1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

วิตามินเพลงทางดนตรีจากกลุ่มศิลปินน้องใหม่ กล้วยไทย

วิตามินเพลงทางดนตรีจากกลุ่มศิลปินน้องใหม่ กล้วยไทย

กล้วย ผลไม้ไทยๆ กับรูปลักษณ์ธรรมดา แต่มีคุณค่าทางอาหารมากมาย เช่นเดียวกับกลุ่มศิลปินน้องใหม่จาก บ.วอร์นเนอร์ มิวสิค ชื่อว่า กล้วยไทย ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกทั้ง 5 คน ได้แก่ เอส วสกร (ร้องนำ) โจว ภูมิพัฒน์ (ร้องนำ) บี ยุทธภูมิ (กีตาร์) ต้อง ยุทธนา (กีตาร์เบส) และ หนึ่ง สันติ (มือกลอง) ถึงแม้พวกเขาจะไม่เข้าข่ายนักร้องหน้าตาดี แต่พวกเขาพกความสามารถทางดนตรีมาเต็มเปี่ยม เพื่ออวดฝีมือให้นักฟังเพลงได้ลิ้มลองรสชาติใหม่ทางดนตรีอีกรูปแบบหนึ่ง กับอัลบั้มชุดล่าสุดที่ใช้ชื่อเดียวกับชื่อวงว่า กล้วยไทย เช่นกัน

เอส ตัวแทนสมาชิกได้พูดถึงงานเพลงชุดนี้ว่า "อัลบั้มชุดนี้มาจากมันสมองและฝีมือของพวกเราล้วนๆ ครับ ถึงแม้เราจะเคยมีอัลบั้มอีพีออกมาก่อนหน้านี้ แต่งานชุดนี้ถือได้เป็นอัลบั้มเต็มชุดแรกที่อยากให้แฟนเพลงได้ลองฟังกันดู พวกเราทุกคนในวงกำหนดทิศทางของเพลงให้เป็นตัวเรามากที่สุด คือ ต้องสนุก และหนักแน่น นำมาผสมกับแนวเพลง มีทั้ง ป๊อป ร็อก แร๊พ ฮิพฮอพ ฮาร์ดคอร์

ส่วนเนื้อหาของเพลงก็มาจากเรื่องรอบๆ ตัวของพวกเราบ้าง จากประสบการณ์ที่พวกเราเจอกันมา จากข่าวที่เกิดขึ้น ก็จะกลายเป็นเนื้อเพลงที่พวกเราแต่งขึ้นมา ส่วนเพลงแรกที่กำลังปล่อยตอนนี้ คือเพลง สำเร็จรูป ครับ เป็นเพลงสไตล์ฮิพฮอพ ที่มีเนื้อหากวนๆ เจ็บๆ ฟังสนุกๆ และตามด้วยเพลงที่ 2 ที่พวกเราเพิ่งจะไปถ่ายมิวสิกวิดีโอเสร็จกันไปครับ เป็นเพลง อกหักครับ ก็อยากให้ลองฟังอัลบั้ม กล้วยไทย หวีนี้ดู ว่าจะมีคุณค่าและวิตามินเพลงทางดนตรีมากน้อยแค่ไหน ขอบคุณครับ"

ความคิดเห็น