1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โดราเอมอน เข้าฉายเมืองไทย หลังห่างจอหนังกว่า 25 ปี

โดราเอมอน เข้าฉายเมืองไทย หลังห่างจอหนังกว่า 25 ปี

ภาพยนตร์โดราเอมอน ได้ฤกษ์เข้าฉายเมืองไทยแล้ว หลังหายจากจอหนังไปนานกว่า 25 ปี เจ้าของลิขสิทธิ์ในไทยเตรียมนำลงโรงฉายทั่วประเทศ พร้อมฉลองการเติบโตของโดราเอมอน ขวบปีที่ 30 นักพากย์เผยดีใจที่ได้พากย์การ์ตูนขวัญใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ทั่วโลก

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2545 บริษัท วิจิตอล ฟิล์ม ได้จัดงานแถลงข่าวการกลับมาของการ์ตูนดังอย่าง โดราเอมอน ในรูปแบบภาพยนตร์ที่มีชื่อตอนว่า โดราเอมอน : เดอะ มูฟวี่ - การผจญภัยของโนบิตะ และตำนานสุริยกษัตริย์ (Doraemon : The Movie - Nobita's Adventure the Legend of the Sun King)

นายวีระชัย ตรีวัฒนะชัยกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท วิจิตอล ฟิล์ม ผู้ได้ลิขสิทธิ์การ์ตูนเรื่องนี้ กล่าวว่า โดราเอมอน เป็นความต้องการของเด็กๆ เป็นตัวการ์ตูนที่ทำให้เด็กๆ สมปรารถนา ในส่วนของการ์ตูนเรื่องนี้ในรูปแบบของภาพยนตร์ ไม่ได้มีเข้ามาบ่อย

"ภาพยนตร์เรื่องโดราเอมอน เข้ามาฉายเมืองไทยครั้งสุดท้าย ตั้งแต่เมื่อ 25 ปีที่แล้ว และอย่างที่เราทราบกันดีว่าคนเขียนเรื่องนี้ได้เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งปีนี้เป็นปีที่การ์ตูนเรื่องนี้เดินทางยาวนานมาจนอายุได้ 30 ปี โดยยังคงความแรงอยู่ หลายยุคหลายสมัย ไม่มีเด็กคนไหนไม่รู้จักโดราเอมอน แม้แต่ผู้ใหญ่อย่างเราเองยังรู้จักเลย" นายวีระชัย กล่าว

นางฉันทนา ธาราจันทร์ นักพากย์การ์ตูน ที่รับหน้าที่พากย์เป็นตัวโดราเอมอนมาตั้งแต่ครั้งแรกที่การ์ตูนดังกล่าวเข้ามาฉายทางโทรทัศน์ในประเทศไทย กล่าวว่าได้พากย์การ์ตูนเรื่องนี้ไปแล้วทั้งหมดกว่า 700 ตอน โดยโดราเอมอนเป็นการ์ตูนที่รู้สึกภูมิใจมากที่สุด ตั้งแต่ทำงานอยู่ในวงการพากย์การ์ตูนมากว่า 20 ปี

ทั้งนี้ในระหว่างการแถลงข่าว ได้มีการนำตัวการ์ตูน โดราเอมอนที่ส่งตรงมาจากประเทศญี่ปุ่นเข้ามาเดินโชว์ตัวในงานด้วย และในโอกาสที่โดราเอมอน จะมีอายุครบ 30 ปี นั้น นอกจากจะมีการนำการ์ตูนเรื่องนี้เข้ามาฉายในรูปแบบบนแผ่นฟิล์มแล้ว ยังจะมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ผู้ที่รัก และชื่นชอบ โดราเอมอน ได้ร่วมสนุกอีก โดยจะเข้าฉายทั่วประเทศในวันที่ 11 ตุลาคม 2545

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Railway Man - นิโคล คิดแมน ผู้รับบท แพทตี รู้สึกสนใจร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้เนื่องจากแก่นเรื่องเกี่ยวกับการให้อภัย อ่านต่อ»
  • Under the Skin - ผู้ชายที่ถูก ลอรา ตัวละครที่แสดงโดย สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน ล่อลวงเข้าไปในรถตู้ ไม่ได้เป็นนักแสดง ผู้กำกับ โจนาธาน กลาเซอร์ ซ่อนกล้องไว้ที่รถ และบอกผู้ชายเหล่านั้นภายหลังว่าพวกเขากำลังจะปรากฏอยู่ในภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวการผจญภัย เริ่มต้นเมื่อนักสืบมือฉมัง แฮร์รี กูดแมน (พอล คิตสัน) หายตัวไปอย่างลึกลับ เป็นเหตุให้ ทิม กูดแมน (จั...อ่านต่อ»