1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เจมส์ แง้มมีบทเล็กๆ ใน Dawn of the Planet of the Apes

เจมส์ แง้มมีบทเล็กๆ ใน Dawn of the Planet of the Apes

หลังผู้กำกับ "รูเพิร์ต ไวแอตต์" (Rupert Wyatt) ถอนตัวออกจากการกำกับ "Dawn of the Planet of the Apes" หรือ "รุ่งอรุณแห่งพิภพวานร" ทำให้ "เจมส์ ฟรังโก" (James Franco) นักแสดงนำจาก "Rise of the Planet of the Apes" และเหล่าคอภาพยนตร์เริ่มไม่แน่ใจว่า วิล ร็อดแมน ตัวละครที่ เจมส์ แสดงยังมีบทบาทในภาพยนตร์พิภพวานรภาคต่ออีกหรือไม่ แต่ตอนนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่า วิล จะกลับมาปรากฏตัวเล็กๆ น้อยๆ ในภาพยนตร์ภาคต่อแน่นอน

ภาคสองนี้ได้ "แมตต์ รีฟส์" (Matt Reeves) ผู้ช่ำชองการกำกับภาพยนตร์สัตว์ประหลาด "Cloverfield" มาคุมบังเหียนกำกับเรื่องราว เมื่อโลกมีเผ่าพันธุ์อื่นที่ไม่ใช่มนุษย์ขึ้นเป็นใหญ่ "เขาจะปรากฏในภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ แต่ไม่ใช่เป็นตอนที่เขาตายหรืออะไรทำนองนั้นนะครับ" แมตต์ เผยบทบาทของ เจมส์ ในภาคต่อนี้มีอิทธิพลต่อ ซีซาร์ ชิมแปนซีผู้เป็นจ่าฝูงเผ่าพันธุ์วานร ซึ่งแสดงโดย "แอนดี เซอร์คิส" (Andy Serkis)

"ความคิดสำคัญๆ ของเรื่องนี้คือซีซาร์มีความผูกพันกับสองสังคม เขาผูกพันกับสังคมมนุษย์เพราะเขามีพ่อเป็นมนุษย์ ซึ่งก็คือวิลที่ตายไปในภัยพิบัติจากไวรัส จากนั้นเขาก็มีฝูงวานรเป็นครอบครัวปัจจุบัน เขาเลยมีความผูกพันกับทั้งสองสังคมครับ ผมจะไม่บอกหมดหรอกนะครับ คือมันจะมีช่วงหนึ่งที่ซีซาร์หวนนึกว่าวิลเคยเป็นใคร และเคยมีความสำคัญต่อเขาอย่างไรครับ"

Dawn of the Planet of the Apes เน้นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังเชื้อไวรัสแพร่ระบาดไปทั่วโลก และคร่าชีวิตมนุษย์จนเหลือเพียงหยิบมือเดียวในตอนจบของ Rise of the Planet of the Apes ประมาณ 2 ทศวรรษ ขณะที่กลุ่มวานรที่มีซีซาร์เป็นจ่าฝูงก็เริ่มขยายเผ่าพันธุ์ จนกลายเป็นสิ่งมีชีวิตกลุ่มหลักของโลก โดยนักแสดงใหม่สำหรับภาคต่อพิภพวานรนี้ได้แก่ "แกรี โอลด์แมน" (Gary Oldman) "เจสัน คลาร์ก" (Jason Clarke) "เคอรี รัสเซลล์" (Keri Russell) และ "โคดี สมิธ-แม็กฟี" (Kodi Smit-McPhee) ส่วน แอนดี เซอร์คิส ก็ยังกลับมารับบท ซีซาร์ เหมือนเดิม โดยมีกำหนดฉายในไทยวันที่ 10 กรกฎาคม 2014

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

อารจุน ปาเตียลา (ดิลจิต โดซานจ์) เพิ่งจะเข้ารับราชการตำรวจได้ไม่นานมานี้ ชายผู้ใช้เวลาในวัยเยาว์ของเขาไปกับการฝึกยูโด แ...อ่านต่อ»