียนที่ มศว. (มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ) ค่ะ คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกกำกับการแสดงและการแสดงค่ะ ที่อยากเรียนเพราะเราชอบ คือรู้สึกว่าพื้นฐานของการแสดงก่อนที่จะทำได้ทุกอย่างคือต้องเรียนการแสดงมาก่อนค่ะ คือที่ มศว. จะมีการปูพื้นฐานก่อนและมีสอนละครเวทีด้วยค่ะ เลยอยากเรียนที่นี่ค่ะ"

ตอนนี้เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย มีการแบ่งเวลาอย่างไร

"เรื่องแบ่งเวลาเราก็ต้องดูดีๆ ค่ะ แต่ว่าช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมพอดีก็เลยสบายหน่อยค่ะ ทำงานได้เต็มที่ค่ะ"

วิชาที่รู้สึกว่าชอบที่สุด แล้ววิชาไหนที่คิดว่ายากที่สุด

"วิชาที่ชอบที่สุดก็คือวิชาภาษาไทยกับประวัติศาสตร์ค่ะ เพราะว่าพิมเป็นคนชอบเรื่องโบราณๆ พวกวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ ส่วนวิชาที่ยากก็คือวิชาเลขค่ะ (หัวเราะ) ไม่ถูกกับเลขเลยค่ะ"

ชอบผู้ชายแบบไหน

"พิมเป็นคนไม่มีสเปกนะคะ ขอเป็นแบบเข้ากันได้ดีกว่าคุยกันรู้เรื่อง"

มีฉายาที่ในกลุ่มเพื่อนๆ ตั้งให้บ้างไหม

"กลุ่มพิมมีชื่อกลุ่มด้วยนะคะ ชื่อกลุ่มซาตานค่ะ (หัวเราะ) เพราะกลุ่มเราจะเถื่อนๆ มาก มีสมาชิกในกลุ่มทั้งหมด 6 คน เป็นผู้หญิงหมดเลย แล้วฉายาที่เพื่อนตั้งให้ คือ เหม่ง (หัวเราะ) คงเป็นเพราะเราหัวเหม่งค่ะ"

มีอาหารจานโปรดที่ชอบบ้างไหม

"พวกพิมชอบจับกลุ่มกันอยู่ในแคนทีนค่ะ แล้วพวกเราก็จะมีเมนูโปรดก็คือซุปกระดูกหมู คือจะตักมาถ้วยใหญ่ๆ เลยแล้วก็มาแชร์กันกินค่ะ"

กิจกรรมที่ทำในโรงเรียนมีอะไรบ้าง เล่ากิจกรรมที่ประทับใจหน่อย

"กิจกรรมในโรงเรียนก็เยอะอยู่นะคะ ก็เคยเป็นดรัมเมเยอร์แล้วก็มีเขียนเรียงความวันแม่ค่ะ มีเดินถือป้ายประมาณนี้ค่ะ ส่วนกิจกรรมที่ประทับใจที่สุดก็น่าจะเป็นดรัมเมเยอร์ค่ะ มันเป็นอะไรที่ยากนะ แล้วพวกพี่ๆ ก็ตั้งใจเลือกเรามา ก็ต้องมีควงไม้คฑา ช่วงแรกๆ ที่ฝึกก็มีโขกหัวตัวเองบ้าง โดนตัวช้ำไปหมดเลย ก็สนุกดีค่ะ"

ในโรงเรียนมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับตำนานเรื่องผีๆ บ้างไหม

"ก็ในโรงเรียนจะติดกับสุสานกวางตุ้งค่ะ เป็นสุสานจีนก็มีคำเล่าลือกันมาว่าตรงฝั่งประถมตอนกลางคืนก็จะมีคนเดินบนชั้นเรียนค่ะ"

ปกติเป็นคนกลัวผีไหม

"กลัวค่ะ กลัวแต่ก็ชอบเพราะมันท้าทายดีค่ะ"

พอมาแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ รู้สึกกลัวบ้างไหม

"ก็แอบกลัวนิดนึงนะ เพราะมันก็เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับผี ซึ่งโดยส่วนตัวเราก็กลัวผีอยู่แล้ว (หัวเราะ) แต่มันก็ท้าทายดีนะ"

ก่อนที่จะแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้มีการเตรียมตัวอะไรบ้าง

"มีค่ะ มีการเวิร์กช็อปก่อนค่ะ ก็จะมีเข้าเรื่องบทค่ะว่าตีความประโยคนี้ว่าตัวละครต้องการอะไร แล้วก็มีให้นักแสดงด้วยกันเนี่ยทำความสนิทคุ้นเคยกันค่ะ"

ฝากผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้หน่อย

"ก็สำหรับเรื่อง ตีสาม คืนสาม 3D ตอน คอนแวนต์ นะคะ และก็ตอนอื่นๆ ด้วยก็ขอฝากภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยค่ะ เพราะว่าเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของพิมเลยค่ะ ก็รู้สึกตื่นเต้นมาก อยากให้เป็นกำลังใจให้พิมด้วยค่ะ ฝากพี่ๆ ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ"

ความระทึกขวัญกำลังคืบคลานเข้ามาอีกครั้งกับภาพยนตร์ ตีสาม คืนสาม 3D ในตอน คืน 3 คอนแวนต์ และ กงเต๊ก ภาคต่อของภาพยนตร์เรื่อง "ตีสาม 3D" โดยมีนักแสดงที่ร่วมประชันบทบาท อาทิ "เร แม๊คโดแนลด์" "นก - สินจัย เปล่งพานิช" "เอิร์ธ - ธวัช พรรัตนประเสริฐ" "เจมส์ - กิจเกษม แมคแฟดเดน" และ "สิ - พิชญ์สินี ตันวิบูลย์" เตรียมสั่นประสาทแบบทะลุจอช่วงปลายปีนี้ที่โรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องนี้มีโครงมาจากการต่อสู้ครั้งที่ 3 ของปานิปัต ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มกราคม 1761 ระหว่างมาราธัสกับราชาแห่งอัฟก...อ่านต่อ»