1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

บิณฑ์ ดึงคนแคระเป็นนักแสดงหลักใน กระสือครึ่งคน

บิณฑ์ ดึงคนแคระเป็นนักแสดงหลักใน กระสือครึ่งคน

ผู้กำกับจิตอาสา "ท็อป - บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" กำกับและเขียนบทภาพยนตร์เรื่องใหม่ "กระสือครึ่งคน" ในแนวสนุกสนานปนสยอง ด้วยแนวคิดแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ได้แรงบันดาลใจมากจากการเห็นเทศกาลปล่อยผีที่ตรอกข้าวสาร โดยดึงคนแคระมาเป็นนักแสดงหลักทั้งเรื่อง ซึ่ง บิณฑ์ เผยว่า

"ก็คิดอยากจะหาอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ มาทำ เคยคิดว่าจะทำเรื่องผีกระสือมาหลายปีแล้ว แต่ก็มีคนนั้นคนนี้ทำก็เลยยังไม่ได้ทำสักที แต่ถ้าจะทำก็ต้องแปลกกว่ากระสือทั่วๆ ไป และจะทำทั้งทีก็ต้องเอากระสือที่แปลกๆ ฮาๆ (ยิ้ม) พอดีด้วยความบังเอิญได้ไปงานฮาโลวีนแถวตรอกข้าวสาร เห็นคนแคระแต่งตัวเป็นผีก็อดขำไม่ได้ เลยคิดว่าจะเอาพวกเขามาแสดงเป็นผีกระสือ แต่จะตั้งชื่ออย่างไรถึงจะแปลกเป็นที่น่าสนใจ และเป็นคำถามว่ามันคืออะไร กระสือครึ่งคน นี่แหละจึงเป็นคำตอบเพราะแรงบันดาลใจก็ได้จากพวกเขาที่ดูน่ารักทุกๆ อิริยาบถ นี่คือความแปลกใหม่ของหนังเรื่องนี้ ผมคิดว่าในประเทศไทยยังไม่มีหนังเรื่องไหนทำมาก่อน หนังทั้งเรื่องก็จะมีแต่คนแคระแสดงทั้งหมด"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

นักแสดงหนุ่มดาวรุ่งที่กำลังไปได้สวยในวงการ แต่เขากลับทำตัวเหมือนกระสวยอวกาศที่ไร้การควบคุม และคอยแต่จะสร้างปัญหาให้ตัวเ...อ่านต่อ»