1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เจนสุดา เข้าพิธีวิวาห์ เน้นความอบอุ่นเป็นส่วนตัว

เจนสุดา เข้าพิธีวิวาห์ เน้นความอบอุ่นเป็นส่วนตัว

บ่มเพาะความรักจนสุกงอม สำหรับคู่ของนักแสดงสาว "เจน - เจนสุดา ปานโต" กับแฟนหนุ่ม "พอล สิริสันต์" หลังจากที่ฝ่ายชายได้ขอสาว เจน แต่งงานไปแล้วตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา พร้อมมอบแหวนแทนใจให้แก่กัน ก่อนที่จะทำการหมั้นอย่างเงียบๆ ในเดือนธันวาคม 2558 โดยล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 6 มกราคม 2559 สองหนุ่มสาวก็จูงมือกันมาประกอบพิธีมงคลสมรสตามประเพณีไทย ณ บ้านปาร์คนายเลิศ โรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ

งานนี้บรรดาแก๊งนางฟ้าไม่ว่าจะเป็น "แอน - อลิชา หิรัญพฤกษ์" "นานา - ไรบีนา ตันวิมล" "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์" "พอลล่า เทเลอร์ บัทเทอรี่" "คริส หอวัง" และ "วุ้นเส้น - วิริฒิพา ภักดีประสงค์ แย้มนาม" ก็ไม่พลาดที่จะมาประจำตำแหน่งเพื่อนเจ้าสาว เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในวันสำคัญของ เจน อีกด้วย ส่วนคนดังในวงการบันเทิงที่มาร่วมเป็นเกียรติในพิธีมงคลสมรสก็มีมากมาย อาทิ "หน่อง - อรุโณชา ภาณุพันธุ์" "ชมพู่ - อารยา เอ ฮาร์เก็ต" "ไอซ์ - อภิษฎา เครือคงคา" "เมย์ - พิชญ์นาฏ สาขากร" "ก้อง - ปิยะ เศวตพิกุล" "เชอรี่ - เข็มอัปสร สิริสุขะ" "วู้ดดี้ - วุฒิธร มิลินทจินดา"

จากนั้นในช่วงบ่าย เจน ได้ควง พอล ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวความรักความผูกพัน จนกระทั่งเกิดงานแต่งงานอันแสนอบอุ่นนี้

พิธีมงคลสมรสในช่วงเช้าเป็นอย่างไรบ้าง

เจน "สำหรับงานเมื่อเช้าก็มีพิธีสงฆ์ตอนเช้านะคะในช่วง 8 โมงเช้า แล้วก็หลังจากนั้นก็จะเป็นตักบาตร ปล่อยนก แล้วก็เราก็เริ่มต้นด้วยการรดน้ำสังข์ พอรดน้ำสังข์เสร็จก็ทานอาหารกลางวันแล้วก็จบเลยค่ะ ก็เป็นพิธีที่เรียบง่าย"

เพื่อนๆ เจ้าสาวมากันครบองค์ประชุมหรือเปล่า

เจน "มาๆ ก็ทั้งแก๊งก็เป็นเพื่อนเจ้าสาวหมด แล้วก็มีเพื่อนเจนที่ทำงานอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่สมัยเรียนก็เป็นเพื่อนเจ้าสาวด้วย คือบินมาจากเมืองนอกอะไรอย่างนี้ก็มาด้วยค่ะ"

พิธีรดน้ำสังข์เป็นอย่างไรบ้าง

เจน "ตอนพิธีรดน้ำสังข์เนี่ยจริงๆ ไม่มีใครเตือนเจนเลยว่ามันจะเป็นพิธีที่ค่อนข้างมันเรียกว่าอะไร มันมีความตื้นตันเยอะมาก คือผู้ใหญ่แต่ละคนที่เราเคารพนับถืออะไรอย่างนี้ค่ะ มาจับมือ มาให้พร มาให้คำพูด เป็นคำพูดที่เหมือนกับว่าเตือนสติว่าการใช้ชีวิตคู่มันต้องมีปัจจัยอะไรบ้าง แล้วเราก็รู้สึกดีใจมาก ตื้นตันค่ะ ร้องไห้ตลอดเลย (หัวเราะ)"

