1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ริซ อยากให้เปิดใจรับสิ่งใหม่ในภาคแยก Star Wars

ริซ อยากให้เปิดใจรับสิ่งใหม่ในภาคแยก Star Wars

"Rogue One: A Star Wars Story" หรือที่รู้จักกันก่อนหน้านี้ในชื่อ "Star Wars: Rogue One" เป็นภาพยนตร์ภาคแยกเรื่องแรกของภาพยนตร์ชุด "Star Wars" ที่จะทำให้จักรวาลอันไกลโพ้นกว้างไกลไปอีก เนื่องจากเหตุการณ์ในภาคแยกนี้ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเส้นเรื่องเดิมที่ผู้ชมคุ้นเคยกันดีจากภาพยนตร์สงครามดวงดาวทั้ง 7 ภาคที่ฉายไปแล้ว แต่จะเล่าถึงเรื่องราวของกลุ่มทหารฝ่ายกบฏที่พยายามบุกเข้าไปขโมยแบบโครงสร้าง เดธ สตาร์ ดวงแรกจากฝ่ายจักรวรรดิ ซึ่งเหตุการณ์จะเกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์ใน "Star Wars: Episode IV - A New Hope" แต่หลังจากเหตุการณ์ใน "Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith" โดย Rogue One: A Star Wars Story จะเป็นภาพยนตร์ Star Wars เรื่องแรกที่ไม่มีตัวละครใดเป็นอัศวินเจไดเลย

Rogue One: A Star Wars Story จะนำสิ่งใหม่แบบใดมาสู่สายตาผู้ชมบ้าง คงไม่มีใครตอบคำถามนี้ได้แบบลงรายละเอียดชัดเจน "ริซ อาห์เหม็ด" (Riz Ahmed) หนึ่งในนักแสดงบทที่ยังไม่มีการเปิดเผย พูดถึงการทำงานร่วมกับผู้กำกับ "แกเรธ เอ็ดเวิร์ดส์" (Gareth Edwards) ให้คอภาพยนตร์สงครามดวงดาวเห็นภาพรวมของภาพยนตร์ภาคแยกนี้ได้บ้างว่า "สิ่งที่ แกเรธ เอ็ดเวิร์ดส์ ใส่เข้าไปใน Rogue One เป็นอะไรที่เป็นธรรมชาติ อิสระเสรี ให้อารมณ์ดิบๆ มากครับ ตอนที่เขาพูดถึง Rogue One เขาจะพูดว่ามันเป็นภาพยนตร์สงคราม เอาไปเปรียบเทียบกับภาพยนตร์สงครามเรื่องอื่นๆ และผมคิดว่าเรื่องนี้จะให้มุมมองใหม่ๆ แก่โลกเดิมๆ ได้ครับ ผมว่านั่นมันน่าตื่นเต้นสุดๆ ที่เราได้ทำอะไรบางอย่างให้แตกต่างไปจากภาพยนตร์ภาคอื่นๆ และเราหวังว่าผู้คนจะพร้อมรับสิ่งใหม่นั้นครับ"

ก่อนหน้านี้ แกเรธ เคยให้สัมภาษณ์เปรียบเทียบ Rogue One: A Star Wars Story กับภาพยนตร์สงครามเรื่องอื่น เช่น "Saving Private Ryan" "Black Hawk Down" และ "Zero Dark Thirty" สิ่งที่เพิ่มเติมคือจินตนาการสุดล้ำ โดยผู้กำกับไฟแรงเผยว่า "เรื่องนี้จะไม่เหมือนภาพยนตร์ชุดหรอกครับ มันจะเกี่ยวกับธรรมชาติของสงคราม จะต้องเสียอะไรบ้างระหว่างที่ต้องทำสิ่งสำคัญเพื่อสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าครับ" นอกจากนี้ ริซ ยังเผยความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับ แกเรธ ว่า "เขาเป็นคนติดดิน เป็นผู้ชายง่ายๆ สบายๆ ที่มีอารมณ์ขันสุดร้ายกาจ เขาไม่ได้เอาความหยิ่งมาทำงานด้วยเลย เขาไม่เหมือนนายใหญ่ในกองถ่าย เขาทำให้ทุกคนรู้สึกสบายๆ ให้ทุกคนผ่อนคลายครับ เขายังสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ทุกคนสามารถแสดงความเห็นในตัวงานได้ เขาดึงเอาส่วนที่ดีที่สุดของทุกคนออกมาได้ ผมจึงหวังว่าส่วนดีๆ นั่นจะเข้าตา และผมตั้งตารอเลยครับ"

