1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เจมส์ ร่วมรณรงค์ในมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา 2546

เจมส์ ร่วมรณรงค์ในมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา 2546

หลังจากที่รัฐบาลมีมาตรการในการปราบปรามสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ และทรัพย์สินทางปัญญาอย่างจริงจัง ทางบริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด(มหาชน) และบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ก็ได้เข้าร่วมกับกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา 2546 ขึ้นในวันที่ 29-31 สิงหาคมนี้ ที่ สวนลุม ไนท์ บาซ่าร์

เจมส์ - เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ เจ้าของอัลบั้ม เจมส์ แฟรนไชส์ ก็เป็นศิลปินคนหนึ่งที่จะเข้าร่วมรณรงค์ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วย โดย เจมส์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

"เจมส์ว่าที่ตอนนี้พวกเทปผี ซีดีเถื่อน ลดน้อยลง อาจจะเป็นเพราะผู้ผลิตไม่สามารถผลิตได้ หรือผลิตได้น้อยลง แต่เจมส์รู้ว่ายังไงเขาก็คงไม่เลิกผลิตแน่นอน เพราะมันเป็นช่องทางหารายได้เป็นกอบเป็นกำ ในเมื่อเขาไม่ยอมเลิกผลิต เราที่เป็นผู้บริโภค ก็ต้องช่วยกันไม่ซื้อของพวกนี้ พวกที่ทำออกมาจะได้อยู่ไม่ได้"

เจมส์ ยังกล่าวต่อด้วยว่า ก่อนที่จะหยิบซีดีสักแผ่น อยากให้ทุกคนคิดสักนิดหนึ่งว่า ถ้าหากซื้อของจริง ก็จะได้สนับสนุนอาชีพ นับสิบอาชีพให้มีรายได้ ไม่ว่าจะเป็นนักแต่งเพลง นักดนตรี ครีเอทีฟ ผู้กำกับ สาวโรงงาน เด็กส่งของ แต่ถ้าซื้อของปลอม ก็เท่ากับเป็นการสนับสนุนคนเพียงอาชีพเดียว คือ โจร ถ้าทุกคนช่วยกันไม่ซื้อเทปผี ซีดีเถื่อนอีก เขาเชื่อว่าอีกไม่นานสินค้าเหล่านี้จะหมดไปแน่นอน

ความคิดเห็น