1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

บอย ชมพู่ อาเล็ก จ่อสาดความฮา จำเนียรวิเวียนโตมร

บอย ชมพู่ อาเล็ก จ่อสาดความฮา จำเนียรวิเวียนโตมร

พระเอกหนุ่มมาดกวน "บอย - ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์" จับมือกับ 2 นักแสดงคุณภาพ "อาเล็ก - ธีรเดช เมธาวรายุทธ" และ "ชมพู่ - อารยา เอ ฮาร์เก็ต" มาสาดความฮาไม่ยั้งในภาพยนตร์เรื่องใหม่ของผู้กำกับ "ยอร์ช - ฤกษ์ชัย พวงเพชร" ที่จ่อเข้าฉายปลายปีนี้ พร้อมเสริมทัพด้วยดารามากฝีมืออีกมากมาย อาทิ "โก๊ะตี๋ อารามบอย" หรือ "เจริญพร อ่อนละม้าย" "ค่อม ชวนชื่น" "แอนนา ชวนชื่น" หรือ "เอนก อินทะจันทร์" "ตั๊ก - บริบูรณ์ จันทร์เรือง" โดย บอย พูดถึงภาพยนตร์ว่า "ชื่อนี่ผมไม่รู้ว่าไฟนอลหรือยังนะครับ แต่ว่าอันนี้เป็นชื่อที่เบื้องต้นมันเป็นอย่างนี้ก็คือ จำเนียรวิเวียนโตมร ครับ เป็น 3 คนฮะ ก็เป็นชื่อตัวละครของทั้ง 3 ตัว ความจริงแล้วมันเป็นคอเมดี ด้วยตัวโทนของหนังพี่ยอร์ชก็เป็นคอเมดีอยู่แล้วนะครับ แต่ว่าก็จะเป็นโรแมนติกแอ็กชันนะครับผม ก็คือมันจะเป็นหนังสไตล์ย้อนยุคหน่อยนะครับ ก็เป็นเรื่องของแก๊งนิดหนึ่ง แล้วก็มีเรื่องของความรักเข้ามาเกี่ยวข้อง"

มีโอกาสได้มาร่วมงานภาพยนตร์กันเป็นครั้งแรกแบบนี้ บอย แง้มการทำงานร่วมกับ อาเล็ก และ ชมพู่ ว่า "สนุกดีครับ ตัวบทอะไรก็สนุกด้วยครับ เดี๋ยวย้อนนิดหนึ่งคือเรื่องบทจะเกี่ยวกับประมาณว่าผมกับอาเล็กเนี่ยอยู่แก๊งเดียวกัน แล้วก็มีเรื่องปัญหากับแก๊งอื่น แต่พอภายในแก๊งเดียวกันเนี่ย ผมกับอาเล็กก็มีเรื่องเหมือนกัน เพราะว่าจีบผู้หญิงคนเดียวกันนะฮะ ก็สนุกดีครับ คืออย่างผมกับอาเล็กก็สนิทกันอยู่แล้วเนอะ เวลาเล่นกัน จริงๆ เรื่องนี้มันเล่นเป็นเพื่อนกัน เวลาเล่นต้องมีถึงเนื้อถึงตัวกันเยอะ มีตบกันอะไรนู่นนี่กัน ก็ไม่เกรงใจกันเท่าไร กับพี่ชมก็สนุก พี่ชมเขาก็คือก็เจอกันมาบ่อยแล้ว แต่ว่าแค่ยังไม่เคยทำงานด้วยกันแค่นั้นเอง แต่ว่าอย่างอาเล็กกับพี่ชมนี่เคยเล่นด้วยกันมาแล้วก็สบาย ก็ดีครับ พี่ชมเวลาเล่นเขาก็เต็มที่ ก็สนุกดี"

จากที่เคยร่วมงานกับผู้กำกับ ยอร์ช มาแล้วในภาพยนตร์เรื่อง "ฟัดจังโตะ" พอได้มาพบกันอีกครั้ง หนุ่มคนนี้ก็บอกว่ายังสนุกสนานกันเหมือนเดิม "ก็สนุกเหมือนเดิมครับ คือสำหรับผมแล้วคือพี่ยอร์ชเนี่ยเขาเป็นผู้กำกับที่พี่ยอร์ชเขาเป็นคนดูบทเองนะครับ แต่ว่าในบทเขาจะไม่ได้ลงรายละเอียดของแต่ละฉากมา แต่ว่าพอมาถึงหน้าฉาก พี่ยอร์ชเขาจะเป็นคนที่ใส่รายละเอียดลงไปในฉาก ทำให้ทุกฉากที่มันดูธรรมดามีความไม่ธรรมดาขึ้นมา" หนุ่ม บอย รับว่าก่อนหน้านี้ยากที่จะจัดเวลาของตนเอง อาเล็ก และ ชมพู่ ให้ตรงกันเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ แต่ในตอนนี้ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรแล้ว "ไม่ค่อยๆ ครับ คือก่อนหน้านี้อาจจะหายากนิดหนึ่ง แต่พอล็อกวันได้ปุ๊บก็กำหนดกันเลย ก็ลงโป๊ะเชะ ก็พยายามถ่ายรวดเดียวให้หมดครับ ตอนนี้ก็ถ่ายไปเกินครึ่งแล้วครับ"

เมื่อถามว่าจะมีบทบาทของใครเด่นกว่าใครหรือไม่ เจ้าตัวตอบว่า "ไม่ๆ ครับ ทุกคนก็ทำตามหน้าที่ของตัวเอง แล้วก็ทำตามสิ่งที่พี่ยอร์ชหรือผู้กำกับกำหนดมา คือเอาเป็นว่าทุกคนทำกันเต็มที่ แต่ว่าระหว่างเล่นเราก็มีการเตี๊ยมกัน หนังตลกต้องมีการเตี๊ยมมุกกันอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นผมกับพี่ชมกับอาเล็กก็พยายามที่จะทำให้มันเป็นทีมมากที่สุดครับ ก็คือเป็นการรับส่งกันให้ดีที่สุดครับ" นักแสดงหนุ่มออกปากว่ามีการเล่นมุกสดบ้าง "มีบ้างแต่ว่าน้อย คือส่วนใหญ่แล้วมุกมันจะถูกกำหนดมาโดยพี่ยอร์ช แต่ว่าอาจจะมีการขายมุกกันบ้าง หมายถึงว่าขายก่อนเล่นว่าอยากได้ทำนองนี้ไหม เพราะว่าพี่ยอร์ชเขาก็จะเป็นคนกำหนดภาพรวม อันนี้คือส่วนของผม 3 คน แต่จะมีส่วนของพี่ๆ ที่เป็นมืออาชีพอยู่แล้วครับ อย่างแบบพี่โก๊ะ พี่ค่อม พี่แอนนา และพี่ตั๊กอย่างนี้ คือทุกคนก็ใส่กันยับอยู่แล้ว ทุกคนเขาก็เต็มที่กันอยู่แล้ว"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

การเดินทางของ แดนนี ทอร์แรนซ์ (ยวน แมกเกรเกอร์) ในช่วง 40 ปีต่อมาหลังจากที่เขาพบกับเหตุการณ์สยอง ณ โรงแรมโอเวอร์ลุก ซึ่...อ่านต่อ»