Rogue One: A Star Wars Story แสดงโดย "เฟลิซิตี โจนส์" (Felicity Jones) นักแสดงสาวผู้ก้าวเข้ามารับบทนำ ร่วมด้วย "ดิเอโก ลูนา" (Diego Luna) "เบน เมนเดลซอห์น" (Ben Mendelsohn) "เจินจื่อตัน" (Yen Ji Dan) หรือ "ดอนนี เยน" (Donnie Yen) "เจียงเหวิน" (Jiang Wen) "ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์" (Forest Whitaker) "อลัน ทูดิก" (Alan Tudyk) "โจนาธาน เอริส" (Jonathan Aris) "ยูนิซ โอลูมิเด" (Eunice Olumide) และ "แมดส์ มิกเคลเซน" (Mads Mikkelsen) นักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งปฏิเสธว่าตัวเองไม่ได้เข้ามารับบทร้ายอย่างที่ใครหลายคนคาดไว้

นักแสดงเรื่องนี้ถูกมองว่ามีความหลากหลาย ทั้งทางเพศ เชื้อชาติ และสีผิว หนึ่งในนักแสดงอย่าง ริซ จึงขอพูดเรื่องความหลากหลายครั้งนี้ว่า "เป็นเรื่องที่เจ๋งมากครับ เพราะว่า Star Wars เป็นภาพยนตร์ที่เป็นมาตรฐานของวงการภาพยนตร์มาหลายทศวรรษแล้วครับ เจ๋งมากครับที่ได้เห็นภาพยนตร์ชุดนี้นำทางไปสู่ความหลากหลาย ผมไม่ได้เรียกมันว่าความหลากหลายหรอกนะครับ ผมขอเรียกว่า ความสัตย์จริง เพราะภาพยนตร์ได้แสดงให้เห็นถึงยุคสมัยที่เราอาศัยอยู่ มี เฟลิซิตี รับบทนำ และคุณยังได้ ดิเอโก ลูนา ดอนนี เยน และ เจียงเหวิน อีก เลยเป็นเรื่องที่เจ๋งมากครับที่ภาพยนตร์ชุดนี้พาเราไปทางนั้น พาไปใกล้เส้นแห่งความจริงอีกนิดครับ"

Rogue One: A Star Wars Story มีกำหนดฉายวันที่ 16 ธันวาคม 2016 เกือบหนึ่งปีเต็มหลัง "Star Wars: The Force Awakens" ออกฉาย และเป็นอีกเกือบหนึ่งปีก่อน "Star Wars: Episode VIII" ผงาดในโรงภาพยนตร์ แต่ก่อนที่ผู้ชมจะได้เห็น ริซ กันเต็มตาในภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ที่ฉายปิดท้ายปี เราจะได้เห็น ริซ ขึ้นจอเงินกันก่อนในภาพยนตร์จารชนนำแสดงโดย "แมตต์ เดมอน" (Matt Damon) อย่าง "Jason Bourne" ที่มีแผนออกฉายในประเทศสหรัฐอเมริกาวันที่ 29 กรกฎาคม 2016

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • The Haunting in Connecticut
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Virginia Madsen, Kyle Gallner, Martin Donovan
  • Hellboy
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Ron Perlman, John Hurt, Selma Blair
  • The Passion of the Christ
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jim Caviezel, Monica Bellucci, Claudia Gerini

เกร็ดภาพยนตร์

  • Teenage Mutant Ninja Turtles - ถูกวางไว้ให้ออกฉายวันเดียวกับวันครบรอบ 30 ปี ของภาพยนตร์ชุด Teenage Mutant Ninja Turtles อ่านต่อ»
  • Lucy - เดิมที แองเจลินา โจลี คือนักแสดงผู้รับบท ลูซี แต่ถอนตัวไป สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน จึงเข้ามารับบทแทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ เบลลีย์ (จอช แกด) ที่กำลังใช้ชีวิตแสนสุขอยู่ในฟาร์มในมิชิแกนของ อีธาน (เดนนิส เควด) เด็กน้อย ของเขา และฮัน...อ่านต่อ»