บรรดาเพื่อนเจ้าสาวของ เจน ได้มาร่วมรดน้ำสังข์ด้วยไหม

เจน "จริงๆ เพื่อนไม่ได้รด เพราะว่าเพื่อนจะเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกัน เพราะให้ผู้ใหญ่รดเนอะ เพื่อนก็เลยไม่ได้รดน้ำสังข์ แต่ว่าคือจากสิ่งที่เพื่อนทำแล้วมันไม่ได้ต้องพูดอะไรมาก บางคนโทรมาตอนกลางคืนเมื่อคืนนี้ว่าแบบโอเควันนี้มันจะเป็นอย่างนี้ๆ นะ มันจะเป็นยังไงอะไรอย่างนี้ค่ะ บางคนมานอนเป็นเพื่อน บางคนบินมาจากเมืองนอก หรือสิ่งเหล่านี้เล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้ หรือว่าเห็นน้ำตาหยดปุ๊บ ทิชชู่มาปั๊บอะไรอย่างนี้ค่ะ คือไม่ต้องให้เรียกเลยด้วยซ้ำไป หรือเมื่อคืนนี้เย็บชุดเพื่อนเจ้าสาวซึ่งออกแบบเอง ทำเองถึงตี 3 ก็อยู่กันนะคะ ช่างเย็บผ้าที่แบรนด์ของเจนก็อยู่กันถึงตี 3 ทุกคนก็เต็มที่มาก ไม่ต้องพูดอะไรเลย แค่นี้เจนรู้แล้วว่าทุกคนมีใจ"

รู้สึกอย่างไรบ้างกับงานที่เกิดขึ้นในวันนี้

พอล "มาถึงวันนี้แล้วรู้สึกว่าใช่ครับ มีคนถามว่าตื่นเต้นไหม คือพอลรู้สึกว่านี่แหละสิ่งที่เราต้องการ ไม่ตื่นเต้นนะอยากให้ถึงวันนี้เร็วๆ อยากจะทำพิธีนะครับ อยากให้ถึงตรงนี้"

เจน "พอมันมาถึงจริงๆ เวลามันผ่านไปเร็วมากเลย เหมือนที่คนเขาบอกไว้ว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไปเร็วมาก เรายังไม่เข้าใจเนอะว่ามันจะผ่านไปเร็วยังไงค่ะ จริงๆ มันก็เป็นแบบนั้นที่เขาพูดจริงๆ คือจริงๆ เจนก็บอกเสมอนะคะ ว่าชีวิตเจนคือไม่ได้หมายความว่าจุดสูงสุดในชีวิตคือต้องการที่จะต้องแต่งงาน แต่เจนคิดว่าการที่เราเจอคนที่เรารู้ว่าเราฝากฝังชีวิตเราไว้ได้ จะแต่งงานหรือไม่แต่งงานอันนี้เป็นเรื่องของแต่ละบุคคล แต่สำหรับเจน คือวันนี้มันเป็นวันที่เหมือนเราแน่ใจแล้วว่าคนนี้คือใช่ แล้วเราจะฝากชีวิตไว้กับเขา วันนี้เป็นเหมือนเป็นวันที่ทำให้เรามีชีวิตใหม่กับอีกคนหนึ่งค่ะ"

สินสอดมีมูลค่าเท่าไร

พอล "เมื่อเช้าเราเป็นงานแต่งงานไทย รดน้ำฯ นะครับ คือผมต้องขอบอกพี่ๆ วันนี้ทุกคนว่าเรื่องสินสอดเนี่ยผมอยากจะขอเก็บไว้เป็นเรื่องส่วนตัว คือไม่ใช่อะไรนะครับ เพราะว่าความรักไม่ใช่ตัวเลข แล้วผมไม่อยากจะให้ประเด็นหรือสื่อมาเป็นเรื่องของตัวเลข ความรักเป็นเรื่องของคนสองคน ที่มุ่งมั่นที่จะทำวันของเราสองคนให้ได้ดีที่สุดในวันนี้และวันในอนาคตนะครับ"

มีพิธีหมั้นในช่วงเช้าไหม

พอล "เราหมั้นไปในของครอบครัวเราก่อนหน้านี้เงียบๆ นะครับ เพราะว่าเราอยากให้เป็นเรื่องของเราสองคนนะครับสำหรับตอนนั้น"

เจน "ประมาณเดือนที่แล้ว แต่ว่าเราไม่ได้แบบฟิกซ์วันอะไร"

แหวนแต่งงานกี่กะรัต

เจน "ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ แลกแหวนแล้วก็ไม่เคยถามด้วยว่ากี่กะรัต ไม่เป็นไร ก็กี่กะรัตก็ได้"

