1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แอน-ศิรศักดิ์ รวมกันเฉพาะกิจ ออกอัลบั้มคู่ ฟูลมูน ดูเอ็ต

แอน-ศิรศักดิ์ รวมกันเฉพาะกิจ ออกอัลบั้มคู่ ฟูลมูน ดูเอ็ต

การรวมตัวเฉพาะกิจของสองนักร้อง แอน - ธิติมา ประทุมทิพย์ และ ปิงปอง - ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์ ในงานเพลงคู่ฟังสบาย ฟูลมูน ดูเอ็ต (Full Moon Duet) ภายใต้การดูแลของสังกัด กรีนบีนส์ เครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ โดย แอน เป็นตัวแทนพูดให้ฟังถึงงานเพลงชุดนี้ว่า

"แอนกับปิงปองเคยร่วมงานกันมาก่อนแล้วจากอัลบั้มมีทติ้งค่ะ แต่ต่างคนต่างร้องเพลงของตัวเอง ไม่มีมาร้องเพลงคู่กัน งานเพลงชุดนี้จึงเป็นงานเพลงคู่ครั้งแรก นอกจากนั้นยังประสานเสียงกันเองด้วยค่ะ สำหรับการทำงานก็มีทั้งยากและง่าย ส่วนที่ยากคือเรื่องโทนเสียง เพราะผู้ชายเสียงจะออกทุ้มๆ หน่อย แต่เสียงแอนจะแหลมนิดนึง ทำให้เราต้องหาโทนเพลงที่ร้องเข้ากันได้ รวมถึงในเรื่องของการร้องประสานเสียงกันด้วย แต่ส่วนที่ง่ายคือ ปองเป็นคนที่ร้องเพลงดี ทำให้ไม่ต้องทำอะไรเยอะ

ตอนที่เข้าห้องอัดจะสนุกสนานกันมาก ถึงแม้ว่าจะใช้เวลาถึงสองถึงสามเดือน เนื่องจากอัลบั้มนี้จะมีเพลงร้องคู่ด้วย มันจะต้องมีคีย์ประสานเสียง ต้องมีการซ้อมร้องกันก่อนที่จะเข้าร้องในห้องอัดเสียงจริงๆ ซึ่งปองเค้าจะเป็นคนที่อารมณ์ดีอยู่ตลอด ทำให้บรรยากาศไม่เครียด และไม่ต้องปรับตัวกันมากนัก เพราะเคยร่วมงานกันมาแล้ว

สำหรับตัวแอนเองตอนนี้นอกจากทำงานเพลง แอนก็มีโครงการวางไว้ว่าจะหาคอร์สเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติมหรือ คอร์สร้องเพลงสั้นๆ ที่ต่างประเทศ แต่ก็ต้องรอดูในเรื่องของเวลาและสถานที่ที่จะไปอีกที จริงๆ ถ้ามีโอกาสแอนอยากลองทำงานเบื้องหลังช่วยพี่ๆ โปรดิวเซอร์ดูบ้าง เพราะแอนก็มีงานสอนร้องเพลงให้กับเด็กๆ ซึ่งตรงนี้จะมีพี่เจี๊ยบ วรรธนา, อิน บูโดกัน, พี่กบ เสาวนิตย์ ด้วย ซึ่งก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่แอนอยากหาคอร์สเรียนร้องเพลงเพิ่มเติม เพื่อจะได้นำมาใช้และพัฒนาการร้องเพลงของตัวเองเพิ่มขึ้นไปอีก

ถ้าแอนไม่ได้ร้องเพลงแล้ว แอนคงอยากเปิดร้านอาหารเป็นเบเกอรี่เล็กๆ มีมุมอ่านหนังสือมีกาแฟให้ทาน และก็มีมุมขายเทปของคนที่มีความสามารถทางดนตรีแต่ไม่มีโอกาส ก็สามารถนำมาฝากไว้ที่ร้านนี้ได้ แต่ก็ยังเป็นโครงการในฝันอยู่ค่ะ"

ความคิดเห็น