1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ต้น ยกคำชมมิวสิกฯ ผมชอบคุณ เป็นรางวัลล้ำค่าทางจิตใจ

ต้น ยกคำชมมิวสิกฯ ผมชอบคุณ เป็นรางวัลล้ำค่าทางจิตใจ

ยั้งไม่อยู่แล้ว สำหรับความชื่นชมมิวสิกวิดีโอ ผมชอบคุณ งานเพลงในอัลบั้ม Heaven Number9 ของ ต้น – วลิส สุระเวช ศิลปินที่มาพร้อมกับความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ แห่งสังกัด จิราฟ เรคคอร์ดส์ ด้วยเทคนิค 3D (ภาพ 3 มิติ) แอนนิเมชั่น ที่ให้ความรู้สึกสมจริง และเรื่องราวที่นำพาจินตนาการคนดูไปสู่โลกแห่งอนาคต ประกอบกับงานเพลงแนวใหม่ที่เจ้าตัวเรียกว่าแนว หรรษาป๊อป โดย ต้น ได้เล่าให้ฟังว่า

"จุดเริ่มต้นของมิวสิกวิดีโอ ผมชอบคุณ ต่อเนื่องมาจากเมื่อ ปี 2544 ที่ผมกับเพื่อนๆ ทำงานดนตรีในนามของ เคหสถาน ได้ทำมิวสิคฯในสไตล์ของแอนนิเมชั่นออกมาแล้วประสบความสำเร็จ ได้รับรางวัลมิวสิกวิดีโอยอดเยี่ยม สาขากราฟฟิค แอนนิเมชั่น จาก แชนแนล วี พอครั้งนี้ได้มีอัลบั้มของตัวเองก็เลยเข้ามาคุยกับพี่ๆ ที่จิราฟฯ ซึ่งเขาก็ต้องการงานมิวสิกฯ แบบนั้นอีก ผมก็เลยเลือกเพลง ผมชอบคุณ มาทำ

สำหรับเรื่องราวของมิวสิกฯ ก็มาจากเพลงเลยครับ คือผมรู้สึกว่าสมัยนี้สังคมเราไม่ค่อยจะบอกความรู้สึกดีๆ ให้กันแบบตรงๆ อาจจะเห็นว่าเป็นเรื่องน่าเขินอาย คนส่วนใหญ่จะเป็นการพูดกันในแง่ลบซะมาก ซึ่งจริงๆ เราน่าจะหันมาบอกความรู้สึกดีๆ กัน ภาพในมิวสิกฯ ก็เลยเป็นการบอกผ่านความรู้สึกดีๆ หรือความรู้สึกชอบพอกันของชาย – หญิงคู่หนึ่ง ซึ่งเขาอยู่กันคนละโลก แต่ยังสามารถบอกผ่านความรู้สึกดีๆ ให้แก่กันได้

พอมิวสิกฯ ออกมาแล้วคนฟังเพลงเขาชอบ ผมก็ดีใจมากเลยครับ เป็นรางวัลล้ำค่าทางจิตใจจริงๆ ครับสำหรับคนทำงานเพลง ผมและพี่ๆ ทีมงานคงมีกำลังใจกันมากขึ้น และพร้อมจะพัฒนางานกันต่อไปแน่นอนครับ"

ความคิดเห็น