เรือนหอเป็นอย่างไร

เจน "กำลังทำอยู่ แถวๆ สุขุมวิทค่ะ ทำอยู่น่าจะแบบอีกสัก ก็นานเหมือนกันนะ อีกนานเหมือนกันค่ะ"

อะไรที่ทำให้มั่นใจว่าเป็นผู้ชายคนนี้

เจน "คือมันเหมือนกว้างๆ เนอะแต่ว่าเขาเป็นคนดี เขาเป็นคนที่มีน้ำใจ เป็นคนใจดีนะคะ แล้วก็เป็นคนที่ให้เกียรติ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เป็นคนที่ให้เกียรติผู้หญิง ให้เกียรติเจน ให้เกียรติครอบครัว รักครอบครัวค่ะ เจนก็เห็นอะไรหลายๆ อย่างจากการที่เขาปฏิบัติต่อครอบครัวของเขาด้วย แล้วก็ปฏิบัติต่อครอบครัวของเรา ต่อเราด้วยอย่างนี้ค่ะ ก็รู้สึกว่าคนนี้คือคนที่ใช่ แล้วความรู้สึกทุกอย่างมันก็ลงตัวหมด"

พอล "คือเจนเนี่ยเป็นคนที่มีความฝัน แล้วก็เจนเป็นคนที่สร้างฝันตัวเองไม่ว่าจะลำบากจะยังไง เจนเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น ซึ่งอาจจะเป็นภาพที่คนอื่นอาจจะไม่ค่อยเห็น แต่ผมได้เห็นแล้วก็รู้สึกทึ่ง แล้วก็ทุกๆ วันเนี่ยในสิ่งที่เจนทำ เจนได้ให้แรงบันดาลใจกับผม แล้วผมเชื่อว่าชีวิตของคนเรา ชีวิตคู่ แรงบันดาลใจเป็นสิ่งสำคัญ มันทำให้เราขับเคลื่อนวันของเราได้ทุกๆ วัน แล้วเจนก็เป็นคนที่รักครอบครัวมาก เจนรักคุณแม่ ผมว่ามากกว่าชีวิตเจน เป็นความรักที่สูงส่ง ทำให้ผมเห็นว่าผู้หญิงคนนี้เป็นแม่ของลูกเราได้นะครับ"

ครอบครัวของ เจน ได้ฝากฝังอะไรไว้กับ พอล หรือเปล่า

พอล "คุณแม่มีเจนคนเดียว คุณแม่เลี้ยงเจนมาด้วยตัวคนเดียวมาตลอด เพราะฉะนั้นเนี่ยเจนเป็นสิ่งสำคัญมาก คุณแม่รักผม ผมรู้นะครับ วันนี้คุณแม่ก็พูดมาตลอดว่าดูแลเจนให้ดีที่สุดนะ คุณแม่ก็รู้ว่าผมเป็นคนดี ผมรักเจน แล้วก็จะดูแลเจนต่อไปนะครับ นั่นน่ะครับสิ่งที่คุณแม่ฝากไว้"

ฝ่ายครอบครัวของ พอล เป็นอย่างไรบ้าง

เจน "คือผู้ใหญ่ฝ่ายพี่พอลเนี่ยจะน่ารักมาก น่ารักมากๆ นะคะ แล้วก็เมื่อเช้าเจนก็มีเตรียมพวงมาลัยเอาไว้ด้วย คือไปไหว้ขอบคุณแม่เจน แล้วก็ขอบคุณทางบ้านพี่พอลค่ะ ก็บอกว่าขอตัวเองไปเป็นลูกสาวในบ้านเขาด้วยอีกคนหนึ่ง (หัวเราะ) แล้วทางบ้านก็น่ารักมาก จริงๆ ตั้งแต่แรกแล้วค่ะก็ต้อนรับเจนเป็นอย่างดี อบอุ่นมากค่ะ"

ตั้งใจจะมีทายาทกันเลยไหม

พอล "เรื่องของการมีลูกคือว่าทางผมกับเจน เราไม่ได้เด็กๆ กันแล้วนะครับ จะเรียกว่ามีอายุพอสมควรแล้วด้วย ก็จะไม่ได้รออะไรนะครับ ก็วันนี้เนี่ยเราแต่งงานเพื่อที่จะอยู่ด้วยกัน แต่งงานเพื่อสร้างครอบครัวนะครับ นั่นก็คือจุดประสงค์"

เจน "ก็โอเคค่ะ (หัวเราะ) โอเค พร้อมค่ะๆ"

วางแผนไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์หรือยัง

เจน "ฮันนีมูนเนี่ยคืออาจจะต้องรออีกสักนิดหนึ่ง คือเราก็มีแพลนว่าถ้ามีน้องมาก็มีมาเลย ก็เลยอยากจะไปขับรถ ขับรถไปหลายๆ ประเทศในยุโรปค่ะ แต่ว่าช่วงนี้อากาศหนาวก็เลยอาจจะรอช่วงซัมเมอร์ของเขา ก็คือเป็นเดือนมิถุนาฯ มิถุนาฯ บ้านเราค่ะ ช่วงนี้อาจจะไปเที่ยวสั้นๆ ก่อนแถวๆ นี้ค่ะ ในประเทศก็ได้ต่างประเทศก็ได้แล้วแต่ พักผ่อนค่ะ"

พอล "ต้องบอกว่างานแต่งงานครั้งนี้เราสองคนได้ลงมือทำด้วยน้ำมือตัวเองเยอะมากนะฮะ ก็ไม่มีเวลาคิดถึงฮันนีมูนตอนนี้ ก็ที่ทำมาเพราะว่าอยากจะให้งานมันออกมาเป็นเราสองคนจริงๆ ทั้งงานวันนี้นะครับแล้วก็งานวันโบสถ์คาทอลิกด้วย"

รูปแบบของพิธีแต่งงานที่โบสถ์และงานฉลองมงคลสมรสเป็นอย่างไร

เจน "สำหรับธีมไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษนะคะ แต่ว่าทางบ้านพี่พอล แล้วทางบ้านเจนด้วย ก็อยากให้มันโอเคมีอีกอันหนึ่ง แล้วก็ทำตามหลักศาสนาคาทอลิกของพี่พอลนะคะ ก็อยากให้เป็นอะไรที่ส่วนตัวเงียบๆ"

พอล "คือจริงๆ เป็นงานสำหรับครอบครัวนะครับ คือครอบครัวผมเป็นคาทอลิก ก็เลยจะจัดงานคาทอลิกเล็กๆ ในโบสถ์ แล้วก็จะตามด้วยการกินข้าวนะครับกับแค่เพื่อนสนิทแล้วก็ญาติๆ ทุกคน"

งานจะจัดขึ้นที่ไหน

เจน "ที่ต่างจังหวัดค่ะ ก็รวบเป็นต่างจังหวัดเลย ไม่ใช่ริมทะเล แต่ก็จะมีริมทะเลด้วย เพราะว่าพี่พอลมีบ้านชายทะเลด้วยค่ะ"

พอล "อยู่ชลบุรีครับ ก็จะเป็นงานเล็กๆ แล้วก็ธรรมชาติ คือเราสองคนก็อย่างเช่นทำไมเราเลือกที่นี่ เพราะว่าอันที่หนึ่งคือธรรมชาติ ต้นไม้ แล้วก็เราสองคนก็ชอบตึกเก่า ชอบของเก่าพวกนี้อยู่แล้ว ถึงเลือกที่นี่มาเป็นในกรุงเทพฯ"

จดทะเบียนสมรสกันหรือยัง

พอล "เรามีฤกษ์ที่จะจดทะเบียนนะครับ จะเป็นช่วงอาทิตย์หน้านะครับ"

เจน จะเปลี่ยนนามสกุลไหม

เจน "ก็คงไม่ได้เปลี่ยน แต่ว่าใช้นามสกุลเดิมด้วย แล้วก็เพิ่มนามสกุล (หัวเราะ)"

ยังทำงานในวงการบันเทิงต่อไปหรือเปล่า

เจน "ยังทำเหมือนเดิมแน่นอนเลย เพราะว่าเป็นสิ่งที่เจนโตมา มันอยู่ในตัวเจนไปแล้วค่ะ ก็คงไม่ได้ห่างหายกันไป ยังไงมันก็ต้องมีต่อมที่อยากจะทำอะไรอย่างนี้ค่ะแน่นอน"

พอล "เจนเขามีความสุขมากๆ นะครับ คือเหนื่อยมากแต่ผมรู้ว่าเวลาเดินเข้าฉาก เวลาได้บทแสดง คือความสุขและพลังของเขาจะมา ไม่ได้แบบว่าจะต้องลดอะไรก็สุดแล้วแต่ แต่สิ่งที่เจนเขาก็โฟกัสมากๆ ก็คือแบรนด์เสื้อผ้าของเขา ซึ่งช่วงนี้ก็เป็นอันที่เขาทำหนักมากๆ แบรนด์นี้กำลังมาด้วยดีก็จะทำให้มันดีต่อไป แต่ว่าเขาก็คือหัวหอกของเจนสุดาแบรนด์ครับ"

เรื่องของการถ่ายแบบวาบหวิวจะมีให้เห็นกันไหม

เจน "เซ็กซี่ยังอยากดูอีกเหรอ (หัวเราะ) คือจริงๆ แล้วแนวเจนไม่ได้มาแบบเซ็กซี่อะไรอย่างนั้นอยู่แล้วค่ะ คือถ้าคอนเซปต์ดี สวย ดูเป็นศิลปะ หุ่นเจนโอเคอะไรอย่างนี้ เจนมั่นใจกับหุ่นของตัวเอง คือสายเซ็กซี่เนี่ยมันไม่ใช่ว่าเอะอะถอดแล้วมันจะได้ เราต้องมีความมั่นใจในรูปร่างของเราด้วย เราอยู่ในจุดที่เรารู้สึกว่าเราพร้อมอะไรอย่างนี้ค่ะ ถ้ามันพอเหมาะพอควร เจนก็ไม่ได้รู้สึกว่าต้องโนเลย ก็แล้วแต่เดี๋ยวดูกันค่ะ"

พอล "ผมว่าถ้าเรียกว่างานเซ็กซี่ ถ่ายเพื่อเซ็กซี่ เราสองคนก็คงไม่ได้ทำอยู่แล้ว ถ้าเรียกว่างานเซ็กซี่คงไม่นะครับ ผมว่าดูที่งานมากกว่า งานที่มีคุณภาพ"

อยู่ด้วยกันมาถึงวันนี้แล้วมีคำพูดที่อยากจะบอกแก่กันและกันไหม

เจน "จริงๆ แล้วเนี่ยก็เจนพูดไปหมดแล้วแหละ เขารู้ว่าเจนรู้สึกยังไง แต่ว่าสิ่งที่เจนอยากจะบอกก็คือเจนก็จะดูแลความรักของเราให้ดีที่สุด เหมือนที่พี่พอลจะทำเช่นเดียวกันค่ะ"

พอล "คือเราสองคนรู้ว่าชีวิตการแต่งงานไม่ได้ง่าย แล้วก็อยากจะบอกเจนว่าจะรักเจนในวันอย่างวันนี้ซึ่งเรามีความสุขมาก แล้วก็จะรักเจนในวันที่เราต้องลำบาก มีความทุกข์มีปัญหา คำว่ารักจะเป็นคำสุดท้ายที่เราได้คิดถึงมัน แต่เราก็จะจำวันนี้ แล้วก็จะรักกัน จะสร้างครอบครัวที่ดีด้วยกันนะครับ"

ทั้งนี้ในวันที่ 9 มกราคม 2559 เจ้าบ่าวและเจ้าสาวเตรียมเข้าพิธีวิวาห์ตามแบบศาสนาคริสต์ที่โบสถ์ พร้อมจัดงานฉลองมงคลสมรสแบบส่วนตัวในเย็นวันเดียวกัน ณ จังหวัดชลบุรี

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21
  • รูปภาพ 22
  • รูปภาพ 23
  • รูปภาพ 24
  • รูปภาพ 25
  • รูปภาพ 26
  • รูปภาพ 27
  • รูปภาพ 28
  • รูปภาพ 29
  • รูปภาพ 30
  • รูปภาพ 31
  • รูปภาพ 32
  • รูปภาพ 33
  • รูปภาพ 34
  • รูปภาพ 35
  • รูปภาพ 36
  • รูปภาพ 37
  • รูปภาพ 38
  • รูปภาพ 39
  • รูปภาพ 40
  • รูปภาพ 41
  • รูปภาพ 42
  • รูปภาพ 43
  • รูปภาพ 44
  • รูปภาพ 45
  • รูปภาพ 46
  • รูปภาพ 47
  • รูปภาพ 48
  • รูปภาพ 49
  • รูปภาพ 50

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

โรงเรียนสตรีชั้นสูงอนุญาตให้เด็กสาวของครอบครัวที่มีฐานะเท่านั้นถึงสามารถเข้าเรียนได้ อิซซาเบลล่า ยอร์ก (มินาโกะ โคโตบูก...อ่านต่อ»